HIGHLIGHT CONTENT

เจ.เค.โรว์ลิ่ง ยืนยัน ดัมเบิลดอร์กับกรินเดลวัลด์ มีสัมพันธ์เพศที่มากกว่าเพื่อน

  • 23,156
  • 18 มี.ค. 2019

 

                ในโลกเวทมนตร์มีความลับซ่อนเอาไว้อยู่มากมาย แม้ว่าหลายอย่างจะค่อย ๆ คลายออกมาให้เราได้ชมกันไปแล้วทั้งใน Harry Potter ทั้ง 7 ภาค หรือ Fantastic Beasts ทั้ง 2 ภาค แต่เรื่องหนึ่งที่ยังคงเป็นข้อสงสัยและหลายคนให้ความสนใจก็คือความสัมพันธ์ระหว่างอัลบัส ดัมเบิลดอร์ และเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ความสัมพันธ์ที่สามารถเป็นได้ทั้งเพื่อน, เพื่อนร่วมอุดมการณ์ หรือศัตรู แต่ตอนนี้ผู้เขียน เจ.เค.โรว์ลิ่งได้ออกมาอธิบายในเรื่องนี้เพิ่มเติมแล้ว

 

 

                เปิดเผยผ่าน Complex เป็นบทสัมภาษณ์ของเจ.เค.โรว์ลิ่ง นักเขียนผู้สร้างสรรค์โลกแห่งเวทมนตร์ ที่เธอได้พูดเอาไว้ในหมวด Features ของ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald ฉบับ Blu-ray เกี่ยวกับความสัมพันธ์อันแสนลึกซึ้งของทั้งดัมเบิลดอร์ และกรินเดลวัลด์ เธออธิบายไว้ดังนี้...

 

                “ความสัมพันธ์ของพวกเขามันแรงกล้าอย่างน่าเหลือเชื่อ มันเป็นความหลงใหล และมันเป็นความรู้สึกเชิงรักใคร่ แต่มันก็เหมือนกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับทุกความสัมพันธ์ ทั้ง รักเพศเดียวกัน หรือ รักต่างเพศ หรือไม่ว่าจะเป็นความรักรูปแบบไหนก็ตามที่คุณอยากจะตีตรา มันจะมีอยู่คนหนึ่งเสมอที่ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายคิดยังไงกับเขาจริงๆ คุณอาจจะเชื่อว่าคุณรู้ แต่คุณไม่มีทางรู้ได้เลย เพราะฉะนั้นฉันจึงไม่ได้ให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องทางเพศของพวกเขามากนัก แม้ว่าฉันจะเชื่อว่ามันมีมิติทางเพศในความสัมพันธ์นี้ก็ตาม...

            ...ฉันสนใจในเรื่องความรู้สึกที่พวกเขาให้ซึ่งกันและกัน ซึ่งท้ายที่สุดแล้วนั่นมันเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่สุดเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของมนุษย์ทั้งหมดเลย”

 

 

                ค่อนข้างชัดเจนทีเดียวว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับดัมเบิลดอร์ และกรินเดลวัลด์นั้นค่อนข้างมีมากกว่าที่เราได้เห็นกันในภาพยนตร์ นั่นทำให้ การเผชิญหน้ากันของพวกเขาอาจจะยิ่งหนักหน่วงและกระทบกระเทือนทางอารมณ์ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรเราคงต้องไปรอชมกันในภาพยนตร์ภาคต่อไป และค้นหาความจริงอีกหลายหลายในโลกเวทมนตร์

 

Source: Screen Rant

สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

  • 15 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+