HIGHLIGHT CONTENT

หนังเดี่ยวหรือปูทาง? ใบ้จุดเชื่อมโยง Ant Man & the Wasp กับ Avengers Infinity War

  • 13,053
  • 19 มิ.ย. 2018

 

หนังเดี่ยวหรือปูทาง? ใบ้จุดเชื่อมโยง Ant Man & the Wasp กับ Avengers Infinity War

 

 

                คงไม่ต้องย้ำกันมากมายว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างใน Avengers: Infinity War โศกนาฏกรรมที่ทิ้งคนดูเอาไว้กับความรู้สึกหน่วงอย่างที่ไม่มีภาพยนตร์ของมาร์เวลเรื่องไหนทำเอาไว้ บทสรุปที่ว่าคงจะชัดเจนเมื่อ Avengers 4 มาถึง แต่ระหว่างนั้นกลับมีภาพยนตร์ 2 เรื่องรอเข้าฉายก่อนหน้า ทั้ง Captain Marvel ในช่วงต้นปี 2019 และเดือนหน้านี้กับ Ant Man and the Wasp หลายคนคงเกิดคำถามว่าเหตุการณ์ในภาคต่อของหนังเดี่ยวยอดมนุษย์มดนี้จะปูทางตอบคำถามอะไรใน Infinity War ได้บ้าง ล่าสุดผู้กำกับได้ออกมาใบ้ถึงจุดเชื่อมโยงดังกล่าวแล้ว

 

 

                Slash Film ได้ไปเยี่ยมกองถ่าย Ant Man and the Wasp และได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้กำกับเกี่ยวกับความเชื่อมโยงของภาพยนตร์เรื่องนี้กับสิ่งที่เกิดขึ้นใน Infinity War โดย เพย์ตัน รี้ด ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “พวกเราได้ตกลงกันอย่างชัดเจนว่านี่จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจาก Civil War ครับ มันสำคัญมากสำหรับสก็อตต์ แลงก์ และสำคัญมากสำหรับ โฮป แวน ไดน์เช่นกัน ผมหมายความว่าในตอนเริ่มภาพยนตร์ มันเป็นจุดเริ่มต้นที่เป็นพื้นฐานจริง ๆ เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างภาพยนตร์ทั้งสองเรื่อง นอกเหนือจากนั้นแล้วผมรู้สึกดีมากที่เรามีอิสระในการเล่าเรื่องราวของตัวเอง...

...ในจุดเริ่มต้นของเรื่องนั้น มันจะเป็นเรื่องราวของการเดิมพันที่ใหญ่หลวงของตัวละคร ซึ่งแยกต่างหากออกมาจากสิ่งที่เกิดขึ้นใน Infinity War ดังนั้นมันเลยมีบางสิ่งที่น่าสนใจมาก ๆ สำหรับผม พวกเรามีเรื่องราวมากพอในหนังเรื่องนี้โดยไม่จำเป็นต้องเดินเรื่องเคียงคู่ไปกับสิ่งที่เกิดขึ้นในเรื่องที่ว่ามา”

 

 

เอาง่าย ๆ ก็คือ เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นใน Ant Man and the Wasp นั้นจะมีส่วนที่เกี่ยวข้องกับ Infinity War เพียงเล็กน้อย แต่ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีเรื่องราวเป็นของตัวเองอย่างชัดเจน คล้ายกับสิ่งที่เกิดขึ้นใน Black Panther ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับซีวิลวอร์แค่ในช่วงเริ่มต้น แต่ภาพยนตร์ก็มีเรื่องราวหนักแน่นเป็นของตัวเองเช่นกัน แต่ใช่ว่าความเกี่ยวข้องเพียงเล็กน้อย จะไม่ได้ส่งผลกระทบสำคัญต่อภาพยนตร์ทั้งเรื่อง มันเป็นเหมือนปริศนาสำหรับแฟนมาร์เวลที่ชวนให้ติดตามว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะส่งผลอย่างไรในภาพยนตร์เรื่องต่อไป

 

Source: Slash Film

มนุษย์มดมหากาฬ

  • 15 July 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 117 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง