HIGHLIGHT CONTENT

สุดยอด!! จีนเจรจาซื้อสิทธิ์ ๙ ศาสตรา อนิเมชั่นฝีมือไทยไปฉายแดนมังกร

  • 30,025
  • 08 ม.ค. 2018

 

๙ ศาสตรา แอนิเมชั่นฝีมือคนไทย ก้าวไกลถึงต่างแดน

 

“๙ ศาสตรา” ด้วยแรงบันดาลใจในการสร้างภาพยนตร์ไทยระดับมาตรฐาน ให้ออกสู่ตลาดผู้ชมวงกว้างทั่วโลก ทีมอำนวยการสร้างในชื่อ  EXFORMAT FILMS ตั้งใจสร้างภาพยนตร์บันเทิงแนวแอนิเมชั่น ที่ประกาศศักดาฝีมือของคนไทย และนำเรื่องราวความสนุกสนาน ตื่นเต้น กินใจ จากเนื้อเรื่องที่มีภูมิหลังตัวละคร เป็นนักสู้มือรองที่สามารถเอาชนะพลังของผู้มีอำนาจเหนือกว่าได้ โดยภาพยนตร์จะมีองค์ประกอบเป็น มวยไทย วัฒนธรรมไทยและศิลปินไทย นำไปประยุกต์ผสมผสานกับศิลปะเอเชียให้ออกมาร่วมสมัย โดยการทุ่มทุนสร้างครั้งนี้ มุ่งหวังให้งานภาพยนตร์ได้มาตรฐานในทุกองค์ประกอบ  พร้อมยกระดับสู่สากล 

 

๙ ศาสตรา” เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นขนาดยาว  เรื่องแรกของบริษัท EXFORMAT FILMS (เอ็กซ์ฟอร์แมท ฟิล์มส์) ที่นำเสนอในแนวแอคชั่น ผจญภัย แฟนตาซี ฉีกรูปแบบของแอนิเมชั่นสัญชาติไทยที่เคยมีมา โดยทีมงานมืออาชีพในวงการแอนิเมชั่นทั้งในไทยและฮอลลีวู้ดกว่า 200 คน ใช้เวลาดำเนินการสร้างกว่า 4 ปี ทุนสร้างมากกว่า 200 ล้านบาท เรื่องราวในโลกที่มีการอยู่ร่วมกันของ คน ยักษ์ อสูร ลิงฯ ดำเนินเรื่องด้วยความตื่นเต้น สนุกสนาน เอฟเฟกต์ตระการตา แต่ยังคงความซาบซึ้งในความสัมพันธ์ของตัวละคร มีการออกแบบลีลาการต่อสู้ ด้วยศิลปะการต่อสู้ ทั้งมวยไทยและการใช้อาวุธต่าง ๆ ในศึกระหว่างฝ่ายอธรรมที่ทรงพลัง กับฝ่ายธรรมะที่ต่อสู้โดยอาศัยพลังความสามัคคีและพลังใจของนักรบอย่างแท้จริง

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการตอบรับที่ดีในตลาดต่างประเทศ โดยเบื้องต้น เดอะ ไวน์สตีน คอมพานี  (The Weinstein Company) ได้เจรจาขอซื้อสิทธ์จัดฉายไปทั่วโลก แต่ทางบริษัทมีปัญหาภายในเสียก่อน จึงได้ถอนตัวออกมาและอยู่ในระหว่างการเจรจาหาพันธมิตรรายใหม่ ส่วนในประเทศจีน ทาง บริษัท เรียลลีกู๊ดฟิล์ม (Really Good Film) ที่เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทภาพยนต์ยักษ์ใหญ่ในประเทศจีน โบน่า ฟิล์ม (Bona Film Group) ได้เจรจาจัดจำหน่ายไปทั่วประเทศจีนกันเรียบร้อยแล้ว

 

 

๙ ศาสตรา ๑๑ มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

9 ศาสตรา

  • 17 May 2018
  • Adventure / แอนิเมชัน / ไทย /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง