HIGHLIGHT CONTENT

โคตรเทพ วัดกันไปเลย2ผู้นำทัพฮีโร่ Superman vs Captain America ใครเจ๋งกว่ากัน ?

  • 15,795
  • 27 มี.ค. 2017

โคตรเทพ วัดกันไปเลย2ผู้นำทัพฮีโร่ Superman vs Captain America
ใครเจ๋งกว่ากัน ?

 

เรียกได้ว่าเป็นสองตัวละครที่มีแฟนคลับเยอะมากสำหรับSuperman และ Captain America ฮีโร่ทั้งสองคนนี้ก็มีแก๊งค์ฮีโร่เป็นของตัวเองที่เรียกได้ว่าหากแต่ละทีมรวมตัวกันที่ไหนต้องมีความวุ่นวายอยู่ที่นั้นแน่นอน ซึ่งทั้ง Superman และ Captain America ต่างก็เป็นผู้นำของแค่ละทีมที่จะต่อสู้กับเหล่าตัวร้ายด้านของค่ายDC ก็มีทีม Justice League ซึ่ง Superman เองก็เป็นตัวนำของสมาชิกประกอบไปด้วย Batman, Wonde  Woman, Aquaman, The Flash และ Cyborg ส่วนทางค่ายMavel ก็มีฮีโร่ที่รวมตัวอย่างล้นจักรวาลอย่าง The Avengers ที่มีผู้นำ คือ กัปตัน อเมริกา ,ไอรอน แมน, ดิ อินเครดิเบิ้ล ฮัลค์, ธอร์, ฮอร์คอาย และ แบล็ควิโดว์ ซึ่งในภาคต่อๆมาก็ได้มีฮีโร่เข้ามาอยู่ในกลุ่มอีกจำนวนหลายตัวละคร หลังจากทราบแล้วว่าใครอยู่ทีมไหนก็มาดูกันว่าผู้นำทัพของแต่ละทีมมีความสามารถอะไรกันบ้าง

 

มาเริ่มกันที่ Superman มีโครงสร้างอณูเล็ก ๆ หรือโมเลกุลที่มีความหนาแน่นกว่ามนุษย์ปกติมากมายหลายเท่า นอกจากนี้ยังมีกระแสไฟฟ้าชีวภาพ ซึ่งมีลักษณะคล้าย ๆ ออราที่ไม่อาจมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าปกคลุมอยู่ทั่วร่างกายห่างจากชั้นผิวหนังเพียงไม่กี่มิลลิเมตร และยังมีชั้นพลังนี้อยู่ใต้ผิวหนังของเขาด้วย สิ่งนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้ชุดของ Superman มีลักษณะแนบเนื้ออย่างมาก  เพื่อเป็นการห่อหุ้มและปกป้องออราพิเศษที่มีลักษณะเหมือนสนามพลังนี้ ให้อยู่แนบชิดกับผิวหนังให้มากที่สุด ทำให้เขาสามารถยกวัตถุที่มีน้ำหนักมาก ๆ ได้ เช่น เครื่องบิน รถยนต์ เป็นต้น

มีความสามารถในการแบกรับภาระทางร่างกายต่อเนื่องกันได้เป็นเวลานาน Superman มีความแข็งแกร่งทางร่างกายแบบไม่มีขีดจำกัด เซลล์ในร่างกายของเขาได้รับพลังงานจากแสงอาทิตย์มาหล่อเลี้ยง นอกจากนี้เขายังมีความสามารถในการกลั้นหายใจได้คราวหนึ่งนานนับหลายชั่วโมง ทำให้เขาสามารถท่องไปในอวกาศที่เป็นสูญญากาศได้อย่างสบาย และเขายังสามารถแสวงหาและสูดเอาอ็อกซิเจนจากที่ห่างไกลมาก ๆ ได้ด้วย

และความสามารถทางด้านการมองเห็นความสามารถมองทะลุพื้นผิวได้ทุกรูปแบบ เขาสามารถมองเห็นสิ่งที่อยู่เบื้องหลังกำแพงได้ รวมทั้งสามารถมองทะลุผ่านเนื้อเยื่อหรือพื้นผิวที่เรียงตัวซ้อนกันได้ทีละชั้นเลยทีเดียว ดวงตาเอ็กซเรย์ของเขายังสามารถทำลายฟิล์มที่บรรจุอยู่ในกล้องถ่ายรูปเพื่อปกปิดหลักฐานการมีตัวตนของเขาได้ด้วย นอกจากนี้เขายังสามารถบินและกระโดดได้ไกลมาก ทำให้ไม่เป็นอุปสรรคในการต่อสู้

 

มากันที่ ทีมThe Avengers ที่มีผู้นำ คือ กัปตัน อเมริกา  วีรบุรษและสุภาพบุรุษแห่งสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นคนใจบริสุทธิ์ที่สุดใน MCU เพราะผลพวงจากสูตรยาดร.เอิลสกิน  ฮีโร่ที่มีชื่อเล่นว่าแคป ผู้เคยเป็นเด็กชายขี้โรคที่อยู่ใน Brooklyn ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ผู้ได้เข้าโปรแกรมทดลองของรัฐบาลจนกลายเป็น Super-Soldier เพียงหนึ่งเดียวของโปรแกรม   โรเจอร์เลยเป็นผลลัพท์ของโปรเจคนี้คนเดียว ทำให้โดนเอาไปใช้เป็นเครื่องมือโฆษณาชวนเชื่อ ก่อนที่จะบุกไปช่วยเพื่อนทหารที่ฐานทัพของ HYDRA หลังจากล้ม Red Skull   แคปถูกแช่แข็งอยู่ที่ชั้นโลกเป็นเวลากว่า 70 ปี ก่อนที่จะพบโดย S.H.I.E.L.D ในยุคปัจจุบัน อาวุธของแคปคือโล่ Vibranium ที่ถูกออกแบบโดย Howard Stark (พ่อของโทนี่) เป็นโลหะพิเศษที่สามารถดูดซับพลังงานทุกอย่างที่กระทบเข้ามา

นอกจากจากนี้เขายังฝึกฝนการใช้โล่ที่ไม่สามารถทำลายลงได้ของเขาอยู่หลายปีดีดัก จนสามารถใช้มันกันปะทะอย่างฉับผลัน อีกทั้งยังสามารถใช้โล่เขวี้ยงต่างบูมเมอแรงเข้าหาเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ และยังได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในนักสู้มือเปล่าที่เก่งที่สุดเลยก็ว่าได้

 

ติดตามผลงานของพวกเขาทั้ง2คนได้ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์เรื่องJustice League ของค่าย DC ที่จะเข้าฉายวันที่ 16พฤศจิกายน 2017 และภาพยนตร์ Avengers: Infinity War  มีกำหนดออกฉายก่อนในเดือนพฤษภาคม ปี 2018 แฟนคลับเหล่าซุเปอร์ฮีโร่ก็อดใจรอกัน รับรองความมันส์และความสนุกอย่างแน่นอน ส่วนในปีนี้อย่าพลาดไปมันส์กับ 2 หนังจากมาร์เวลคือ guardian of the galaxy vol.2 กำหนดฉาย 27 เมษายน  และ spiderman homecoming กำหนดฉาย 6 กรกฎาคม   

 

guardian of the galaxy vol.2 กำหนดฉาย 27 เมษายน

 

Justice League ของค่าย DC เข้าฉายวันที่ 16พฤษจิกายน 2017

 

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง