HIGHLIGHT CONTENT

จุดเปลี่ยนชะตากรรมหนังฮีโร่มาร์เวล หลังล้างแค้นธานอสจบ นี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้น!!

  • 85,259
  • 11 ก.ย. 2018

 

จุดเปลี่ยน MCU หลัง Avengers 4 โฉมหน้าหนังของมาร์เวลที่คุณรู้จักจะเปลี่ยนไป

 

 

                10 ปีแล้วกับการเดินทางของ Marvel Cinematic Universe กับภาพยนตร์อ 20 เรื่อง ด้วยความสำเร็จถล่มทลาย และการสร้างเรื่องราวผูกโยงกันจนกลายเป็นโมเดลให้หลายต่อหลายสตูดิโอเอาไปทำตามในแบบของตัวเอง จนกระทั่งบทสรุปบทแรกถูกนำเสนอใน Avengers: Infinity War ก่อนที่จะเริ่มต้นเข้าสู่บทสรุปสุดท้ายแล้วส่งต่อให้เรื่องราวถัดไปใน Avengers 4 บทสรุปปิดตำนานเรื่องราวที่สร้างมากว่า 10 ปี แม้ว่านั่นจะไม่ใช่จุดจบของจักรวาลภาพยนตร์อันแสนยิ่งใหญ่นี้ แต่มันคือจุดเปลี่ยนอะไรบางอย่าง ที่จะทำให้หนังมาร์เวลที่เราคุ้นเคยไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

 

 

                แรกเริ่มนั้นต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า ในภาพยนตร์ทั้ง 19 เรื่อง (จนถึง Infinity War) มาร์เวลเลือกใช้เรื่องราวของ อัญมณี หรือ Infinity Stones เป็นแก่นหลักในการผูกโยงเรื่องราว พร้อมกับแนะนำเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ไปด้วยกัน แต่เรื่องราวการรวบรวมอัญมณีเหล่านั้นมันจบลงไปแล้วใน Avengers 3 เมื่อธานอสได้รวบรวมอัญมณีทั้งหมด ทำตามอุดมการณ์ความตั้งใจของเขา ล้างบางครึ่งชีวิตในจักรวาล ไม่ว่าในภาคต่อไปเหล่าซูเปอร์ฮีโร่จะรับมืออย่างไรต่อ นั่นย่อมเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถคาดเดาได้อย่างแม่นยำ

 

                อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้จักรวาล Marvel หลังจบ Avengers 4 ไม่เหมือนเดิมคือ โฉมหน้าของตัวละครที่จะต้องมีการหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันใหม่ เหตุผลหลักคงเพราะความอิ่มตัวด้านการแสดง และสัญญาที่ทำร่วมกันมันสิ้นสุดลง การหาทางลงให้กับตัวละครเหล่านั้นที่แฟน ๆ ผูกพันมาเป็น 10 ปี คืองานหลักของ Avengers ภาคต่อไป ตัวละครที่เหลืออยู่ก็ไม่ใช่ตัวละครที่มีพื้นเพผูกพันกับโลกมากนัก แต่ยังมีเรื่องราวของตัวเองคาบเกี่ยวกับเหตุการณ์นอกโลก เพราฉะนั้นอีกหนึ่งหนทางคือ มาร์เวลจะพาเราออกสู่นอกอวกาศมากขึ้น

 

 

                นอกจากนั้นแล้ว Captain Marvel ผู้ถูกตั้งเป้าหมายให้เป็นหัวหอกคนใหม่ของ MCU เรื่องราวของเธอจะเริ่มแนะนำหนึ่งในอีเวนท์สำคัญของมาร์เวลฉบับคอมมิก ซึ่งคือ Secret Invasion การบุกแบบลับ ๆ ด้วยการปลอมตัวเป็นเหล่าฮีโร่และมนุษย์บนโลกของ เอเลี่ยนเผ่าพันธุ์สครัลล์ นี่อาจเป็นเป้าหมายต่อไปของมาร์เวล ที่ฮีโร่ของโลกจะต้องรับมือกับภัยร้ายจากต่างดาวมากขึ้น และสเกลการต่อสู้รับมือนั้นจะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน

 

                สุดท้ายคือ การสิ้นสุดของระบบ เฟส ในภาพยนตร์ทั้ง 20 เรื่องที่ผ่านมา มาร์เวลสร้างเรื่องราวโดยแบ่งออกเป็น เฟส ถึง 3 เฟสด้วยกัน มาร์เวลอาจสร้างเรื่องราวผูกโยงต่อเนื่องกันเป็นหนึ่งเดียว แต่เป็นหนึ่งเดียวที่แสนยิ่งใหญ่ ซึ่งพวกเขาคงไม่ทิ้งเอกลักษณ์การร้อยเรียงเรื่องราวเข้าด้วยกัน ดังนั้น Avengers 4 อาจเป็นตัวชี้ชะตาว่า ทิศทางของมาร์เวลจะเป็นอย่างไรต่อไป และนี่จะเป็นภาพยนตร์รวมกลุ่มครั้งสุดท้ายที่ใช้ชื่อ Avengers หรือไม่?             

 

Source: Screen Rant

 

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง