HIGHLIGHT CONTENT

มนุษย์หรือเอเลี่ยน? ชาติกำเนิด Captain Marvel ฟื้นความจำหลัก..ก่อนหน้ามีพลังเธอคือใคร

  • 13,342
  • 19 ก.ย. 2018

 

มนุษย์หรือเอเลี่ยน? ชาติกำเนิด Captain Marvel ที่อาจไม่เหมือนคอมมิก

 

 

                ตั้งแต่ Avengers: Infinity War เข้าฉาย หลายคนก็คงได้ยินชื่อของ Captain Marvel พร้อมกับคำกล่าวขานตั้งความหวังว่าเธอคือคนที่จะมาจัดการปิดบัญชี Thanos ให้จบสิ้นไป ซึ่งจากที่เราเห็นในภาพยนตร์แล้ว แทบจะไม่มีใครรับมือกับวายร้ายมันม่วงตัวนี้ได้เลย แล้วกัปตันมาร์เวลเธอเป็นใคร? มีพลังอะไรที่จะมาหยุดมหาวายร้ายคนนี้ได้ นั่นเป็นคำถามที่คำตอบรอเราอยู่ใน Avengers 4 แต่วันนี้เราจะพาไปเจาะลึกกันจากตัวอย่างแรกที่ปล่อยออกมาว่าจริง ๆ แล้ว Captain Marvel หรือ แครอล เดนเวอร์ เป็นมนุษย์หรือเอเลี่ยนกันแน่??

 

                จากตัวอย่างนั้นดูเหมือนว่า Captain Marvel จะเชื่อว่าตัวเองคือ “ทหารของครี” (เผ่าพันธุ์ทรงปัญญาในจักรวาล เคยปรากฎตัวแล้วในภาพยนตร์เรื่อง Guardians of the Galaxy ในชื่อ โรแนน) แต่เมื่อเธอกลับมายังโลก แม้ท่าทางของเธอจะไม่คุ้นเคย แต่เธอกลับค้นพบความทรงจำบางอย่างที่เป็นเหมือนทางคู่ขนานในสมอง ดังนั้นภาพยนตร์เรื่องนี้จึงจะเป็นเรื่องราวของการฟื้นความจำ และเรียนรู้ว่าเธอสามารถกลายเป็นนักรบระดับจักรวาลในหน่วย Starforce ของครี ได้อย่างไร? แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีภาพความจำในวัยเด็กของเธอให้เราได้เห็นอยู่หลายฉาก ทั้งวัยเด็ก วัยรุ่น หรือกระทั่งช่วงเวลาที่เธอเป็นนักบินฝึกหัด และได้กลายเป็นนักบินอาชีพของกองทัพอากาศ

 

 

ข้อมูลต่อไปนี้เป็นการคาดเดา แต่อาจเปิดเผยเนื้อเรื่องใน Captain Marvel

 

                นี่คือการคาดเดาของเรา แน่นอนว่าแครอล เดนเวอร์คือมนุษย์ที่เคยใช้ชีวิตอยู่บนโลก ในช่วงระยะเวลาหนึ่งที่เธอทำงานในกองทัพอากาศ เธออาจเผชิญหน้ากับมนุษย์ต่างดาวชาวครีจนได้รับพลังมา ก่อนจะถูกพาตัวไปยังดาวของพวกเขา สถานที่ซึ่งชาวครีได้ทดลองเพื่อสร้างกองทหารของตัวเอง เหมือนกับที่พวกเขาทำกับเหล่า Inhumans ซึ่งผลจากการทดลองนั้นทำให้เธอสูญเสียความทรงจำไป แลกมาด้วยความสามารถและพลังที่เหนือกว่ามนุษย์ทั่วไป

 

 

                โดยหากเป็นเช่นนั้น ก็ค่อนข้างแตกต่างจากฉบับคอมมิกพอสมควร เพราะในฉบับคอมมิกนั้น แครอล เดนเวอร์ เป็นเพียงพนักงานรักษาความปลอดภัย ไม่ใช่นักบิน เธอได้รับพลังจาก Mar-Vell เอเลี่ยนชาวครี ที่เอาตัวมาบังระเบิด Psyche-Magnetron ในการต่อสู้กับ Yon-Rogg อีกหนึ่งเอเลี่ยนเผ่าพันธุ์เดียวกัน ผลจากระเบิดทำให้ยีนส์ชาวครีของ Mar-Vell เข้าไปผสมกับยีนส์มนุษย์ของแครอล นั่นเป็นเหตุให้เธอได้รับพลังมา หลังจากนั้นเมื่อเกิดเหตุอันตรายขึ้น เธอจะกลายเป็น Ms.Marvel ผู้มีความสามารถทรงพลัง โดยที่เมื่อกลับคืนร่างเธอไม่สามารถจดจำเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ นั่นเป็นเพราะ พลังที่เธอได้รับมามีผลกระทบต่อสมอง ทำให้สมองของเธอสร้างอวัยวะใหม่ขึ้นมาเพื่อช่วยให้เธอสามารถควบคุมพลังดังกล่าวได้

 

 

                อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น ต้องมารอดูว่า Marvel พลิกเนื้อเรื่องจากฉบับการ์ตูนออกมาเป็นอย่างไร จะสมเหตุสมผลและลงล็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปแล้วในจักรวาลมาร์เวลหรือไม่ ติดตามใน Captain Marvel 7 มีนาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screen Rant

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง