HIGHLIGHT CONTENT

ผู้เริ่มต้นและผู้ปิดฉาก เผย 5 เหตุผลที่ Iron Man จะเป็นคนกำจัด Thanos!

  • 75,374
  • 05 มี.ค. 2019

 

ผู้เริ่มต้นและผู้ปิดฉาก เผย 5 เหตุผลที่ Iron  Man จะเป็นคนกำจัด Thanos!

 

ใกล้เข้ามาทุกทีกับหนังภาคสุดท้ายที่จะเป็นบทสรุปและการปิดฉากเรื่องราวของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ยุคแรก อย่าง Avengers: Endgame ที่ในตอนนี้เรายังไม่รู้อะไรมากมายนักเกี่ยวกับตัวหนังเพราะส่วนใหญ่แทบทั้งหมดในตอนนี้ยังถูกปิดไว้เป็นความลับแม้กระทั่งเรื่องย่อ และสิ่งนี้ก็ได้ทำให้เกิดคำถามแก่แฟนๆมากมาย และ 1 ในคำถามสุดฮิตคือ ใคร? จะเป็นผู้กำจัดวายร้ายแห่งจักรวาลอย่าง Thanos ลงได้...

 

มีความเป็นไปได้มากมายว่าซูเปอร์ฮีโร่คนไหนจะเป็นผู้จบชีวิต Thanos ไม่ว่าจะเป็น Hulk ยักษ์เขียวจอมพลังผู้รอนัดล้างตากับ Thanos, Thor ผู้มากับความแค้นจากการสูญเสียน้องชาย สูญเสียประชนชน และการฆ่า Thanos ไม่สำเร็จจนทำให้ผู้คนครึ่งจักรวาลต้องหายไป, Captain America ชายผู้มีความเป็นผู้นำสูงและมักจะมีไม้เด็ดซ่อนไว้อยู่เสมอ, ตัวละครสุดป่วนอย่าง Ant-Man ที่ยังไม่เคยเผชิญหน้ากับ Thanos และ Captain Marvel ซูเปอร์ฮีโร่หญิงทรงพลังที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าเธอคือซูเปอร์ฮีโร่ที่ทรงพลังที่สุดในจักรวาล Marvel ในขณะนี้ แต่อย่างไรก็ตามทุกสิ่งล้วนเป็นไปได้ รวมไปถึงซูเปอร์ฮีโร่ผู้บุกเบิกจักรวาล หนุ่มเศรษฐีเพลบอยสุดอัจฉริยะผู้มาพร้อมชุดเกราะเหล็กอย่าง Tony Stark หรือ Ironman ที่วันนี้เราเชื่อว่าเขานี่แหละจะเป็นผู้ที่จะเผด็จศึก Thanos ลงได้ใน Avengers: Endgame และนี่คือเหตุผลและเส้นทางที่ Ironman จะสามารถฆ่า Thanos ลงได้

 

 

1.ทุกๆอย่างล้วนเริ่มต้นจาก Iron Man และอาจจะจบด้วย Iron Man

Endgame ไม่เป็นเพียงแค่ ภาคต่อบทสรุปจาก Avengers: Infinity War เท่านั้น เพราะมันได้รับการยืนยันแล้วว่า Endgame จะเป็นบทสรุปของหนัง Marvel ยุคแรกทั้งหมด! ตั้งแต่การเปิดจักรวาลด้วย Iron Man ภาคแรกเมื่อปี 2008 และตลอดมาเราจะเห็นได้ว่า Iron Man ที่รับบทโดย Robert Downey Jr. นั้นล้วนเป็นตัวละครสำคัญที่เป็นจุดเชื่อมโยงความเป็นจักรวาล Marvel และรวมเข้าไว้ด้วยกันเสมอ อีกทั้งเขายังถือได้ว่าเป็นผู้นำ Avengers รุ่นแรกอีกด้วย ดังนั้นมันจึงไม่แปลกที่เมื่อเขาเป็นผู้ที่เริ่มต้นจักรวาลนี้ขึ้นมา ตัวเขาเองนี่แหละจะเป็นผู้ที่เผด็จศึก Thanos และปิดจักรวาลนี้ลงอย่างสมบูรณ์ด้วยตัวเอง

 

 

2.เมื่อเลือดของพระเจ้าหลั่งลง

ในช่วงท้ายของ Infinity War โทนี่ได้ทุ่มทุกอย่างทั้งหมดเท่าที่มีเข้าใส่ Thanos ด้วยเกราะนาโนมาร์คล่าสุดของเขาที่มาพร้อมอาวุธลับมากมายแต่มันก็ไม่สามารถล้มเทพเจ้าองค์นี้ได้ สิ่งที่โทนี่ได้กลับมามีเพียงแค่แผลถลอกพร้อมเลือดจางๆบนใบหน้าอันเยาะเย้ยของ Thanos เท่านั้น แต่ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่...ไม่แน่ว่าการทุ่มสุดตัวของโทนี่เพื่อให้ได้เลือดของ Thanos แม้เพียงหยดเดียวครั้งนี้อาจกลายเป็นสิ่งที่ไว้เผด็จศึก Thanos ก็ได้ เพราะเราต่างก็รู้ว่า Tony เป็นนักวิทยาศาสตร์ผู้แสนฉลาด ดังนั้นการที่เขาได้เลือดของศัตรูจอมวายร้ายตัวนี้มา เขาอาจจะนำไปวิเคราะห์และทำให้รู้จุดอ่อนของวายร้ายตัวนี้ หรือสามารถสร้างอาวุธที่สามารถต่อกรกับมันขึ้นมาได้ก็ได้

 

 

3.ถุงมือ Infinity Ver.2

หากคุณเป็นแฟนหนังสือการ์ตูน Marvel (Comics) คุณจะรู้ดีว่าไม่ใช่เพียงแค่ Thanos เท่านั้นที่เคยสวมใส่ถุงมือ Infinity แต่ยังมีอีกหลายๆตัวละครเคยใช้ไอเทมสุดขี้โกงอันนี้ และนั่นก็รวมไปถึง Tony Stark ด้วย และเมื่อเขาเป็นนักประดิษฐ์ผู้ชาญฉลาดไม่แน่ว่า ใน Endgame เขานี่แหละจะเป็นผู้ที่ขึ้นมาครอบครองถุงมือแทน Thanos และทำการย้อนคืนสิ่งมีชีวิตที่เคยสูญเสียไปกลับมามีชีวิตอีกครั้ง แต่ผลจากการใช้ถุงมือครั้งนี้ ตัว Tony เองอาจต้องเผชิญกับความเจ็บปวดอันยิ่งใหญ่และอาจถึงขั้น....ก็ได้ เพราะขนาดตัว Thanos เองยังได้รับบาดเจ็บด้วยการสูญเสียแขนไปแล้ว 1 ข้างจากการใช้ถุงมืออันนี้

 

 

4.ชายผู้มาพร้อมความฉลาด

เราต่างก็รู้ว่า Tony Stark เป็นมนุษย์ผู้มีความฉลาดเป็นเลิศ เขาเป็นทั้งนักวิทยาศาสตร์และนักประดิษฐ์ และเราก็เชื่ออย่างยิ่งว่าความรู้ของโทนี่และความฉลาดของเขาจะเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยให้เหล่า Avengers สามารถกอบกู้สิ่งที่ผิดพลาดไปแล้วกลับคืนมาได้อีกครั้งหนึ่ง

 

 

5.Iron Man เรียกรวมพล Avengers Assemble!

หากคุณได้ติดตามหนังสือการ์ตูน (Comics) หรือ อนิเมชั่นซูเปอร์ฮีโร่ Marvel คุณจะรู้ว่าเหล่า Avengers มักจะมีการเรียกรวมพลเกิดขึ้นเสมอด้วยคำว่า Avengers Assemble! และทั้งหมดก็จะมายืนรวมกลุ่มต่อสู้ข้างกายกันอย่างเท่ๆ ส่วนในเวอร์ชั่นหนัง หากสังเกตดูดีๆใน Avengers ทุกภาคที่มีฉากการรวมพลซูเปอร์ฮีโร่ทุกคนอยู่เสมอ ถึงแม้จะไม่มีการเรียกรวมพลก็ตาม แต่ใน Infinity War กลับไม่มี ไม่แน่ว่า การรวมตัวสุดเท่และสุดอลังการที่สุดของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ทุกคนอาจเกิดขึ้นในการต่อสู้ครั้งสุดท้ายใน Avengers: Endgame และผู้ที่จะเรียกรวมพล รวมผองเพื่อนเข้าด้วยกันไม่น่าจะใช่ใครอื่นนอกจาก Iron Man มันจะฟินขนาดไหนหากฉากท้ายสุดอลังการจะเป็นการรวมตัวของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ทุกคนต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กันเพื่อล้มเจ้าวายร้าย Thanos

 

 

Avengers: Endgame เข้าฉาย 24 เมษายน ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://www.looper.com

 

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง