HIGHLIGHT CONTENT

Fantastic 4 และ X-Men ได้กลับมาร์เวลแล้ว! หลังดิสนีย์ปิดดีลฟ็อกซ์อย่างเป็นทางการ

  • 22,886
  • 20 มี.ค. 2019

 

เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2017 ที่มีข่าวคราวว่าสตูดิโอยักษ์ใหญ่อย่าง Disney สนใจที่จะซื้อกิจการของ 20th Century Fox ทั้งการซื้อขายที่ซับซ้อน พร้อมด้วยคู่แข่งมากมาย โดยเฉพาะอีกหนึ่งยักษ์ใหญ่ที่ก้าวลงมาร่วมศึกอย่าง Comcast ใครที่ติดตามมาตลอดคงจะทราบกันดีกว่ามันมีความพลิกผันชวนให้สนใจอยู่ตลอดเวลา และด้วยข้อเสนออันเหนือชั้นของ Disney ทำให้ในช่วงฤดูร้อนของอเมริกาในปี 2018 ที่ผ่านมา Fox ก็ตัดสินใจขายกิจการภาพยนตร์และโทรทัศน์ของพวกเขาให้กับ Disney แต่นั่นก็ยังไม่จบสิ้น เพราะทั้งหมดต้องเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายและการเจรจาต่าง ๆ นา ๆ ลากยาวมาจนถึงวันนี้ของปี 2019 แต่ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะเดินทางมาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว

 

 

                หนึ่งในขั้นตอนสำคัญของการเจรจานี้ก็คือการกระจายหุ้นของ Fox โดยมีรายงานก่อนหน้านี้เปิดเผยว่ามีผู้ถือหุ้นคนไหนบ้างที่เลือกจะรับเป็นเงินสด หรือมีใครบ้างที่เลือกจะรับเป็นหุ้นส่วนในดิสนีย์แทน ซึ่งรายงานล่าสุดก็ได้ออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่า ผลจากการกระจายหุ้นนั้นเสร็จสิ้นลงแล้ว และมีการยืนยันแล้วว่าในตอนนี้เกิดขึ้นเป็น 2 บริษัทแยกขาดจากกันอย่างสิ้นเชิง แบ่งออกเป็น 21CF (21st Century Fox) และ Fox

 

                จากรายงานนี้เอง ทำให้การเข้าซื้อกิจการของฟ็อกซ์โดยดิสนีย์นี้นั้นเสร็จสมบูรณ์แล้ว และเหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่ชั่วโมงที่การส่งมอบกิจการทั้งหมดจะเสร็จสิ้นอย่างเป็นทางการ  โดยในการซื้อขายเหล่านี้ต่างก็มีความคิดเห็นทั้งในแง่บวกและแง่ลบ ในมุมของแฟนภาพยนตร์นั้นออกจะเป็นไปในทางตื่นเต้นที่จะได้เห็นเหล่า X-Men และ Fantastic Four กลับเข้าสู่ Marvel Studios อย่างสมบูรณ์ ในขณะที่อีกฝ่ายหนึ่งก็มองว่าการซื้อกิจการในครั้งนี้จะทำให้วงการภาพยนตร์ขาดความหลากหลายไป

 

 

                อย่างไรก็ตาม นั่นหมายความว่า X-Men: Dark Phoenix เป็นภาพยนตร์ที่ประกาศอย่างเป็นทางการและชัดเจนเรื่องสุดท้ายของลิขสิทธิ์มนุษย์กลายพันธุ์ในมือของ 20th Century Fox ก่อนที่จะกลับเข้าสู่มือของ Marvel Studios อย่างเป็นทางการ มารอดูกันว่าพวกเขาวางแผนที่จะปิดตำนานนี้อย่างไร ก่อนที่ทุกอย่างอาจจะต้องรีบู๊ตเพื่อเข้าสู่บ้านหลังใหม่ รอชมพร้อมกัน 6 มิถุนายนนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screen Rant

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง