HIGHLIGHT CONTENT

13 โปเกมอนในตำนานพร้อมถล่มจอใน โปเกมอนเดอะมูฟวี่ อภิมหาศึกฮูปาถล่มโลก

  • 179,476
  • 05 ต.ค. 2015

13 โปเกมอนในตำนานพร้อมถล่มจอใน
โปเกมอนเดอะมูฟวี่ อภิมหาศึกฮูปาถล่มโลก

 

เขียนโดย Aye, Ms. You.
ขอบคุณข้อมูลจาก คุณปราชญ์ จาก pantip.com, pokemonth.com, pokemon.wikia.com

 

เอาใจสาวกโปเกมอนกับแอนิเมชั่นสุดอลังการที่ขนทัพโปเกมอนในตำนานมาประชันฝีมือมากถึง 13 ตัว กับ โปเกมอน เดอะ มูฟวี่ – อภิมหาศึกฮูปาถล่มโลก เมื่อซาโตชิและปิกาจูได้มาพบกับ ฮูป้า โปเกมอนพลังมหาศาลที่ถูกผนึกพลังเอาไว้กว่า 100 ปี การกลับมาของ ฮูป้า ในครั้งนี้จะนำพาเหล่าโปเกมอนในตำนานมาปะทะกันอย่างมันส์กระหึ่มบนจอภาพยนตร์แน่นอน และ โปเกมอนในตำนานทั้ง 13 ตัวที่ว่านั้น จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย!

 


(ซ้าย-ขวา) เก็นชิกราด้อน, เก็นชิไคโอก้า, เมก้าเรคควาซ่า

 

The Weather Trio - 3 โปเกมอนดึกดำบรรพ์ผู้ควบคุมสภาพอากาศ

The Weather Trio คือ กลุ่มของโปเกมอนในตำนาน 3 ตัวที่มีถิ่นฐานกำเนิดที่เขตโฮเอ็น ประกอบไปด้วย เรคควาซ่า, กราด้อน และ ไคโอก้า ซึ่งโปเกมอนแต่ละตัวนั้นมีความสามารถเฉพาะตัวต่างกันไปในการควบคุมดินฟ้าอากาศ โดย กราด้อน อสูรกายแห่งปฐพีผู้หวังให้ทั้งโลกมีแต่ผืนดิน สามารถทำให้เกิดความแห้งแล้งหรือแดดที่จ้าได้ รวมถึงสร้างพื้นดินและทำน้ำแห้งได้, ไคโอก้า อสูรกายแห่งมหาสมุทรผู้หวังให้ทั้งโลกมีเพียงผืนน้ำ สามารถทำให้เกิดพายุฝน สร้างผืนน้ำทะเลให้เยอะขึ้นด้วยพายุฝน และ เรคควาซ่า อสูรกายแห่งนภา โปเกมอน “บอสใหญ่” ของกลุ่มที่สามารถควบคุมเจ้าโปเกมอนในตำนาน 2 ตัวก่อนหน้าได้ แถมยังมีความสามารถทั้ง 2 อย่างของโปเกมอน 2 ตัวนั้นด้วย

ใน โปเกมอน เดอะ มูฟวี่ – อภิมหาศึกฮูปาถล่มโลก โปเกมอนในตำนานทั้ง 3 ตัวจะมีรูปร่างเหมือนกับภาคโอเมก้า รูบี้ และ อัลฟ้า แซฟไฟร์ โดยเราจะได้เห็น “เก็นชิไคโอก้า” (ธาตุน้ำ), “เก็นชิกราด้อน” (ธาตุพื้นดิน / ไฟ) และ “เมก้าเร็คคูซ่า” (ธาตุมังกร / บิน) ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและความสามารถเพิ่มมากขึ้น มาฟาดฟันสาดความมันส์กับเหล่าโปเกมอนในตำนานตัวอื่นแน่นอน

 


(ซ้าย-ขวา) เรซิรั่ม, เซคครอม , คิวเรม

 

The Energy Trio – 3 โปเกมอนจ้าวผู้ควบคุมธาตุแห่งพลัง

หรือ The Tao Trio  คือกลุ่มของ 3 โปเกมอนในตำนานที่สามารถควบคุมธาตุแห่งพลัง 3 อย่างได้ ประกอบไปด้วย เรซิรั่ม, เซคครอม และ คิวเรม โดยแต่ละตัวนั้นจะถือครองความสามารถต่างกันและสะท้อนสัญญะที่ต่างกันด้วย อาทิ เรซิรั่ม โปเกมอนมังกร สัญลักษณ์ของ “หยาง” (ด้านสว่าง) ผู้ควบคุมธาตุไฟ, เซคครอม โปเกมอนมังกร สัญลักษณ์ของ “หยิน” (ด้านมืด) ผู้ควบคุมธาตุไฟฟ้า และ คิวเรม โปเกมอนมังกร สัญลักษณ์ของ “อูจิ” (Wuji = ความว่างเปล่า) ผู้ควบคุมธาตุน้ำแข็ง

 


(ซ้าย-ขวา) เดียรูก้า, พัลเกีย, กิราติน่า

 

The Creation Dragon Trio – 3 โปเกมอนผู้สร้างจักรวาล

หรือ The Crown Dragon Trio คือกลุ่มของ 3 โปเกมอนในตำนานผู้มีความสามารถสร้างจักรวาลได้ ประกอบด้วย เดียรูก้า โปเกมอนมังกร – เหล็ก ผู้สามารถควบคุมกาลเวลาให้ช้า เร็ว หรือหยุดได้ตามใจต้องการ มีท่ายอดฮิตคือ Roar of Time – เสียงคำรามแห่งกาลเวลา, พัลเกีย โปเกมอนมังกร – น้ำ ผู้สามารถเคลื่อนทุกสิ่งอย่างในอวกาศผ่านทางประตูมิติได้ สามารถบิดพื้นที่มิติ หรือว่าง่ายๆคือ มันสามารถควบคุมพื้นที่มิติได้อย่างอิสระ และจะอาศัยอยู่ในมิติตรงข้ามกับ เดียรูก้า (2 ตัวนี้ไม่ถูกกัน) มีท่ายอดฮิตคือ Spacial Rend – ผ่ามิติ นั่นเอง และปิดท้ายด้วย กิราติน่า โปเกมอนมังกร – ผี ผู้สามารถควบคุมมิติอื่นนอกเหนือจากกาลอวกาศ (Time - Space) ได้ ซึ่ง กิราติน่า สามารถควบคุมโลกคู่ขนานและสถานที่ที่ผิดเพี้ยนจากโลกที่เวลาไม่ไหลและมีพื้นที่ไม่มั่นคง โดยโปเกมอนทั้ง 3 ตัวนั้นกำเนิดมาจาก อาร์เซอุส สุดยอดเทพโปเกมอนผู้ให้กำเนิดโปเกมอนทุกตัว ซึ่งอาจโผล่มาในโปเกมอน เดอะมูฟวี่ภาคนี้ด้วย

 

 

เรจิกีกัส - โปเกมอนจอมมหึมา

อีกหนึ่งโปเกมอนในตำนาน เรจิกีกัส โปเกมอนประเภททั่วไปที่มีขนาดมหึมา เป็นโปเกมอนผู้ให้กำเนิดโปเกมอนในตำนานอีก 3 ตัวอย่าง เรจิร็อค, เรจิสตีล และ เรจิไอซ์ ซึ่งเจ้า เรจิกีกัส จะปรากฏตัวให้เห็นก็ต่อเมื่อโปเกมอน 3 ตัวนี้มารวมตัวกัน ว่ากันว่า เรจิกีกัส สามารถเคลื่อนย้ายแผ่นดิน ทวีปต่างๆได้ด้วยการใช้เชือกผูกดึงนั่นเอง แรงบันดาลใจในการสร้าง เรจิกิกัส นั้นมาจากตำนานยักษ์โกเล็มของชาวฮิบรู ในฐานะผู้รับใช้พลังอำนาจที่เหนือกว่า โดยชื่อของมันมาจากการผสมคำระหว่าง เรจิ (Regis ภาษาละติน) ที่หมายถึง มโหฬาร, ใหญ่โต, ราชวงศ์ และคำว่า กีกัส (Gigas ภาษากรีก) ที่หมายถึง ยักษ์ นั่นเอง

 

 

ลูเกีย - จ้าวแห่งสมุทร

โปเกมอนในตำนานอีกตัว ผู้เป็นเจ้าของตำนาน The Tower Duo ร่วมกับ โฮโอ นกยักษ์สีแดงเจ้าของฉายาปีกสายรุ้ง ลูเกีย เป็นโปเกมอนมังกร-พลังจิต-บิน ที่มีฉายา “จ้าวแห่งสมุทร” ลูเกีย สามารถควบคุมอากาศ โดยสามารถทำให้เกิดพายุติดต่อกับหลายวันได้ในท้องทะเล และมันได้ให้กำเนิดโปเกมอนในตำนานอีก 3 ตัว เจ้าของตำนาน “ปีกมายา” ได้แก่ ฟรีซเซอร์, ธันเดอร์ และ ไฟเยอร์ ด้วย ว่ากันว่า ลูเกีย เป็นโปเกมอนที่ดัดแปลงมาจาก ริวจิน หรือ ริวโอ หนึ่งในจตุมหาราชาของญี่ปุ่น โดยริวโอ เป็นผู้ปกครองท้องทะเลนั่นเอง ท่ายอดฮิตของ ลูเกีย คือ Aeroblast หรือการปล่อยลมที่มีแรงอัดมหาศาลออกมาจากปากนั่นเอง

 

 

ลาทิโอส และ ลาทิอัส – 2 พี่น้องโปเกมอนพลังจิต

The Eon Duo คือ 2 โปเกมอนพี่น้องในตำนานนามว่า ลาทิโอส และ ลาทิอัส โปเกมอนประเภทมังกร-พลังจิต โดย ลาทิโอส จะมีสีน้ำเงินเป็นเพศชาย เป็นพี่ของ ลาทิอัส มีนิสัยมีความรับผิดชอบสูง เชื่อง ห่วงใย ลาทิอัส และไม่ชอบการต่อสู้ จะเปิดใจให้กับเทรนเนอร์ที่เมตตาและมีจิตใจดี ส่วน ลาทิอัส นั้นจะมีสีแดงและเป็นเพศหญิง ลาทิอัสนั้นไม่ค่อยติดต่อกับผู้คนหรือโปเกมอนเท่าไรนัก และเมื่อมันรู้สึกถึงศัตรูหรือถูกคุกคาม มันจะร้องโหยหวนเพื่อข่มขู่และหลีกหนีไปให้ไกลที่สุด สำหรับความสามารถของทั้งคู่นั้น ทั้ง ลาทิโอส และ ลาทิอัส สามารถทำให้ศัตรูเห็นภาพที่อยู่ในหัวของตัวเองได้ ซึ่งเรียกท่านี้ว่า “การถ่ายทอดความฝัน” พวกมันทั้งคู่เข้าใจภาษามนุษย์ และยังใช้ภาพมายาแปลงกายเป็นมนุษย์ได้ นอกจากนี้ ทั้ง ลาทิโอส และลาทิอัส นั้นยังทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์ปกป้อง หยดน้ำแห่งหัวใจ สมบัติที่คอยปกปักษ์รักษานครแห่งน้ำด้วย

 

โปเกมอน เดอะ มูฟวี่ – อภิมหาศึกฮูปาถล่มโลก ขนทัพโปเกมอนในตำนานระดับท็อปมาถึง 13 ตัวขนาดนี้ เชื่อได้เลยว่า การปะทะกันในครั้งนี้จะต้องสนุก มันส์ และตื่นตาตื่นใจกว่าที่เคยแน่ เพราะนี่คือแอนิเมชั่นที่มีโปเกมอนในตำนานมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาด้วย ... โปเกมอน เดอะ มูฟวี่ – อภิมหาศึกฮูปาถล่มโลก เข้าฉายวันที่ 8 ต.ค. นี้! 

 

โปเกมอน เอ็กซ์วาย เดอะ มูฟวี รังไหมผู้ทำลายล้างและดีแอนซี

  • 08 January 2015
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 95 นาที
15+