HIGHLIGHT CONTENT

ชุดวันเดอร์วูแมน ไม่ใช่ชุดเดียวกับBvS เจาะลึกกรรมวิธีผลิตตั้งแต่เนื้อผ้า-ตัดเย็บ

  • 48,294
  • 07 มิ.ย. 2017

ชุดวันเดอร์วูแมน ไม่ใช่ชุดเดียวกับBvS 
เจาะลึกกรรมวิธีผลิตตั้งแต่เนื้อผ้า-ตัดเย็บ

 

 

ชุดวันเดอร์วูแมนที่มีอยู่ก่อนแล้วได้ถูกนำมารวมเข้ากับงานภาพเพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง ผู้ออกแบบเฮมมิ่งได้เปิดเผยว่า

“แนวทางของฉันคือการทำงานย้อนหลัง จากข้อเท็จจริงที่ว่าเมื่อถึงจุดหนึ่งในเรื่อง ไดอานาจะใส่ชุดเกราะวันเดอร์วูแมน ฉันรู้ว่าเราต้องออกแบบโลกที่น่าเชื่อได้ว่าเป็นต้นกำเนิดของเครื่องแต่งกายนั้น ดังนั้นอาลีนกับฉันจึงทำงานร่วมกันเพื่อสร้างสถานที่ซึ่งคุณจะเข้าใจได้ว่าเกราะของนักรบหญิงแห่งเทอมิสคีราเกิดขึ้นมาได้อย่างไรและเพราะเหตุใด”

ทีมงานจึงเน้นไปยังสิ่งทอจากธรรมชาติ เช่น ลินินและผ้าไหม หนัง และวัสดุธรรมชาติอื่นๆ เช่น ทอง เงิน ทองแดง และทองสัมฤทธิ์ เสื้อผ้าและชุดเกราะผลิตขึ้นด้วยกรรมวิธีของช่างตามแบบโบราณ โดยส่วนใหญ่เป็นการผลิตด้วยมือ ตัวอย่างเช่น หมวกของชาวอเมซอนนั้นทำจากอลูมิเนียมและทองเหลืองด้วยฝีมือของช่างทำเกราะ ส่วนชุดเกราะก็ผลิตโดยศิลปินสองรายที่เชี่ยวชาญด้านการตกแต่งพื้นผิวบนวัสดุประเภทหนัง รวมถึงการจำลองพื้นผิวให้ดูคล้ายโลหะ

 

 

เครื่องแต่งกายเหล่านี้ผลิตขึ้นผ่านกระบวนการนำแผ่นหนังมาผ่านการอบไอน้ำและขึ้นรูปจากหุ่นขนาดเท่าคนจริงซึ่งสร้างขึ้นจากการสแกนร่างกายของนักแสดง แม้ว่าวิธีนี้จะช่วยให้แน่ใจได้ว่าขนาดจะออกมาพอดี แต่ก็มีอุปสรรคอยู่บ้างเมื่อร่างกายของนักแสดงเปลี่ยนแปลงไประหว่างการฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อมารับบทบาท เพื่อให้เหมาะกับฉากต่อสู้ เกราะของชาวอเมซอนจำเป็นต้องมีความยืดหยุ่นในตัวเอง เชือกร้อยชุดคอร์เซ็ตหนังจะต้องยืดหดได้เพื่อช่วยให้มีพื้นที่หายใจและให้ชิ้นส่วนต่างๆ สามารถประกบกันหรือทับเกยกันได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาที่นักแสดงนั่ง ขี่ม้า หรือต่อสู้ ขณะที่สายรัดต่างๆ ก็ยึดด้วยแม่เหล็กที่ทำให้ดูเหมือนหมุดโลหะ ดังนั้นจะไม่มีชิ้นส่วนโลหะมาครูดผิว แล้วยังช่วยเพิ่มความอ่อนตัวด้วย

 

 

เมื่อตกลงเรื่องงานออกแบบได้แล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือกระบวนการผลิตซ้ำ

“การออกแบบเป็นแค่จุดเริ่มต้น” เฮมมิงกล่าว “ขั้นต่อมาเราต้องพิจารณาฉากแอ็คชันว่ามีคนกี่คนที่ต้องใส่ชุดแบบเดียวกัน จะต้องมีชุดที่สมบูรณ์แบบที่สุดเสมอ เราเรียกมันว่า ‘ชุดฮีโร่’ จากนั้นเราก็ต้องผลิตชุดแบบเดียวกันให้นักแสดงสตันท์ด้วยวัสดุที่นุ่มกว่า เช่น ยางและยูรีเทนแบบอ่อน เราต้องทำชุดกันไฟ ชุดกันน้ำ และเราต้องแน่ใจว่ารายละเอียดทุกส่วนนั้นเหมือนกัน ไปจนถึงการลงสีและรอยยับทุกจุด เพื่อที่ว่าเมื่อตัดต่อภาพของสตันท์และภาพของนักแสดงเข้าด้วยกันแล้ว ผู้ชมจะได้ไม่สามารถบอกความแตกต่างได้”

 
 

จัสติซ ลีก

  • 16 November 2017
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 120 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง