HIGHLIGHT CONTENT

เรื่องไหนคือที่สุด? รวม10หนังเฉินหลง ที่แฟนพันธุ์แท้ต้องเก็บให้ครบ

  • 56,925
  • 28 ก.ย. 2020

ฟัดต่อเนื่อง! 10 หนังโคตรเดือด เก็บให้ครบกับ เฉินหลง ตำนานฟัดอันดับหนึ่ง!

 

 

 

                ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ฝั่งฮอลลีวูดมีนักแสดงแนวบู๊มากมายที่เป็นขวัญใจคนไปทั่วโลก แต่ถ้าข้ามมาฝั่งเอเชียแล้วล่ะก็ อันดับหนึ่งคงจะหนีไม่พ้น แจ็คกี้ ชาน หรือ เฉินหลง นักแสดงบู๊ที่สร้างปรากฎการณ์วิ่งสู้ฟัด จนโด่งดังชนิดที่ไม่มีใครไม่รู้จัก ทั้งความฮาและความแข็งแกร่งในการต่อสู้ที่ปรากฎในเรื่อง ทำให้เว็บไซต์ tasteofcinema.com ได้จัดรวบรวมเอาบรรดาหนังของเฉินหลังมาย้อนรอยให้เราได้คิดถึงกัน 10 เรื่องที่ว่าจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

 

1. Police Story 3: Supercop (วิ่งสู้ฟัด 3) ปี 1992

 

                ภาคที่ 3 ของตำนานวิ่งสู้ฟัดที่สร้างกระแสจนทำให้ทุกคนรู้จัก แม้จะเป็นในยุคที่อินเตอร์เน็ตยังไม่เฟื่องฟู กิจการโรงภาพยนตร์ยังไม่แพร่หลายเหมือนปัจจุบัน แต่เราเชื่อว่าคงไม่มีใครไม่เคยดูภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยในวิ่งสู้ฟัด 3 นี้ได้มีการปรับโทนของภาพยนตร์ให้มีความมืดมนและดราม่าน้อยกว่าภาคก่อน ๆ พร้อมทั้งเสิร์ฟฉากบู๊แอ็คชั่นที่จัดเต็มไม่แพ้ภาคไหน ๆ

 

2. The Accidental Spy (วิ่งระเบิดฟัด) ปี 2001

 

                ภาพยนตร์แอ็คชั่นคอเมดี้สุดมันส์เรื่องนี้ของเฉินหลง ว่าด้วยการจับพลัดจับพลูกลายเป็นสายลับโดยบังเอิญ เมื่อเขาค้นพบว่าชาติกำเนิดที่แท้จริงของเขาเป็นถึงลูกนักธุรกิจสุดร่ำรวย พร้อมกับการเข้าไปพัวพันและกลายเป็นฮีโร่โดยไม่รู้ตัว ทำให้เราทั้งมันส์ทั้งฮาไปพร้อม ๆ กันที่ดูภาพยนตร์เรื่องนี้

 

3. The Protector (กูกู๋ปืนเค็ม) ปี 1985

 

                หนึ่งในภาพยนตร์โกอินเตอร์เรื่องหนึ่งของเฉินหลง ที่กระโดดมารับบทเป็นตำรวจนิวยอร์ก ผู้ออกช่วยเหลือเหยื่อลักพาตัวจากแก๊งค์ค้ายาเสพติด ความแตกต่างของภาพยนตร์เรื่องนี้ของเขาที่นอกจากจะไม่มีคำว่า ฟัด อยู่ในชื่อไทยแล้ว ยังเป็นหนังที่เน้นฉากแอ็คชั่นโดยใช้ปืนมากกว่าฉากแอ็คชั่นมือเปล่าของเขาอย่างที่เราคุ้นเคย ก็ถือเป็นอีกรสชาติหนึ่งจากเฉินหลงที่น่าสนใจไม่น้อย

 

4. Operation Condor (Armour Of God 2) -

(ใหญ่สั่งมาเกิด 2 ตอน อินทรีทะเลทราย) ปี 1991

 

                งานบู๊ครั้งใหม่ของเฉินหลงในเรื่องนี้ คือการผจญภัยในดินแดนทะเลทรายซาฮาร่า ซึ่งเป็นภาพยนตร์ภาคต่อจากใหญ่สั่งมาเกิดในภาคแรก โดยในภาคนี้เฉินหลงได้รับมอบหมายภารกิจให้ออกไปค้นหาทองคำแท่ง ที่พวกนาซีเยอรมันซ่อนเอาไว้ เป็นภารกิจสุดหินที่ยังไม่เคยมีใครทำสำเร็จมาก่อน

 

5. Who Am I? (ใหญ่เต็มฟัด) ปี 1998

 

                อีกหนึ่งงานภาพยนตร์สุดฮาและมันส์ถล่มเมืองของเฉินหลง ในใหญ่เต็มฟัดนี้ เขารับบทเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการณ์ลับที่ประสบอุบัติเหตุจนความจำเสื่อม และได้รับความช่วยเหลือจากชนเผ่าในแอฟริกา ผู้เรียกเขาว่า Who am I ความมันส์ของเรื่องเริ่มต้นขึ้นเมื่อเขาได้เข้าไปสู่ในเมือง และได้พบกับเหล่าวายร้ายที่เคยหมายหัวเขา การต่อสู้มือเปล่าสุดมันส์มาพร้อมกับฉากขับรถไล่ล่าที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มันส์ติดอับดับในลิสต์นี้

 

6. Mr. Nice Guy (ใหญ่ทับใหญ่) ปี 1997

 

                เอกลักษณ์ของภาพยนตร์ที่เฉินหลงนำแสดงนั้นมักจะมีความฮาที่ชวนหัวซ่อนอยู่เสมอ เช่นเดียวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เขารับบทเป็นพิธีกรรายการอาหารชื่อดัง ที่เทปถ่ายทำดันไปสลับกับเทปบันทึกซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญในการจับกุมแก๊งค์ยาเสพติดรายใหญ่ งานนี้เขาจึงต้องบู๊เอาตัวรอดจากแก๊งค์มาเฟียค้ายาที่ยกขโยงกันมาหมายจะชิงเทปนั้นคืนไปให้ได้ กลายเป็นงานต่อสู้ไล่ล่าสุดมันส์ที่ชวนให้ฮาได้อย่างดี

 

7. Snake In The Eagle’s Shadow (ไอ้หนุ่มพันมือ) ปี 1978

 

                ภาพยนตร์เรื่องนี้ของเฉินหลง เป็นภาพยนตร์แนวกำลังภายใน เขารับบทในชื่อ เฉียนฟุ ที่ต้องการฝึกฝนกังฟู แต่ไม่มีเงินทำให้ต้องแอบฝึกแบบงู ๆ ปลา ๆ จนกระทั่งได้ไปช่วยเหลือขอทานคนหนึ่งเข้า ซึ่งเขามารู้ในภายหลังว่าขอทานคนนั้นคือปรมาจารย์กังฟู ทั้งคู่ถูกชะตาต้องกันจึงกลายเป็นศิษย์อาจารย์นับแต่นั้น แต่เรื่องราวพลิกผันเมื่อปรมาจารย์กังฟูของเขาถูกไล่ล่าจากเจ้าสำนักเหยี่ยว ความมันส์ของการต่อสู้ด้วยกังฟูจึงเริ่มต้นขึ้น

 

8. Drunken Master (ไอ้หนุ่มหมัดเมา) ปี 1978

 

                คงไม่มีใครไม่รู้จักภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งเฉินหลังรับบทเป็นหนุ่มสุดกวน หวงเฟยหง ที่ได้รับการถ่ายทอดวรยุทธ์จากยาจกซู ปรมาจารย์หมัดเมา ทั้งที่แรกเริ่มนั้นพ่อของเขาว่าจ้างยาจกซูมาเพื่อเป็นเพียงคนดัดนิสัย แต่ด้วยการฝึกฝนทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้นจนสามารถล้างแค้นและเอาชนะคู่ต่อสู้ที่เขาเคยพ่ายแพ้มาก่อน

 

9. Rumble In The Bronx (ใหญ่ฟัดโลก) ปี 1995

 

                เรื่องราวชุลมุนวุ่นวายเมื่อ เฉินหลงในบท หม่า ฮั่นเฉียง ตำรวจฮ่องกงได้เดินทางไปยังย่านบร็องซ์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อช่วยดูแลธุรกิจร้านค้าของลุงที่กำลังถูกรังควานให้ขายที่ เขาต้องต่อสู้กับแก๊งค์อันธพาลที่มาก่อกวาน และต้องเผชิญหน้ากับแก๊งค์มาเฟียที่เขาเข้าไปยุ่งกับของล้ำค่าของพวกมันโดยไม่ตั้งใจ

               

10. Police Story (วิ่งสู้ฟัด) ปี 1985

 

                หนึ่งในภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุดเรื่องหนึ่งของเฉินหลง เขารับบทเป็นตำรวจหนุ่มนามว่า เฉินเจียจี๋ ตำรวจผู้ผดุงความยุติธรรมและต้องต่อสู้กับแก๊งค์ค้ายา ฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อเอาตัวพวกมันมาลงโทษให้ได้ ด้วยงานบู๊แอ็คชั่นแบบไม่ใช่ตัวแสดงแทนของเรื่องนี้เองที่ทำให้ เฉินหลง ดังเป็นพลุแตกนับแต่นั้นเป็นต้นมา

 

                 

"Vanguard” เป็นเรื่องราวการต่อสู้ไล่ล่าข้ามทวีปของทีมแวนการ์ด องค์กรรักษาความปลอดภัยระดับนานาชาติ ที่นำทีมโดย ถังฮั่วถิง (เฉินหลง) และสมาชิกมากฝีมืออย่าง เหลยเจิ้นหยู่ (หยางหยาง) ที่ต้องเสี่ยงชีวิตต่อสู้กับผู้ก่อการร้ายเพื่อช่วยเหลือนักธุรกิจชาวจีนและลูกสาวของเขา พร้อมยุติแผนการก่อการร้ายครั้งใหญ่ที่มีชีวิตผู้บริสุทธิ์นับล้านเป็นเดิมพัน

Source : Tasteofcinema.com

โคตรใหญ่ฟัดเหล็ก

  • 18 January 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง