HIGHLIGHT CONTENT

คลอเดีย คิมเปิดใจ กระแสวิจารณ์ไม่เหมาะสมกับบท นากินี ใน Fantastic Beasts 2

  • 14,696
  • 26 ต.ค. 2018

 

 

การรับบทบาทแสดงในภาพยนตร์ดัง บางครั้งก็เป็นดาบ 2 คม เช่นเดียวกับกรณีของ คลอเดีย คิม ในภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald ที่แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเก็บงำความลับเกี่ยวกับบทบาทของเธอ แต่ในตัวอย่างล่าสุดที่ปล่อยออกมาก็ชัดเจนแล้วว่า เธอจะรับบทเป็น นากินี Maledictus สาวเลือดต้องสาป ผู้สามารถกลายร่างเป็นงูได้ ที่ภายหลังจะกลายเป็นอสรพิษผู้ซื่อสัตย์ต่อลอร์ดโวลเดอร์มอร์ นับเป็นบทบาทที่น่าสนใจและเชื่อมโยงโลกของสัตว์มหัศจรรย์กับ Harry Potter เข้าไว้ด้วยกัน แต่ก็ไม่วายมีกระแสวิจารณ์ต่อต้านถึงความไม่เหมาะสม

 

 

                นากินี มีรากศัพท์มาจากภาษาอินเดีย จึงเกิดข้อกังขาว่าทำไมทีมงานถึงเลือกนักแสดงชาวเกาหลีมารับบทนี้ แม้ว่าผู้เขียน เจ.เค.โรว์ลิ่งจะออกมาอธิบายแล้ว แต่ก็ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ช่วยให้แฟน ๆ เห็นคล้อยตามมากนัก งานนี้คนที่ต้องรับกระแสวิจารณ์ไปเต็ม ๆ คือคลอเดีย คิม โดยเธอได้ออกมาให้สัมภาษณ์ที่ได้รับบท นากินี นี้ว่า...

 

                “ฉันคิดไม่ถึงเลยค่ะ ในตอนที่ฉันรู้ว่าตัวเองจะได้แสดงเป็น นากินี ฉันคิดว่ามันมีความหมายมาก เพราะนี่คือตัวละครที่มีความสำคัญใน Harry Potter ซึ่งในแฮร์รี พอตเตอร์นั้นเต็มไปด้วยนักแสดงผิวขาว เพราะฉะนั้นฉันเลยคิดว่าผู้ชมชาวเกาหลีจะมีความสุขที่ฉันได้รับบทนี้ ฉันหวังว่าผู้ชมจะพึงพอใจ และการโต้เถียงเหล่านี้จะจางหายไปเมื่อภาพยนตร์เข้าฉาย ฉันไม่เข้าใจเรื่องการโต้เถียงเหล่านี้ในแง่ลบเลยค่ะ ฉันเชื่อว่าความเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นได้ถ้าเราสนใจในเรื่องของการสนับสนุนนักแสดงเอเชีย และมองผ่านผู้คนที่เห็นว่ามันเป็นปัญหาไป”

 

 

                คลอเดีย คิม ไม่ใช่นักแสดงชาวเอเชียคนแรกที่ได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบจากแฟนภาพยนตร์ เหตุการณ์เช่นนี้เคยเกิดขึ้นแล้วกับ เคลลี แมร์รี ทราน นักแสดงเชื้อสายเวียดนามผู้รับบท โรส ใน Star Wars: The Last Jedi ที่โดนกระแสต่อต้านรุนแรงจนตัดสินใจลบโพสทั้งหมดบน Instagram สะท้อนให้เห็นถึงการเลือกตัดสินที่ตัวบุคคลมากกว่าบทบาทที่พวกเขาได้รับ ดังนั้นก่อนที่จะวิจารณ์อะไรเสีย ๆ หาย ๆ เรามาลองชมกันก่อนดีกว่าว่าบทบาทของ คลอเดีย คิม ในฐานะของ นากินี จะเป็นอย่างไรใน Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald กำหนดฉาย 15 พฤศจิกายนนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Cinemablend

สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

  • 15 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+