HIGHLIGHT CONTENT

ปีศาจร้ายในตัวดัมเบิลดอร์ ส่งผลต่อดัมเบิลดอร์ตอนแก่ ในจักรวาลหลัก Harry Potter

  • 35,763
  • 14 พ.ย. 2018

 

ด้านมืดภายในจิตใจ ดัมเบิ้ลดอร์ Fantastic Beasts2 พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่จะยังมีปีศาจอยู่ภายในตัว

 

ใน Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald อาจเป็นหนังที่ไม่เพียงแค่แนะนำตัวละครพ่อมดด้านมืดอย่าง Grindelwald โดยป๋า Johnny Depp หลังจากที่เขาปรากฏตัวออกมาเซอร์ไพรส์เป็นนักแสดงรับเชิญในภาคแรกเพียงแค่คนเดียว แต่จะเป็นการเปิดตัวพ่อมดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดผู้หนึ่งในโลกเวทมนต์อย่าง อัลบัส ดัมเบิ้ลดอร์ ในวัยหนุ่มที่รับบทโดย Jude Law อีกด้วย ซึ่ง Law ก็เป็นคนที่ 3 แล้วในจักรวาล Harry Potter ที่เข้ามารับบท ดัมเบิ้ลดอร์ ต่อจาก Richard Harris และ Michael Gambon แต่ในเวอร์ชั่นนี้จะแตกต่างออกไปมาก เพราะจะเป็นเรื่องราวของดัมเบิ้ลดอร์ในวัยหนุ่ม เป็นเรื่องราวกว่าหลายสิบปีก่อนที่เขาจะกลายมาเป็นอาจารย์ใหญ่แห่งฮอกวอตส์ผู้แสนอบอุ่นที่เรารู้จักกันดี

 

จากการพูดคุยกับสื่อ The Toronto Sun. Law ได้พูดเกี่ยวกับความคิดเขาที่มีต่อตัวละครตัวนี้ หลังจากที่เขาได้พูดคุยกับ J.K.Rowling และผู้กำกับอย่าง David Yates ที่ได้ทำให้เขาเห็นภาพเกี่ยวกับตัวละคร ดัมเบิ้ลดอร์ได้กระจ่างขึ้น และได้รู้ว่า ดัมเบิ้ลดอร์เป็นคนยังไงในช่วงเวลานั้น และอะไรคือ “ปีศาจ” ที่เขาเก็บและแบกรับเอาไว้ในวันวาน

 

“เมื่อคุณมีโอกาสได้ร่วมงานกับผู้สร้างตัวละครและผู้ประพันธ์นิยายนี้ มันจะเหมือนคุณได้รับแรงบันดาลใจและข้อมูลที่ดีมากๆ เธอ(J.K.Rowling)ใจกว้างมาก เธอให้เวลากับผมเพื่อที่จะให้ผมได้เห็นภาพที่ชัดเจนเกี่ยวกับตัวละครของผมและความเป็นมาตั้งแต่เด็กๆ แรงจูงใจและช่วงเวลาที่สำคัญที่ก่อให้เกิดแผลของเขาคืออะไร. ทั้งเธอและ David Yates(ผู้กำกับ) ได้ทำให้ผมรู้จักตัวตนจริงๆของดัมเบิ้ลดอร์ในช่วงเวลาที่พวกเราจะรู้จักกันดีใน Harry Potter. ผมต้องขุดลงไปหาปีศาจร้ายและความสับสนภายในจิตใจของเขา และเรื่องราวดราม่าในช่วงที่เขายังเด็กกับสิ่งที่เขายังไม่ได้แก้ไข”

 

แฟนๆต่างรู้กันดีว่า ดัมเบิ้ลดอร์ มีอดีตที่มืดมนอย่างไร เพราะมันได้ถูกเปิดเผยมาก่อนแล้วใน Harry Potter and the Deathly Hallows  (ในเวอร์ชั่นหนังสือ ส่วนเวอร์ชั่นหนังมีการกล่าวถึงเพียงแค่เล็กน้อย) นั่นก็คือ Ariana น้องสาวของ ดัมเบิ้ลดอร์ที่ได้ตายตอนเธออายุยังน้อย ดัมเบิ้ลดอร์โทษตัวเองเสมอมาในการตายของเธอ เพราะมันเป็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้นระหว่างการต่อสู้ประลองเวทมนต์ระหว่าง Dumbledore, Abeforth(น้องชาย) และ Gellert Grindelwald(เพื่อนรัก)

 

Law ยังพูดเสริมเกี่ยวกับตัวละคร ดัมเบิ้ลดอร์ ต่อว่า

“ผมคิดว่าสิ่งหนึ่งที่ทำให้เขาแตกต่างคือ ในตอนนี้เขาอายุเพียงแค่ 45 ปีเองนะ ไม่ใช่ 112 ความใจเย็นและการมีเหตุผลของเขาจะไม่สามารถเทียบเท่าเหมือนดัมเบิ้ลดอร์วัยชราแน่นอน เขาในตอนนี้เป็นเพียงชายผู้ที่ต้องก้าวผ่านและแก้ไขปัญหาในอดีต เขายังคงอยู่กับปีศาจในจิตใจที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข เขายังมีปัญหาที่เขาจะต้องแบกรับและเผชิญหน้าผ่านไปให้ได้อยู่”

 

 

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald เข้าฉาย 15 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://wegotthiscovered.com

 

สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

  • 15 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+