HIGHLIGHT CONTENT

ปีใหม่ 2017 ยกทัพความสุข หนังใหม่-ภาคต่อ-รีเมค ถล่มทุกวีคมีเรื่องอะไรบ้าง ต้องอ่าน!!

  • 293,360
  • 27 ธ.ค. 2016

ปีหน้าโคตรโหด!! เจาะรายเดือน ปี2017
หนังใหม่-ภาคต่อ-รีเมค ถล่มทุกวีค 
เดือน มิ.ย.จัดหนักสุด

ปี 2016  ผ่านพ้นไปและหลายคนมองว่า ปีที่ผ่านมามีหนังใหญ่ หนังภาคต่อ และ เป็นปีหนังซุปเปอร์ฮีโร่เข้าฉายมาเยอะแล้ว และคิดว่าคงไม่มีอะไรพีคไปกว่าปีนี้ ซึ่งคุณคิดผิด เพราะหนังในปี 2017 มีความโหดกว่านี้มาก หนังใหญ่ หนังใหม่ รีเมค ภาคต่อ มหากาพย์เตรียมมาถล่มในปีนี้แบบทุกเดือน และบางเดือนหนักถึงขั้น 2 เรื่องต่อสัปดาห์ เราเลยจะมาวิเคราะห์แบบเจาะรายเดือนเลยว่า เดือนไหนต้องเตรียมตัวอะไรยังไงบ้าง

 

เดือน มกราคม [เดือนแห่งหนังรางวัลและการกลับมาของ2 หนังโคตรมันส์]

เดือนนี้เต็มไปด้วยหนังเข้าชิงรางวัล หนังแนวสร้างแรงบันดาลใจให้กับชีวิต จัดเต็มตั้งแต่สัปดาห์แรกยันสัปดาห์สุดท้ายของเดือน ได้แก่ Lion , Patriots Day,La La Land , Arrival,Live By Night,The Founder,Jackie,The Red Turtle ส่วนหนังใหญ่ในเดือนนี้เป็นการกลับมาของหนังภาคต่อที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วอย่าง xXx: Return of Xander Cage ,Resident Evil: The Final Chapter เป็นการเปิดต้นปีด้วยคุณภาพและความมันส์

 

เดือนกุมภาพันธ์ [เดือนแห่งความเร่าร้อน โรแมนติก]

หนังที่น่าจับตาและเชื่อว่าหลายคนรอคอยมากที่สุดคือ Fifty Shades Darker  ตามมาด้วยหนังรักอีกหลายเรื่อง เช่น Tomorrow I Will Date with Yesterday's You หนังรักญี่ปุ่นที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว ,Mr. Hurt มือวางอันดับเจ็บ  หนังไทยที่ได้ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ มารับบทเป็นหนุ่มอกหัก, 3 Cities หนังไทยสุดโรแมนติกที่ถ่ายทำในสามโลเคชั่น ส่วนหนังมันส์ตัดเลี่ยน ก็มี Monster Trucks ,The LEGO Batman Movie,John Wick 2 รวมถึงหนังซุปเปอร์ฮีโร่สายพันธ์ุรัสเซีย เรื่อง Guardians

 

เดือนมีนาคม [แต่ละค่ายปล่อยของเด็ด ปิดไตรมาสแรก]

ปิดท้ายไตรมาสแรกของปี 2017 แต่ละค่ายปล่อยไม้เด็ดแบบจัดเต็มชนิดที่ว่า แค่ต้นปีแรกก็มันส์ซะแล้ว หนังซุปเปอร์ฮีโร่มันส์ๆ ได้แก่ Logan  หนังภาคปิดของวูล์ฟเวอรีน , Kong: Skull Island หนังคิงคองยักษ์ที่ได้ ทอม ฮิดเดลตันมารับบทนำ , Beauty and the Beast  ของดิสนีย์ , Power Rangers ฉบับรีบู๊ตยกเครื่องใหม่, Ghost in the Shell หนังไซไฟจากมังงะญี่ปุ่น ที่ได้ สการ์เล็ต โจแฮนสันมารับบทนำ

 

เดือนเมษายน [2 ขาใหญ่กลับมาทวงบัลลังก์บ๊อกออฟฟิศ ]

ต้อนรับฤดูร้อนด้วยการคืนบัลลังก์ของสองหนังใหญ่  Fast & Furious 8  เมื่อดอม ทรยศครอบครัวฟาสต์ งานนี้จะมันส์แค่ไหน ต้องคอยติดตามหนังฉายรับสงกรานต์ 12 เมษายน ส่วนมาร์เวล ก็ส่งฮีโร่สุดเกรียน Guardians of the Galaxy 2 มาถล่มโรงฉายก่อนอเมริกา 27 เมษายน  โดยสองหนังเรื่องนี้ล้วนแต่มีความน่าติดตามเพราะเส้นเรื่องใหม่ ทำให้ยากต่อการคาดเดาว่าวันเวลาที่ผ่านไปเกิดอะไรขึ้นบ้าง

 

เดือน พฤษภาคม [เสียงเพรียกแห่งท้องทะเลกลับมาอีกครั้ง]

กระแสความมันส์ยังคงลากยาวมาจาก Guardians of the Galaxy 2 ยังคงไม่สร่างก็มาลุยกันต่อกับหนังแอ็คชั่นย้อนยุค King Arthur: Legend of the Sword  , Alien: Covenant การกลับมาของหนังภาคต่อกองทัพเอเลี่ยน และปิดท้ายเดือนด้วยการล่องเรือกลับมาของกัปตัน แจ็ค สแปร์โรว์ ใน Pirates of the Caribbean 5  โดยภาคนี้เขายังคงถูกตามล่าจากตัวร้ายใหม่ รวมถึงมีตัวละครใหม่ที่คาดว่าจะมีความเกี่ยวข้องกับ วิล เทอร์เนอร์ ด้วย

 

เดือน มิถุนายน [กาดอกจันไว้เลย เดือนนี้โหดสุด!!!]

ที่บอกว่า โหดเพราะเดือนนี้มีหนังใหญ่เข้าพร้อมกัน ถึง 5 เรื่อง เปิดด้วย Wonder Woman  ฮีโร่สาวจาก DC ซึ่งฉายสัปดาห์ติดกันหลังจาก Pirates of the Caribbean 5 เพิ่งฉายไปเอง ส่วนค่าย UIP ขนมาอีก 4 เรื่องคือ The Mummy ฉบับรีบู๊ตใหม่ที่ได้ ทอม ครูซ มาวิ่งอีกแล้วครับ จากนั้นก็ไปวิ่งต่อกับหนังซอมบี้วิ่งโคตรไวอย่าง World War Z 2  ที่ได้ แบรต พิตต์ มาเล่นเหมือนเดิม อารมณ์แบ๊วๆใสๆฮาบ้าบออย่าง Despicable Me 3 ก็ขนพวกมินเนี่ยนมาสร้างสีสันและปิดท้ายเดือนด้วย ฟอร์มโคตรยักษ์ Transformers: The Last Knight

 

 

 

เดือน กรกฎาคม [ถึงเวลาพ่นใยโชว์เกรียน]

หลังจากรอมาหลายปีกับโปรเจ็กต์ระหว่างมาร์เวลกับโซนีที่ให้ สไปเดอร์แมน ฮีโร่แมงมุมกลับคืนสู่เหย้าของมาร์เวล หลังจากที่ปี 2016 ได้ปรากฎตัวครั้งแรกใน Civil War สร้างความชอบใจให้กับแฟนหนัง โดยในหนังเดี่ยวของ สไปเดอร์แมน ภาคใหม่นี้ ได้ ทอม ฮอลแลนด์ มาโชว์ลีลาพ่นใยและความเกรียนผนึกความเด็ดด้วยการพาป๋าโทนี สตาร์ค มาร่วมมันส์ด้วย ส่วนอีกเรื่องที่ห้ามพลาด คือ War for the Planet of the Apes พิภพวานรหนังลิงจับปืนบุกโลก

 

 

เดือนสิงหาคม [หนังครบรสสุดเลยเดือนนี้]

หนังภาคต่อสามเรื่องมาแบบจัดเต็ม Cars 3 แอนิเมชั่นพิกซาร์แข่งรถสุดมันส์ที่สนามแข่งต้องร้อนเป็นไฟอีกครั้ง พร้อมกับงานภาพใหม่ๆ, Annabelle 2 การกลับมาของตุ๊กตาอาถรรพ์ที่พร้อมทำให้คนดูสยองอีกครั้ง,ขุนพันธ์ 2 หนังไทยที่มาพร้อมงานวิชวลดีล้ำๆ และการกลับมาของอนันดา ในบทเดิมที่คนไทยประทับใจ

 

เดือนกันยายน  - ธันวาคม

Blade Runner
Insidious: Chapter 4
Thor: Ragnarok
Justice League
Coco
Star Wars: Episode VIII
Pitch Perfect 3

 

 

 

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง