HIGHLIGHT CONTENT

ใครชั่วกว่ากัน!! จอมมาร2ยุค โวลเดอร์มอร์ VS กรินเดลวัลด์ วัดพลังศาสตร์มืด

  • 71,212
  • 28 ส.ค. 2018

 

สะพรึง! สกิลของ กรินเดลวัลด์ ใน Fantastic Beasts 2 น่ากลัวยิ่งกว่าโวลเดอร์มอร์!

 

 

                ใน Harry Potter ทั้ง 7 ภาคที่ผ่านมา ตัวละคร โวลเดอร์มอร์ วายร้ายอันดับหนึ่งตลอดกาลอาจเป็นตัวละครที่น่ากลัวที่สุดในเรื่อง แต่เมื่อเป็นในภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald แล้วนั้น วายร้ายในยุคก่อนหน้าอย่าง กรินเลิร์ต กรินเดลวัลด์ จึงกลายเป็นข้อกังขาว่าอะไรทำให้เขาถูกโจษจัน ยิ่งในภาพยนตร์เรื่องหลักแล้วเขายังเป็นคนที่ถูกโวลเดอร์มอร์สังหารด้วยซ้ำ วันนี้เรามีคำตอบถึงความน่ากลัวของมหาวายร้ายคนนี้ และเมื่อพิจารณาแล้วจะเห็นความต่างของทั้งสองตัวละคร ทำเอาอดคิดไม่ได้ว่าหรือกรินเดลวัลด์จะน่ากลัวเสียยิ่งกว่าโวลเดอร์มอร์!

 

 

                David Heyman โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้เปิดเผยกับ Cinemablend เกี่ยวกับลักษณะการเป็นวายร้ายของกรินเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้เขาน่ากลัวที่สุดในยุคนั้น “เขาเป็นคนที่น่ากลัวมากคนหนึ่ง เพราะเขามีพลังในการโน้มน้าวจิตใจผู้คน เขามีเสน่ห์มาก เขาสามารถทำให้ผู้คนติดตามเขาได้แค่เพราะการถูกโน้มน้าวใจให้เชื่อเหมือนเขา เขามีเสน่ห์อันน่าเหลือเชื่อ เขาเป็นได้ทั้งคนไร้ศีลธรรมที่แสนวิเศษ หรือคนไร้ศีลธรรมที่น่าขยะแขยงที่สุด ขึ้นอยู่กับว่าคุณมองเขาแบบไหน...”

 

                “วิเศษในฐานะของวายร้าย หรือขยะแขยงในฐานะของคน ๆ หนึ่ง และเขาเป็นคนยึดติดกับพื้นฐาน หรือ เขาเป็นคนที่นิยมในการควบคุมเบ็ดเสร็จ เขามองเห็นแค่เพียงเส้นทางเดียวเท่านั้น เขาเชื่อในอภิสิทธิ์ที่เหนือกว่าพวกมนุษย์ในตัวของพ่อมด นั่นล่ะ คือสิ่งที่เขาใช้โน้มน้าวจิตใจ เขาอาจไม่ใช่คนที่ผมพร้อมจะติดตาม ไม่ใช่คนที่ผมคาดว่าคุณจะพร้อมทำตามด้วย แต่คุณจะเข้าใจว่าทำไมบางคนถึงทำตามเขา และนั่นมันทำให้น่ากลัวมากจริง ๆ”

 

 

                เมื่อย้อนกลับไปพิจารณาการแสวงหาผู้ติดตามของโวลเดอร์มอร์แล้ว จะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน เพราะโวลเดอร์มอร์ควบคุมคนของเขาด้วยความหวาดกลัว ใช้รางวัลเข้าล่อเพื่อให้ทำเรื่องที่ชั่วร้าย ในขณะที่กรินเดลวัลด์นั้น ไม่จำเป็นต้องใช้อะไรพวกนั้น เขาสามารถโน้มน้าวจูงใจให้คนทำตามสิ่งที่เขาคิด ทำตามอุดมการณ์ของเขาได้อย่างไร้ข้อกังขา และนั่นทำให้กรินเดลวัลด์ทรงพลัง ไม่ใช่แค่ตัวเขา แต่เขามีกองทัพที่ทรงพลัง พร้อมจะติดตามและทำให้อุดมการณ์นี้สำเร็จ มันจึงกลายเป็นความน่ากลัวที่แม้แต่โวลเดอร์มอร์ก็ทำไม่ได้

 

Source: Wegotthiscovered

สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

  • 15 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+