HIGHLIGHT CONTENT

ไกลกว่านี้ได้อีกมั้ย? Tranformer 5โปรยว่า 'เมก้าตรอนคือผู้พิชิต ออพติมัสผู้ทำลาย'

  • 53,788
  • 07 มิ.ย. 2017

ไกลกว่านี้ได้อีกมั้ย? ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 5
โปรยว่า 'เมก้าตรอนคือผู้พิชิต ออพติมัสคือผู้ทำลาย'

 

อีกไม่กี่สัปดาห์มหาสงครามจักรกลครั้งใหม่กำลังจะอุบัติขึ้นอีกครั้งกับ Transformers: The Last Knight ด้วยเรื่องราวที่พลิกผัน เมื่อออฟติมัส ไพร์มผู้เคยเป็นเหมือนผู้พิทักษ์กลับกลายเป็นผู้ทำลายล้าง และจากตัวอย่างภาพยนตร์เราคงจะได้เห็นกันแล้วว่านี่จะเป็นอีกครั้งที่ดาวไซเบอร์ตรอนจะเข้าปะทะกับโลก ซึ่งครั้งนี้ดูท่าแล้วจะยิ่งใหญ่และวินาศสันตโรกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา อีกทั้งเรื่องราวภายในภาคยังผูกโยงกับประวัติศาสตร์ของโลกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสงครามโลกครั้งที่ 2 หรือกระทั้งตำนานคิงอาเธอร์และอัศวินโต๊ะกลม แถมด้วยมังกรยักษ์สามหัวที่เรายังไม่แน่ใจถึงที่มาของมัน

 

ด้วยเส้นเรื่องที่หลากหลายนี้เอง ทำให้ภาพยนตร์ Transformers ในภาคนี้มีความน่าสนใจขึ้นมากเป็นกอง แถมคำถามที่แฟนๆคาใจกันมาตั้งแต่ประกาศชื่อภาค ก็คือ ใครคืออัศวินคนสุดท้าย? จะเป็นออฟติมัส ไพร์ม, บัมเบิ้ลบี, เมกาตรอน หรือออโต้บ็อตส์ตัวใหม่อย่าง ฮอตร้อดจ์ งานนี้ดูเหมือนว่าโปสเตอร์ตัวละครชุดใหม่ของภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีบอกใบ้ถึงบทบาทของพวกเขาไว้ได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว ซึ่งเราวิเคราะห์มาไว้ให้ดังนี้...

 

(ซ้ายไปขวา) บัมเบิ้ลบี, ค็อกแมน, ฮอตรอดจ์

 

อย่างที่ทุกคนได้เห็นในภาพ ทุกตัวละครจะมีคำศัพท์คนละคำปรากฎอยู่ เริ่มกันที่บัมเบิ้ลบีที่จะมีความว่า DEFEND แปลได้ว่า ปกป้อง ซึ่งน่าจะเดาได้ไม่ยากว่างานนี้บัมเบิ้ลบีคงจะยืนหยัดปกป้องมนุษย์โลกอีกเช่นเคย ต่อกันด้วยค็อกแมนที่เรายังไม่ทราบชื่อกับคำว่า SERVE แปลได้ว่า รับใช้ โดยเราคงจะได้เห็นบทบาทจากตัวอย่างแล้วที่หุ่นยนต์ตัวนี้มีลักษณะเป็นเหมือนพ่อบ้าน ตัวที่สามคือฮอตรอดจ์ ออโต้บ็อตส์ตัวใหม่กับคำว่า RISE ที่แปลได้ว่า ผงาด นี่ออกจะน่าสนใจไม่น้อยเลย เพราะมีข่าวลือว่าฮอตรอดจ์ตัวนี้แหละจะกลายมาเป็นไพร์มคนใหม่

 

(ซ้ายไปขวา) ฮาวด์, เมกาตรอน, ออฟติมัส ไพร์ม

 

ตัวที่สี่กับฮาวด์ ออโต้บอตส์ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี กับคำว่า ATTACK ที่แปลว่า โจมตี ซึ่งเหมาะสมกับเจ้าตัวนี้เพราะว่าฮาวด์เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธของเหล่าออโต้บ็อตส์อยู่แล้ว แต่ที่น่าสนใจสุดๆเลยก็คงหนีไม่พ้นวายร้ายตลอดกาลอย่างเมกาตรอน ที่มาพร้อมกับคำว่า CONQUER ที่แปลว่า ผู้พิชิต จากฉากในตัวอย่างที่เราได้เห็นการต่อสู้ระหว่างเมกาตรอนและออฟติมัส ไพร์ม หรืองานนี้จะเป็นครั้งแรกที่เขาจะมีชัยเหนือไพร์มกัน?? และสุดท้าย ออฟติมัส ไพร์ม กับคำว่า DESTROY ที่แปลว่า ทำลายล้าง เหมาะสมกับบทบาทในภาคนี้ที่เขาพลิกกลับมาเป็นวายร้ายหมายทำลายโลกมนุษย์ให้หมดสิ้น

 

ยิ่งใกล้วันฉาย ยิ่งดูเหมือนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีเรื่องราวให้เราได้สนใจมากขึ้นอยู่ตลอด แถมเนื้อเรื่องในภาคนี้ยังไม่ธรรมดา จากภาคก่อนๆที่ Transformers เป็นแฟรนไชส์ที่มุ้งเน้นไปที่ฉากแอคชั่นระเบิดระเบ้อ, รถซิ่งสุดสวย และนางเอกสุดเซ็กซี่ ดูเหมือนว่าภาคนี้จะเน้นไปที่เนื้อเรื่องมากขึ้น ยิ่งทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้น่าดูขึ้นเป็นกอง อย่างไรก็ตามห้ามพลาดความันส์ครั้งใหม่ที่ใหญ่กว่าครั้งไหนๆ กับ Transformers: The Last Knight กำหนดฉาย 22 มิถุนายนนี้ สามารถเช็ครอบจองตั๋วได้แล้วตั้งแต่วันนี้!

 

ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 5

  • 22 June 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 148 นาที
15+