HIGHLIGHT CONTENT

เจาะลึกข้อมูล 'อัลตรอน' ตัวร้ายสุดโหดของจักรวาล Marvel

  • 97,800
  • 09 มี.ค. 2015

เจาะลึกข้อมูล 'อัลตรอน'
ตัวร้ายสุดโหดของจักรวาล Marvel
แม้แต่ Avengers ยังต้องคิดหนัก

 

 

ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับ The Avengers age of Ultron หนังฟอร์มยักษ์ที่หลายคนรอคอย ซึ่งในภาคนี้จะมีตัวละครใหม่ๆเข้ามาสร้างสีสันมากขึ้น โดย Major จะขอแนะนำหนึ่งในตัวละครเอกที่มีบทบาทในภาคนี้มากที่สุด คือ อัลตรอน (Ultron) เป็นหุ่นยนต์แอนดรอยด์ที่สร้างจาก ดร.เฮนรี่ แฮงค์ พีม อัจฉริยะเบอร์ต้นๆของ จักรวาลมาเวล โดยพีมต้องการสร้างหุ่นยนต์ที่มีกระบวนการคิดและมีอารมณ์แบบมนุษย์ แต่ความผิดพลาดทำให้อัลตรอนไม่สามารถควบคุมอารมณ์แบบมนุษย์ได้ มันจึงเปลี่ยนความรู้สึกทั้งหมดไปเกลียดมนุษย์แทนและมีความุ่งหวังที่จะฆ่าล้างโลกไม่ให้มีมนุษย์เหลืออยู่ ความสามารถของอัลตรอนคือมันพัฒนาตัวเองได้รวมถึงถูกสร้างใหม่อีกหลายครั้งจนมีมากกว่า 15 รุ่น รวมถึงมีรุ่นที่โทนี่ สตาร์ค สร้างขึ้นด้วย

โดยในตอนที่มันเป็น อัลตรอน 5 มันเก่งขนาดที่สร้างหุ่นยนต์ขึ้นมาอีกหนึ่งตัวชื่อ Vision ซึ่งมีโครงสร้างร่างกายแบบเดียวกับตัวของอัลตรอน แถมมีชีวิตจิตใจเหมือนกันด้วย เพื่อใช้ต่อสู้กับทีมอเวนเจอร์ แต่สุดท้าย Vision กลับหักหลังอัลตรอนไปเข้าพวกกับอเวนเจอร์แทน ร่างกายของ อัลตรอน สร้างจากวัสดุที่เรียกว่าอดาแมนเที่ยม เป็นโลหะประเภทที่แข็งแกร่งมากยากต่อการทำลายล้าง  

 

 

นอกจากนี้มันสามารถยิงลำแสง บินได้ได้ทั้งในอากาศและนอกอวกาศ มีสติปัญญาชั้นเลิศในการคิดวิเคราะห์เพราะได้ส่วนมันสมองที่แฮงค์ พิม คิดค้นขึ้นในตอนแรก ทำให้มันสร้างและพัฒนาตัวเองอย่างไม่มีที่สิ้นสุด และเป็นตัวร้ายอันดับต้นๆที่แม้แต่ ทีม Avengers ก็ไม่สามารถต้านทานได้ ความน่าสนใจของเจ้าอัลตรอน นอกจากความแข็งแกร่งแล้ว มันยังมีมุมรักด้วย เพราะความสามารถของมันได้สร้าง โจคาสตา หุ่นยนต์คู่รัก โดยมีคลื่นสมองของ เจเน็ท แวน ไดน์ ภรรยาของแฮงค์ พีม แต่กลับถูกอเวนเจอร์ขัดขวาง สุดท้ายก็สร้างสำเร็จแต่โจคาสตาไม่ยอมภักดีต่ออัลตรอนอย่างที่คาดการณ์ไว้แถมทรยศหักหลังอีก งานนี้เรียกได้ว่า เจ็บเข้าไปถึงหัวใจเลยทีเดียว 

งานนี้ต้องมาลุ้นเอาว่าพลังของ Avengers คนไหนที่จะทำลายล้างอัลตรอนได้ เพราะเท่าๆที่คิดดูระดับมันสมองอย่างกัปตันอเมริกาคงทำได้แค่วางแผนจะไปสู้มันคงยาก ในขณะที่สายฟ้าของธอร์คงไม่แกร่งพอที่จะระคายผิวของอัลตรอนได้เช่นเดียวกัน ซึ่งก็เหลือลุ้นที่ไอรอนแมน และฮัคซ์ ว่าจะสู้รบปรบมือได้มากน้อยแค่ไหน ยังไงถ้าร่วมมือกันและมีแผนที่ล้ำลึก น่าจะปราบอัลตรอนได้ แต่ดูท่าแล้วอ่วมพอดูเลยล่ะ ทั้งนี้ก็ต้องไปลุ้นพร้อมกันใน The Avengers age of Ultron เข้าฉาย 30 เม.ย.นี้

 

 

 

มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก

  • 30 April 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 141 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง