HIGHLIGHT CONTENT

ลิงค์เดียวจบ!! สรุปจากคอมิก ทานอสเป็นลูกใคร? มาจากไหน? ทำไมถึงร้าย

  • 42,067
  • 29 ส.ค. 2017

 

ต้นกำเนิดอันโหดร้ายของ Thanos มหาวายร้ายระดับจักรวาล Marvel

หากคุณรู้จักเหล่าซูเปอร์ฮีโร่อย่าง Avengers คุณคงต้องรู้จักมหาวายร้ายระดับบอสที่ได้เปิดตัวมาแล้วในจักรวาลภาพยนตร์ของ Marvel และอีกไม่นานเขาจะมาเป็นตัวร้ายหลักในภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Infinity War เขาจะเป็นใครไม่ได้นอกจาก Thanos มหาวายร้ายระดับจักรวาลผู้ครอบครอง Infinity Gauntlet ถึงแม้ว่าในจักรวาลภาพยนตร์เรายังไม่รู้จักต้นกำเนิดความเป็นมาและพลังความสามารถของเขาก็ตาม แต่เราจะมาลองรู้จัก Thanos ในเวอร์ชั่นการ์ตูน(Comics)กันเพราะอาจจะมีอะไรหลายๆอย่างที่เชื่อมโยงไปถึงจักรวาลภาพยนตร์ก็ได้

 

 

 

ย้อนเวลากลับไปสมัยโบราณกาลชาว Eternal ได้ทำสงครามกันเองในสิ่งที่ตัวเองยึดมั่นระหว่าง Uranos พี่ชายผู้ชอบสงคราม และ Chronos น้องชายผู้รักสงบ ในที่สุด Chronos ก็เป็นผู้ชนะและได้พบรักกับ Diana พวกเขามีบุตรด้วยกัน 2 คน หนึ่งในนั้นก็คือ A’Lars เมื่อเติบโตขึ้นเขาได้เดินทางมายัง Titan ดวงจันทร์ของดาวเสาร์ที่นั่นเขาพบกับซากอารยธรรมที่เคยรุ่งเรืองมาก่อน และเขาก็ได้พบกับ Sui-San สาวชาวไททันผู้รอดชีวิต เขาได้แต่งงานและเริ่มสร้างอารยธรรมบนดาว Titan ขึ้นใหม่ A’Lars จึงได้รับตำแหน่งเป็นผู้นำแห่งชาวไททั่น เวลาผ่านไป A’Lars และ Sui-San ได้ให้กำเนิดบุตรชายสองคน คนแรกคือ Eros และคนที่สอง คือ Thanos ทันทีที่ผู้เป็นแม่ได้เห็นหน้า Thanos  เธอกลับคลั่งเสียสติ พยายามจะฆ่า Thanos เธอบอกว่านี่ไม่ใช่ลูกของเธอแต่เป็นสัตว์ประหลาด และยังบอกอีกว่าเธอเห็นความตายในดวงตาของด็กน้อย

 

 

Thanos มียีนส์ที่กลายพันธุ์ทำให้ผิดเขาเป็นสีม่วงและดูแตกต่างจากชาวไททั่นทั่วไป อีกทั้ง Thanos ยังเป็นหลานของ Chronos เทพแห่งเวลา ทำให้เขามีสายเลือดของผู้มีพลังสูงส่ง

 

 

ถึงแม้ว่าโตมา Thanos จะเฉลียวฉลาดและผลการเรียนเป็นเลิศ แต่เพราะหน้าตาที่ผิดแปลกทำให้ Thanos ทำตัวแปลกแยก ขาดความรัก และอยู่อย่างโดดเดี่ยวเสมอมา แต่ในที่สุดเขาก็มีกลุ่มเพื่อนที่ไม่รังเกียจเขาเพียงเพราะรูปลักษณ์ภายนอก และเพราะการเป็นลูกชายของผู้นำทำให้เขาเป็นที่ชื่นชอบ เป็นที่ยอมรับของผู้คน เขาได้สัมผัสกับความรักและความสุข ไม่นานมีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งปรากฏตัวในชีวิตของ Thanos หญิงปริศนาเข้ามาตีสนิทกับ Thanos และให้เขาทำอะไรหลายๆอย่าง เริ่มจากการที่พาให้เขาและเพื่อนๆของเขาไปที่ถ้ำแห่งหนึ่งที่เธอบอกว่าเป็นที่สวยงามและสงบสุข เมื่อไปถึงถ้ำก็ถล่มลงมา Thanos รอด แต่เพื่อนๆของเขากลายเป็นอาหารของกิ้งก่ายักษ์ไปจนหมด แม้เรื่องที่เกิดขึ้นจะเป็นอุบัติเหตุแต่ผู้คนบนดาวต่างซุบซิบนินทากล่าวหาว่าเป็นฝีมือของ Thanos เรื่องนี้ทำให้เขากลับมาโดดเดี่ยวอีกครั้ง แต่เขาก็ยังคงมีเด็กสาวอยู่เคียงข้างเสมอ และเธอยังชักจูงให้ Thanos ทำในสิ่งที่เขาไม่อยากทำและไม่คิดอยากจะทำนั่นก็คือ การฆ่า เริ่มจากการฆ่าสัตว์ตัวเล็กๆและเริ่มใหญ่ขึ้นจนไปถึงการฆ่าคน Thanos ยอมรับกับเด็กสาวว่าตัวเขานั่น เริ่มชอบการฆ่าซะแล้ว และยังเกิดความรู่สึกรักใคร่ในตัวสาวปริศนา แต่ Thanos ก็ถูกปฏิเสธอย่างไร้เยื้อใยด้วยเหตุผลที่ว่า ความรักเป็นเรื่องของคนอ่อนแอ และ Thanos ยังไม่ยอมรับในตัวเองด้วยซ้ำเขาจึงยิ่งไม่คู่ควรกับความรัก Thanos จึงตัดสินใจฆ่า แม่ของเขาเพื่อปลดพันธนาการตัวเอง โดยคำยุยงของหญิงสาวปริศนา

 

 

Thanos ได้หนีออกจากดาวไททั่น เขาพเนจรไปในอวกาศจนโต เขามีภรรยาและลูก แม้เขาจะไม่โดดเดี่ยวเหมือนตอนเด็กๆ แต่ตัวเขาเองยังต้องการบางอย่างมาเติมเต็ม เขาจึงออกเดินทางอีกครั้ง

 

 

Thanos ได้กลายเป็นสลัดอวกาศ ออกปล้นสดมและสังหารผู้คนบนดาวต่างๆอย่างมากมาย และในที่สุดเขาก็ได้เจอกับหญิงสาวปริศนาอีกครั้ง Thanos อยากได้หญิงสาวมาเป็นคู่ชีวิต แต่เธอกลับบอกว่า ถ้าอยากให้เธอมอบทุกสิ่งทุกอย่างให้ เธอก็ต้องได้ทุกสิ่งของ Thanos เช่นเดียวกัน ซึ่งมันก็หมายถึง Thanos จะต้องเป็นผู้ชายผู้ไร้พันธะ เมื่อได้ยินดังนั้น Thanos จึงกลับไปสังหารภรรยาและลูกที่ยังเป็นทารกของเขาอย่างโหดเหี้ยม จากนั้น Thanos ก็ยังเดินหน้าทำลายดวงดาวต่างๆ แต่เขากลับรู้สึกว่างเปล่าเพราะสิ่งที่ต้องการจริงๆคือ ความรักจากหญิงสาวปริศนาที่อยู่เคียงข้างเขามาตั้งแต่ยังเด็ก แต่เธอกลับบอก Thanos ว่า ชายที่คู่ควรกับเธอ คือชายที่สูงส่งดุจพระเจ้า ซึ่งพระเจ้าจะต้องไม่เกรงกลัวสิ่งใดแม้กระทั่งการทำลายดาวบ้านเกิดของตัวเอง เมื่อได้ยินดังนั้น Thanos จึงโมโหและสั่งให้ลูกน้องของเขามาจับตัวหญิงสาวคนนี้ไป แต่สิ่งที่ลูกน้องของเขาตอบกลับมาคือ ผู้หญิงคนไหนเหรอครับ ทำให้เขารู้ความจริงว่า ตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน มีเพียงเขาคนเดียวเท่านั้นที่มองเห็นเธอ และเธอก็ได้เปิดเผยตัวตนต่อ Thanos ว่าแท้จริงแล้วเธอคือ ความตาย หรือ Death หนึ่งใน Cosmic Being ผู้ยิ่งใหญ่ (Cosmic Being คือ สิ่งมีชีวิตที่แทบจะมีชีวิตเป็นอมตะ อยู่มานานมาก ผ่านมาแล้วหลายจักรวาล จักรวาลดับและเกิดใหม่หลายรอบ และมีพลังมหาศาล) และ Death ก็ยังเป่าหู Thanos ไม่หยุดว่า ถ้าหากเขาทำลายล้างดาวบ้านเกิดได้ เธออาจจะตกหลุมรักเขาก็ได้ Thanos จึงตัดสินใจพากองยานของตนไปถล่มดาวบ้านเกิดจนราบคาบ แต่ Thanos ก็ไม่ได้ฆ่าพ่อของเขา โดยให้พ่อของเขาอยู่กับความผิดที่ให้กำเนิดปีศาจร้ายอย่างเขาออกมา

 

 

เมื่อ Thanos รู้ความจริงว่า หญิงสาวปริศนาคือ Death ผู้ดูแลความตายของสรรพชีวิตเขาจึงไขว่คว้าหาขุมพลังที่มากขึ้น เพื่อที่จะทำให้เขากลายเป็นพระเจ้า และเอาชนะใจของ Death ได้ในภายภาคหน้า

 

เตรียมพบกับสงครามเทพเจ้าใน Thor: Ragnarok วันที่ 2 พฤศจิกายน 2017 นี้

 

เรียบเรียงจาก: https://www.youtube.com/watch?v=TZ8g2lX9IbY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง