HIGHLIGHT CONTENT

หลอกซ้อนหลอก! ตัวอย่างAvengers: Endgame เชื่อได้แค่ไหน?

  • 15,462
  • 19 มี.ค. 2019

 

หลอกซ้อนหลอก! ตัวอย่างAvengers: Endgame เชื่อได้แค่ไหน?

 

หรือในฉากจบพิเศษ (End-Credit) ในหนัง Captain Marvel จะเป็นสิ่งพิสูจน์ว่าตัวอย่างของ Avengers: Endgame เป็นเรื่องโกหก!

 

ฉากท้ายเครดิตของ Captain Marvel ตัวแรก เราจะรู้ว่า Carol Danvers ได้กลับมายังโลกแล้ว ก่อนที่จะเกิดเรื่องใน Avengers: Endgame โดยเธอได้เข้ามาเจอกับเหล่า Avengers ไม่ว่าจะเป็น Black Widow, Captain America, Bruce Banner และ James Rhodey แล้ว โดยเธอโผล่ออกมาเซอร์ไพรส์อยู่ด้านหลัง และถามอย่างดุดันว่า Nick Fury อยู่ไหน และจากฉากนี้เองที่จะเป็นตัวบอกกับเราว่า หรือในตัวอย่าง Endgame ที่เคยมีการโปรโมทออกมาจะมีการตัดหลอก โกหกเรา และนี่คือเหตุผลเหล่านั้น

 

1.ตัวอย่างหนัง Marvel มักหลอกเราเสมอ

จริงๆแล้วการตัดตัวอย่างหลอก สร้างความไขว้เขวให้กับแฟนๆ ของทางค่าย Marvel นั้นมีมานานแล้ว ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่เฟส 1 ใน The Avengers ที่ตัวอย่างได้เผยให้เห็นการรวมทีมเท่ๆในฉากต่อสู้ท้ายเรื่อง แต่ในหนังจริงๆนั้นกลับเป็นเรื่องราวอันยาวนานกว่าที่พวกเขาจะรวมทีม หรือเชื่อใจกันได้ และต่อมากับตัวอย่าง Avengers: Age of Ultron ที่เอาฉากความฝันในเรื่องมาหลอกล่อให้เราตกใจเล่น กับฉากที่เราได้เห็นโล่ของ Captain America แตก และล่าสุดกับการถูกหลอกที่เป็นที่พูดถึงมากที่สุด นั่นก็คือใน Avengers: Infinity War ฉากรวมฮีโร่ที่มี Hulk อยู่ในนั้นด้วย แต่พอไปดูในหนังเราก็ได้รู้ว่าถูกหลอกสนิท เพราะ Hulk ไม่แม้จะโผล่มาอีกครั้งด้วยซ้ำหลังจากตอนต้นเรื่อง จริงๆแล้วยังมีอีกหลายๆครั้งที่ทาง Marvel ได้หลอกเรา ไม่ว่าจะใน Civil War กับการปิดตัว Spider-Man เอาไว้ในฉากต่อสู้ หรือใน Thor: Ragnarok ที่ปิดการตาบอดของ Thor เอาไว้ เมื่อรู้อย่างนี้แล้วคุณจะเชื่อได้อย่างไรว่าทุกอย่างที่เราเห็นในตัวอย่างทั้งหมดของ Endgame

 

2.ทำไม Captain Marvel ถึงโผล่มาในตัวอย่างล่าสุดของ Endgame

เป็นเหตุผลง่ายๆที่เราไม่ได้เห็น Captain Marvel ในตัวอย่างใดๆก่อนหน้านี้เลย นั่นก็เพราะป้องกันการสปอยล์ฉากท้ายเครดิตในหนัง Captain Marvel ที่เผยให้เรารู้ว่าเธอเดินทางมาถึงโลกแล้วนั่นเอง และไม่แน่ว่าในตัวอย่างก่อนๆที่ออกมาอาจมีการปิดบังตัวละคร Captain Marvel เอาไว้ อย่างเช่นฉากที่ทุกคนออกมายืนดูอะไรบางอย่างบนฟ้า โดยในภาพมีการเว้นช่องไฟเอาไว้สำหรับคนหนึ่งคน นั่นทำให้แฟนๆต่างเชื่อว่าพื้นที่ตรงนี้ต้องมีคนนึงยืนอยู่อย่างแน่นอนในหนังจริงๆ แต่ว่าจะเป็นใคร?

 

3.ฉากหลอกที่อาจชัดเจนที่สุด

นั่นก็คือฉากที่เหล่า Avengers เดินเรียงแถวในฐานทัพ Avengers ที่หากสังเกตดีๆ จากตัวอย่างก่อนและตัวอย่างล่าสุดคนที่เดินอยู่ในฉากนั้นมีจำนวนไม่เท่ากันอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งในตัวอย่างล่าสุด ที่ทาง Marvel ทำให้เราได้เห็นว่าทั้ง โทนี่ และ เนบิวล่า ได้กลับมายังโลกอย่างปลอดภัยและรวมทีมกับเหล่า Avengers ได้สำเร็จ แต่คุณจะแน่ใจได้อย่างไรว่าเป็นเรื่องจริง? เพราะจากตัวอย่างที่มีมา ตัวละคร โทนี่ ถูกบิ้วให้อยู่กับความสิ้นหวังในอวกาศอยู่ตลอด แต่จู่ๆกลับโผล่มารวมทีมง่ายๆเหมือนเป็นการสปอยล์แก่คนดู ไม่แน่ว่าในฉากนี้อาจเป็นการตัดหลอก และไม่แน่ว่าอาจเกิดเรื่องเลวร้ายกับโทนี่บนอวกาศให้เราเซอร์ไพรส์เล่นๆกันในโรงหนังก็ได้... แต่มันอาจจะเป็นการหลอกซ้อนหลอกของทาง Marvel ที่ทำให้เราคิดมากและไขว้เขวไปเองก็ได้ และในฉากนี้ก็รวมไปถึง การที่ยังไม่ได้ให้เราเห็น Bruce Banner อยู่ในทีม ไม่แน่ว่าในฉากนี้อาจมีการลบ Bruce ในร่าง The Hulk ออกไปเพื่อรอเซอร์ไพรส์ในหนังก็ได้ เพราะก่อนหน้านี้มีการหลุดภาพของเล่น The Hulk จาก Endgame ในชุดสูทสีขาวออกมาด้วย

 

การหลอกล่อให้ไขว้เขวในตัวอย่างที่ปล่อยออกมาจากทาง Marvel จุดประสงค์คือให้เราคาดเดาไม่ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในหนังบ้าง มันจึงเป็นการหลีกเลี่ยงการสปอยล์ในตัวอย่างหนังวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้เราเซอร์ไพรส์มากยิ่งขึ้นเมื่อเจอเรื่องราวภายในหนัง อีกอย่างหนังจากทาง Marvel นั้นเป็นที่จับตามองโดยคนจำนวนมากอยู่แล้ว ดังนั้นการจะโปรโมทอะไรพวกเขาจึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ และถ้าหากลองคิดเล่นๆ หากตัวอย่างที่ปล่อยออกมาไม่มีอะไรจริงเลยล่ะ จะพีคขนาดไหนเมื่อเราเข้าไปดูในโรง...

 

 

Avengers: Endgame เข้าฉาย 24 เมษายน ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง