HIGHLIGHT CONTENT

I am Groot...เราจะได้เจอกับ Baby Groot อีกหรือเปล่า? แล้วใน Infinity War เขาจะโตมากแค่ไหน??

  • 56,324
  • 11 พฤษภาคม 2017

 

I am Groot...เราจะได้เจอกับ Baby Groot อีกหรือเปล่า?

แล้วใน Infinity War เขาจะโตมากแค่ไหน??

 

 

กว่า 2 สัปดาห์แล้วที่โลกใบนี้ได้ทำความรู้จักกับเจ้ากิ่งไม้ตัวน้อยสุดแย่งซีนอย่าง Baby Groot ใน Guardians of the Galaxy Vol.2 และทุกคนต่างก็พากันหลงความน่ารักสุดมึนของเจ้านี่กันเต็มเปา แต่เจ้าหนูน้อยนี่ต้องโตมากขึ้นอยู่แล้ว คำถามก็คือกว่าจะถึง Avenger: Infinity War เจ้านี่จะโตขึ้นมากน้อยแค่ไหน

 

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูขอบอกตรงนี้ก่อนว่า เนื้อหาต่อไปนี้จะสปอยล์หนึ่งในฉากท้ายเครดิต เพราะฉะนั้นถ้ายังไม่ได้ดูและกลัวสปอยล์ เราไม่แนะนำให้อ่านนะจ๊ะ แต่ถ้าอยากรู้ละก็...ฉากนี้จะเป็นฉากที่เราได้เห็นกรูทโตขึ้นเป็นวัยรุ่น แถมยังติดเกมส์จนไม่สนใจทำความสะอาดห้อง ทำให้คุณพ่อ(?) อย่างสตาร์ลอร์ดเหนื่อยใจเป็นที่สุด ซึ่งเราก็ยังไม่รู้ว่าช่วงเวลาในฉากท้ายเครดิตนั้นทิ้งห่างจากตอนจบของเรื่องมากน้อยแค่ไหน เพราะความแก่ของสตาร์ลอร์ดก็ดูจะไม่แตกต่างจากเดิมเท่าไรนัก แล้วอย่างนี้ใน Avenger: Infinity War ที่ทิ้งช่วงห่างจาก Guardians of the Galaxy Vol.2 ไปถึง 4 ปี เจ้ากรูทจะโตเต็มวัยไปเลย หรือจะไปป่วนโลกด้วยกรูทในวัยรุ่น?

 

 

เจมส์ กันน์ได้คอนเฟิร์มแล้วว่า เรื่องราวของก๊วนผู้พิทักษ์อวกาศนี้จะสานต่อในภาคที่ 3 หลังจากจบศึก Infinity War เรียบร้อยแล้ว นั่นหมายความว่ากรูทจะต้องโตมากขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยทีเดียว ประกอบกับเหตุการณ์จากภาค 2 ที่ห่างออกไปอีก 4 ปี นั่นหมายความว่าเราจะไม่ได้เห็นเบบี้กรูทใน Infinity War อย่างแน่นอน  เพราะในช่วงที่เกิดเหตุการ์ณภาคที่ 2 นี้ถ้าเทียบเวลาบนโลกแล้วก็จะอยู่ในช่วงปี 2014 นั่นเป็นช่วงเดียวกับ Captain America: The Winter Soldier หรือไม่ก็ห่างจากนั้นไม่กี่เดือน

 

ถ้าหากอายุของกรูทไม่ได้ถูกเทียบกับมนุษย์แล้ว มันก็เป็นการยากเลยที่จะรู้ว่าเขาโตมากน้อยแค่ไหน เพราะจาก Guardians of the Galaxy ในภาคแรก เราเห็นกรูทในรูปลักษณ์ที่สูงใหญ่และดูมีอายุอยู่ไม่น้อย แต่เจมส์ กันน์ได้บอกว่าจริงๆแล้ว กรูทที่เราเจอกันนั้นเป็นกรูทที่อยู่ใน “วัยมหาวิทยาลัย” เท่านั้นเอง เพราะฉะนั้นสำหรับคำถามที่ว่าใน Infinity War เราจะได้เห็นกรูทโตแค่ไหน? คำตอบก็คือ อาจจะโตมากขึ้นแต่ไม่มากเท่า Guardians ในภาคแรกอย่างแน่นอน

 

 

และสำหรับคำถามที่ว่าเราจะได้เห็น Baby Groot กันอีกไหม ถ้าวิเคราะห์ดูแล้วเบบี้กรูท เกิดมาจากการเสียสละชีวิตของกรูทในภาคแรก และร็อคเก็ตเอากิ่งที่เหลือของกรูทมาปักชำต่อจนเกิดเป็นกรูทตัวใหม่ เพราะฉะนั้นหากเราจะได้เจอเบบี้กรูทกันอีกครั้งในครั้งหน้าที่เราเจอเขาใน Infinity War จะต้องมีเหตุให้กรูทสู้จนตัวตายอีกครั้งเป็นแน่ ไม่ว่าจะด้วยฝีมือของทานอสหรือการต่อสู้กับฮัลค์ตามข่าวที่เราเคยได้ยินมาก็เถอะ นั่นคงจะเป็นการบีบหัวใจมากแน่ๆ เลยทีเดียว แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีโอกาส...

 

ไม่ว่าในอนาคตเราจะได้เจอกับ Groot ตัวโตเต็มวัย หรือจะเป็น Teen Groot หรือ College Groot เจ้านี่ก็ยังคงเป็นตัวแย่งซีนอันดับหนึ่งอยู่ดีด้วยประโยคเดียวที่อธิบายทุกอย่างในโลกอย่าง “I am Groot” เพราะฉะนั้นช่วงเวลานี้เราควรจะเก็บความทรงจำกับเจ้ากิ่งไม้น้อยนี้เอาไว้ให้มากที่สุด เพราะไม่แน่ว่าเราอาจจะไม่ได้เจอมันอีกแล้วก็ได้ Baby Groot ยังรอให้ทุกคนไปสัมผัสความน่ารักอยู่ใน Guardians of the Galaxy Vol.2 วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

ที่มา: http://movieweb.com/avengers-infinity-war-baby-groot-age/

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง