HIGHLIGHT CONTENT

ส่อง 3 บริษัทยักษ์แห่ง Marvel! คู่แข่งสตาร์คอินดัสตรี้ องค์กรพัฒนาอาวุธ-เทคโนโลยีสุดล้ำ

  • 38,809
  • 11 เม.ย. 2018

 

เปิดข้อมูล 3องค์กรพัฒนาเทคโนโลยีสุดล้ำ
คู่แข่ง สตาร์คอินดัสตรี้ 

 

ถ้าแฟนหนัง Marvel ที่ตามติดมาหลายเรื่องจะรู้ว่า โทนี่ สตาร์ค เป็นเศรษฐีที่รวยมากเพราะเป็นเจ้าของบริษัท Stark Industries ซึ่งพัฒนาและผลิตอาวุธสงครามในเชิงพาณิชย์  บริษัทนี้ก่อตั้งโดยฮาเวิร์ด สตาร์ค จนตกทอดมาถึงรุ่นลูก ซึ่งวิสัยทัศน์ของสตาร์ครุ่นลูกต้องการให้องค์กรของเขาผลิตเทคโนโลยีที่มีประโยชน์ต่อโลกแทน แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยได้ผลเท่าไหร่ ? เพราะจากการแผลงฤทธิ์ด้วยการพยายามสร้างหุ่นพิทักษ์จนผิดพลาดกลายเป็นอัลตรอนแทนนั่นเอง แต่อย่าลืมว่าในธุรกิจจะปราศจากคู่แข่งไม่ได้ วันนี้เราเลยพาทุกคนมาดูว่ามีใครกันบ้างที่เป็นคู่แข่งของสตาร์คอินดัสตรี้ 

Pym’s technologies เป็นบริษัทเทคโนโลยีทางเคมีและชีววิทยา พัฒนาสู่สิ่งที่ล้ำกว่า ก่อตั้งโดย ดร.แฮงค์ พิม ผู้เชี่ยวชาญด้านเคมีวิทยาและนักวิทยาศาสตร์สุดล้ำคนหนึ่งในจักรวาลมาร์เวล ซึ่งพิม ได้พัฒนาอนุภาคย่อส่วนที่สามารถสร้างชุด Ant Manขึ้นมาได้ โดยมันสามารถพัฒนาเป็นกองทัพที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดของโลกได้ แต่เขาตระหนักถึงความร้ายแรงจึงเก็บโปรเจ็กต์นี้ไว้คนเดียว สาเหตุนี้เองทำให้ พิม ต้องเกษียณออกจากบริษัทของตัวเอง โดยมี ดาร์เรน ครอส ศิษย์เอกของเขาเป็นผู้บริหารและ โฮป แวน ไดน์ ลูกสาวของพิม เป็นประธานกรรมการบริษัท ทั้งนี้บริษัท Pym’s technologies  ตั้งอยู่ที่ Treasure Island ใน ซานฟานซิสโก ของสหรัฐอเมริกา 

 

Cross Technological Enterprises เป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ โดยมีเจ้าของคือ ดาร์เรน ครอส  มีชื่อเรียกย่อว่า CTE มีความมุ่งหวังที่จะเป็นบริษัทคู่แข่งของโทนี่ สตาร์ค เผยโฉมองค์กรครั้งแรกในมาร์เวลคอมิก Marvel Premiere Vol 1 47 ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับมนุษย์มด Ant-Man และมีข้อมูลระบุว่า ฮอว์คอาย เคยถูกว่าจ้างเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของที่นี่ด้วยแต่สุดท้ายเขาก็ต้องออกจากองค์กรนี้ไป 

Oscorp Industries เป็นองค์กรที่ฟอร์บส์จัดอันดับให้ติดอันดับ 1 ใน 25 บริษัทที่รวยที่สุดของโลก ซึ่งสามารถทำรายได้ปีละ 3.1 พันล้านบาท สำนักงานตั้งอยู่ในมหานครนิวยอร์ค มี Norman Osborn เป็นผู้บริหาร ซึ่งองค์กรนี้ปรากฎอยู่ในภาพยนตร์ Spider man ทั้ง 2 เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้และมีการคาดการณ์ว่าจะโผล่มาในจักรวาลมาร์เวลอย่างแน่นอน ทั้งนี้ Oscorp  โดดเด่นในด้านการพัฒนาอาวุธทางเคมี 

 

 

Avengers: Infinity War 25 เมษายน ในโรงภาพยนตร์

 

มนุษย์มดมหากาฬ

  • 15 July 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 117 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง