HIGHLIGHT CONTENT

ยังไม่ได้ดูอย่าเพิ่งคลิก!! เฉลยปริศนา10จุดที่มาร์เวล ซ่อนไว้ใน Guardians 2

  • 187,428
  • 02 พฤษภาคม 2017

 

รวม 10 ไข่อีสเตอร์ที่ซ่อนอยู่ใน Guardians of the Galaxy Vol.2 ใครเห็นมากกว่านี้มาแชร์กัน!!

 

 

ภาพยนตร์ทุกเรื่องในจักรวาลมาร์เวลจะมีเสน่ห์อยู่หนึ่งอย่างที่ทำให้แฟนๆทุกคนต้องพากันติดตามและค้นหาการเชื่อมต่อกันระหว่างแต่ละเรื่องให้พบ นั่นก็คือ ไข่อีสเตอร์ ที่มักจะซ่อนอยู่ในหลายต่อหลายฉาก ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของมาร์เวลที่ติดตามมาตั้งแต่ฉบับคอมมิคส์ต้องมีร้องอ๋อ หรือใครที่เป็นเฉพาะแฟนหนังมาร์เวลก็ถือเป็นโอกาสที่ได้เรียนรู้ว่ามหากาพย์ของมาร์เวลไม่ใช่แค่เรื่องราวที่สร้างขึ้นมาทั่วๆไป แต่มันมีที่มาที่ไปเสมอ

 

ใน Guardians of the galaxy Vol.2 นี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ผู้กำกับมากฝีมืออย่าง เจมส์ กันน์ ได้ใส่ไข่อีสเตอร์เข้ามามากมาย ท่ามกลางเรื่องราวการผจญภัยในจักรวาล ที่เต็มไปด้วยเอเลียนสุดประหลาด และสิ่งใหม่ ๆ มากมายที่เป็นการขยายจักรวาลภาพยนตร์นี้ให้กว้างขวางกว่าเดิม วันนี้เรารวบรวมมาแล้วสำหรับไข่อีสเตอร์ที่ปรากฎอยู่ในภาพยนตร์ภาคที่ 2 นี้

 

** คำเตือน บทความต่อไปนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาภายในเรื่อง **

 

 

1.ดาวแบร์ฮาร์ท (Berhert)

 

หลังจากที่เหล่าการ์เดียนได้หลบหนีการไล่ล่าจากเหล่า Golden Drone ของชาวโซเวอเรียนที่ออกมาไล่ล่าพวกเขา ยานมิลาโนของแก๊งค์ผจญภัยสุดเกรียนก็โดนโจมตีอย่างหนักจนต้องลงจอดที่ดาวดวงนี้ ซึ่งตามคอมมิคส์แล้วพวกเขาไม่ใช่คนกลุ่มแรกที่มาเยือน เพราะในปี 1960 คอมมิคส์ในหัวเรื่องของ Hulk ได้บอกว่า พี่ยักษ์ตัวเขียวนี้ได้มาเยือนดาวดวงนี้ด้วยยานที่ชื่อว่า Warlord Supreme ก่อนที่จะมาต่อสู้กับศัตรูทื่ชื่อว่า Galaxy Master

 

 

2.ดาวคอนแทร็คเซีย (Contraxia)

 

อีกหนึ่งดวงดาวที่ปรากฎในฉากสำคัญก็คือ ดาวคอนแทร็คเซีย ที่มีหิมะตกอยู่ตลอดเวลา ซึ่งในภาพยนตร์นั้นเป็นฉากที่แสดงให้เห็นถึงเบื้องหลังความเป็นมาของยอนดูและคนที่เป็นเสมือนพ่อของเขาอีกคนอย่าง สตาคา โดยในคอมมิคส์นั้นสิ่งมีชีวิตในดาวดวงนี้จะมีลักษณะเหมือนกับมนุษย์ แต่จะมีสีผิวแบ่งครึ่งออกเป็นสองสี และดาวดวงนี้ยังเป็นถิ่นกำเนิดของหนึ่งฮีโร่คนสำคัญในจักรวาลมาร์เวลนั่นคือ Jack of Hearts

 

 

3.สัตว์ประหลาดที่เคยจัดการ Death

 

ในฉากแรกเริ่มเลยจะเป็นการต่อสู้กันระหว่างเหล่า Guardians และสัตว์ประหลาดตัวยักษ์ที่มีหนวดมากมาย และฟันอันแหลมคมเต็มไปหมด โดยเจ้าสัตว์ประหลาดนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนึ่งในสัตว์ประหลาดที่น่าหวาดกลัวจาก Comics ที่ชื่อ The Many-Angled Ones ที่เคยไปปรากฎตัวในมิติของเจ้าแห่งความตายอย่าง Death และเป็นคนที่จัดการเธอลงได้ ทำให้จักรวาลตอนนั้นปั่นปวนเพราะไม่มีคนคอบควบคุมความตายของสิ่งมีชีวิต ทำให้อัตราการเกิดในจักรวาลมากมายจนกลายเป็นปัญหา ชื่อของมันคือ อบิลิสก์

 

 

4. Celestials

 

Celestial ตามความหมายแล้วคือ แปลว่า พระเจ้าผู้สร้าง และในเรื่องนี้ก็เซอร์ไพรส์ว่า Ego (รับบทโดยเคิร์ธ รัสเซลล์) ที่เป็นพ่อของสตาร์ลอร์ดคือหนึ่งในสิ่งมีชีวิตที่เป็นเหมือนเทพเจ้าในจักรวาลอย่างเซเลสเทียล โดยในคอมมิคส์นั้นหน้าที่ของเหล่าเซเลสเทียลคือการเดินทางท่องไปในจักรวาล เพื่อตัดสินว่าสิ่งมีชีวิตนั้นเหมาะสมจะมีชีวิตอยู่ต่อไปหรือไม่ เพราะพลังอำนาจของพวกเขายิ่งใหญ่ถึงขนาดที่จะสามารถเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของจักรวาลได้เลยทีเดียว

 

 

5.Howard the Duck

 

ใน Guardian of the Galaxy ภาคแรกเราได้เห็นเจ้าเป็ดตัวนี้ไปแล้ว โดยในภาคนี้เขาก็กลับมาปรากฎตัวอีกครั้งแถมยังมีบทพูดอีกด้วยที่ดาวคอนแทร็คเซีย โดยเจ้าเป็ดตัวนี้ถือได้ว่าเป็นตัวละครที่มีบทบาทสำคัญของมาร์เวลในอดีตมาตั้งแต่ปี 1986 ก่อนที่จักรวาลมาร์เวลจะถือกำเนิดเสียอีก

 

 

6.คุณปู่ของสตาร์ลอร์ด

 

บอกได้เลยว่าถ้าใครกะพริบตาในฉากนี้จะไม่ได้เห็นอย่างแน่นอน เพราะในฉากการโจมตีของคลื่นเมือกสีฟ้าที่เขาปกคลุมบนพื้นโลก เราจะได้เห็นปู่ของปีเตอร์ ควิลล์กำลังหนีห่างจากอันตรายท่ามกลางเหตุการณ์ที่แสนจะชุลมุนวุ่นวาย ปู่ของสตาร์ลอร์ดปรากฎตัวครั้งแรกในตอนต้นเรื่องของภาคแรก ที่เป็นฉากย้อนความหลังในวันที่แม่ของปีเตอร์เสียชีวิต จากฉากนี้ก็แสดงให้เห็นได้ว่าปีเตอร์ ควิลล์ หรือสตาร์ลอร์ดยังมีครอบครัวหลงเหลืออยู่บนโลกนั่นเอง

 

 

7.Guardians of the Galaxy รุ่นดั้งเดิม

 

ใน Guardians of the Galaxy Vol.2 นี้ได้แสดงให้เห็นว่าจริงๆ แล้วทั้งยอนดู และ สตาคา ต่างก็เคยร่วมมือกันในกลุ่มโจรสลัดอวกาศอย่างราเวนเจอร์ ซึ่งนอกเหนือไปจากนั้นแล้วในฉบับการ์ตูน ทั้งสองตัวละครต่างก็เคยเป็นแก๊งค์ผู้พิทักษ์อวกาศรุ่นดั้งเดิมมาก่อน โดยในฉากท้ายเครดิตนี้ก็ได้เปิดเผยสมาชิกคนอื่นๆ อีกด้วยในลักษณะของการเป็นหัวหน้าทีมของราเวนเจอร์ ไม่ว่าจะเป็น Aleta Ogord (รับบทโดยมิเชล โหย่ว), Charlie-27 (รับบทโดย วิง ราห์ม), Martinex (รับบทโดย ไมเคิล โรเซนบาม), ระบบปัญญาประดิษฐ์ที่มีแค่หัวอย่างเดียว Mainframe (ให้เสียงพากย์โดย ไมลีย์ ไซรัส) และ เอเลียนตัวสีแดงลักษณะหลายกับงูอย่าง Krugarr  

 

 

8.ปู่สแตน ลี และ The Watcher

 

ในภาพยนตร์มาร์เวลทุกเรื่องหลายคนจะเฝ้ารอดูว่าหนึ่งในตำนานของมาร์เวลอย่าง สแตน ลี จะมาปรากฎตัวอย่างไรในหนังแต่ละเรื่อง โดยใน Guardians of the Galaxy Vol.2 นี้ เจมส์ กันน์ก็ดูเหมือนจะเพิ่มบทบาทที่เป็นการบอกใบ้มากขึ้นไปอีก เมื่อปู่ของเราปรากฎตัวในฉากร่วมกับเหล่า The Watcher ซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีหน้าที่ในการคอยเฝ้ามองเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในจักรวาล และจากฉากนี้เองแฟนๆ มาร์เวลต่างก็พากันลงความเห็นว่าบทบาทของสแตน ลี ในจักรวาลมาร์เวลนี้อาจจะเป็นพระเจ้าของมาร์เวลในโลกคอมมิคส์อย่าง One Above All ก็เป็นได้

 

 

9.อดัม วอร์ล็อค

 

อีกหนึ่งในฉากท้ายเครดิตที่สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อยเลยก็คือ ฉากที่ Ayesha สังฆราชินีแห่งโซเวอเรียน ที่พ่ายแพ้ให้กับเหล่าการ์เดี้ยน และถูกสภาโจมตีที่นำเอาทรัพยากรของโซเวอเรียนไปผลาญอย่างสูญเปล่า เธอก็ตอกกลับไปว่าเหล่าสภาจะต้องเลิกโจมตีเธอ ถ้าได้เห็นว่าเธอสร้างอะไรขึ้นมา นั่นคือ สิ่งที่เธอเรียกว่าดักแด้ที่กำลังสร้างสิ่งมีชีวิตขึ้นมาใหม่ตามวิถีทางของชาวโซเวอเรียน โดยเธอตั้งชื่อเขาว่า ‘อดัม’

 

โดยอดัม วอร์ล็อคนั้นถือได้ว่าเป็นตัวละครที่มีพลังระดับจักรวาลเลยทีเดียว โดยในคอมมิคนั้น เขามักจะปรากฎตัวเพื่อต่อสู้กับทานอสอยู่เสมอ แต่ในจักรวาลภาพยนตร์นี้ก็ต้องมารอลุ้นกันว่าเขาจะมาเป็นตัวร้ายใหม่ให้กับ Guardians of the Galaxy ภาคที่สาม หรือจะมาร่วมทีมกันแทนหรือไม่

 

 

10. The Grandmaster

 

ในฉากที่แสดงชื่อของทีมงาน มุมขวาล่างจะมีช่องเล็กๆที่ปรากฎตัวของหนึ่งในตัวละครคนสำคัญของมาร์เวลนั่นคือ The Grandmaster มาโชว์ลวดลายเต้นให้ชมกัน ซึ่งเป็นเพียงฉากเล็กๆที่มากระตุ้นความสนใจของแฟนๆเท่านั้น เพราะเราจะได้ไปเห็นบทบาทของตัวละครระดับจักรวาลตัวนี้อีกครั้งแบบเต็มๆใน Thor: Ragnarok ที่จะเข้าฉายในเดือนพฤศจิกายนนี้

 

และนี่คือ 10 ไข่อีสเตอร์ที่เจมส์ กันน์ ผู้กำกับที่เก่งกาจที่สุดคนหนึ่งของมาร์เวลได้จงใจใส่มาเพื่อให้แฟนๆได้เห็นถึงการเชื่อมโยงกันของจักรวาลภาพยนตร์ และจักรวาลคอมมิคส์ นอกจากนั้นแล้วยังเป็นเหมือนการบอกใบ้ในการขยายจักรวาลมาร์เวลให้กว้างกว่าเดิมอีกด้วย แต่เรามั่นใจว่ามันไม่ได้มีแค่นี้แน่ๆ ใครที่อยากเห็นมากกว่านี้คงต้องไปค้นหากันด้วยตัวเองใน Guardians of the Galaxy Vol.2 ที่กำลังฉายอยู่ตอนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

ที่มา: http://www.radiotimes.com/news/2017-04-30/the-11-best-easter-eggs-in-guardians-of-the-galaxy-vol-2

       http://www.radiotimes.com/news/2017-04-30/the-11-best-easter-eggs-in-guardians-of-the-galaxy-vol-2

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง