HIGHLIGHT CONTENT

ดร.บิล ฟอสเตอร์ ใน Ant-Man2 เกี่ยวข้องยังไงกับ Iron Man 2

  • 11,774
  • 02 ก.ค. 2018

 

มาร์เวลมีแผนเสมอ! อดีตคู่หูแฮงก์ พิมใน Ant-Man 2 ถูกเอ่ยถึงมาแล้วตั้งแต่ไอออนแมน 2

 

 

                ‘มาร์เวลมีแผนเสมอ’ ไม่ว่าจะผ่านไปนานเท่าไร ประโยคนี้ก็ยังสามารถนำมาใช้ได้อยู่เสมอ หนำซ้ำยิ่งเวลาผ่านไปมันยิ่งเป็นจริงมากขึ้นเรื่อย ๆ เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นกับ Ant Man and the Wasp ภาพยนตร์เรื่องที่ 20 จากการเดินทางของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลมายาวนานกว่า 10 ปี โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากจะเป็นการเปิดตัวฮีโร่หญิงคนใหม่อย่าง The Wasp แล้ว ยังมีการพูดถึงอดีตคู่หูของ แฮงก์ พิม หรือแอนท์-แมนรุ่นแรกด้วย เขาคือ ดร.บิล ฟอสเตอร์ (ซึ่งไม่ได้เป็นอะไรกับเจน ฟอสเตอร์) หรือในอีกชื่อคือ Goliath (โกไลแอธ)

 

 

                ทั้งแฮงก์ พิม และบิล ฟอสเตอร์ ต่างก็เคยเป็นนักวิทยาศาสตร์คู่หู ร่วมกันทำการทดลองจนสามารถค้นพบอนุภาคพิม แล้วมันเกี่ยวข้องอย่างไรกับ Iron Man 2 ถ้าย้อนกลับไปในภาพยนตร์เรื่องนี้ จะเล่าเรื่องราวในช่วงตกต่ำหลังจากประกาศตัวเป็นไอออนแมนของโทนี สตาร์ค ทั้งปัญหาชีวิตและปัญหาสุขภาพ เขาต้องการค้นหาธาตุชนิดใหม่เพื่อนำมาสร้างเตาปฏิกรณ์บนหน้าอก เพื่อปกป้องชีวิตของตนเอง ในระหว่างการค้นหานั้นเอง เขาได้ออกคำสั่งกับ A.I. ส่วนตัวว่า “หามาให้หมดทั้งโปรเจคต์เพกาซัส, เอ็กโซดัส แล้วก็ Goliath (โกไลแอธ)”

 

 

                จากตัวอย่างข้างบนของ Ant Man and the Wasp ในตอนท้ายเราจะได้เห็นการพูดคุยกันระหว่างสก็อต แลงก์ และบิล ฟอสเตอร์ ว่าเขาและแฮงก์ พิม เคยร่วมกันจนสามารถค้นพบอนุภาคที่ทำให้เขาขยายร่างได้ถึง 21 ฟุต ในโปรเจ็คต์ที่ชื่อว่า โกไลแอธ นั่นหมายถึงการค้นพบธาตุใหม่นั่นเอง เหนือจากการค้นพบคือความเกี่ยวข้องที่มาร์เวลปูทางเอาไว้มาเป็นเวลาเกือบสิบปี และเราได้มาเห็นสิ่งที่พวกเขาวางแผนเอาไว้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ เรียกได้ว่าต้องจับตาดูกันแบบไม่กระพริบซะแล้วว่าใน Ant Man and the Wasp นี้จะซ่อนเมล็ดพันธุ์ปูทางอะไรเอาไว้อีก ยิ่งในภาคต่อนี้ยังเกี่ยวข้องกับมิติใหม่ของมาร์เวลอย่างมิติควอนตัมด้วย ยิ่งทำให้เป็นภาพยนตร์ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เจอกัน 4 กรกฎาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screen Rant

มนุษย์มดมหากาฬ

  • 15 July 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 117 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง