HIGHLIGHT CONTENT

ภารกิจเพื่อปกป้องทุกชีวิต Valerian and the City of a Thousand Planets ในระบบ True | 4DX

  • 1,847
  • 27 มิ.ย. 2017

ภารกิจเพื่อปกป้องทุกชีวิต Valerian and the City of a Thousand Planets
ในระบบ True | 4DX

 

ภาพยนตร์ชื่อยาวเหยียดอย่าง Valerian and the City of a Thousand Planets คือภาพยนตร์แอ็คชั่น-ไซไฟฟอร์มยักษ์ที่ใช้ทุนสร้างกว่า 170 ล้านเหรียญฯ และในภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับการเขียนบทและกำกับโดยพ่อมดแห่งฝรั่งเศส หรือ ลุค เบสซง ผู้ฝากผลงานกำกับอันลือลั่นในอดีตอย่าง The Fifth Element และ Lucy ซึ่งในคราวนี้เขาได้หยิบเอาการ์ตูนเรื่องโปรดของเขาอย่าง “Valérian and Laureline” มาปัดฝุ่น ปรับปรุงบทและสร้างเป็นภาพยนตร์สุดล้ำเรื่องนี้

โดยจะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ “วาเลอเรี่ยน” และ “ลอเรลีน” คู่หูเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการพิเศษขององค์กรปกป้องเขตแดนมนุษยชาติ วันหนึ่งพวกเขาได้รับคำสั่งจากผู้บัญชาการ ทำให้พวกเขาต้องเดินทางไปยังมหานคร “อัลฟ่า” สถานที่ที่รวบรวมสิ่งมีชีวิตแตกต่างสปีชีส์จากทั่วจักรวาลเอาไว้ด้วยกัน ซึ่งเป็นเมืองสุดยิ่งใหญ่ที่กำลังจะถูกจ้องโจมตี! จึงกลายเป็นหน้าที่ของพวกเขาที่จะต้องออกผจญภัยฝ่าอวกาศเพื่อปกป้องอนาคตของทุกเผ่าพันธุ์ไปพร้อมๆกัน เท่านั้นยังไม่ให้คุณได้มาเสริมสร้างความมันส์พร้อมรับประสบการณ์การชมภาพยนตร์แบบล้ำสมัยด้วยเอฟเฟ็คท์ทะลุจอจากโรงภาพยนตร์ True | 4DX ที่มีถึง 16 เอฟเฟ็คท์ แต่จะมีเอฟเฟ็คท์อะไรน่าสนใจกันบ้าง ไปดูกันเลย!

 

“อัลฟ่า” มหานครแห่งดาวนับพัน (Scent, Wind, Water)

ลุค เบสซง ผู้กำกับได้ให้สัมภาษณ์ว่าเขามีแผนที่จะสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้มานานมากแล้ว เพียงแต่ติดปัญหาเรื่องเทคโนโลยีในการสร้างนั้นยังไม่ดีพอ จนกระทั่งมีภาพยนตร์ไซไฟสุดโด่งดังอย่าง “อวตาร” มาเบิกเส้นทาง CG สุดอลังการเอาไว้ให้ โปรเจกต์นี้จึงถูกนำกลับมาอีกครั้ง ด้วยเทคโนโลยีการผลิตในปัจจุบันประกอบกับการกำกับของผู้ที่ขึ้นชื่อว่าพ่อมดแห่งฝรั่งเศสจะมาเนรมิตฉากมหานครอัลฟ่า พร้อมทั้งเอเลี่ยนหลากหลายสายพันธุ์รวมถึงความแฟนตาซีต่างๆให้คุณได้ตื่นตาตื่นใจกันแบบจัดเต็ม แสงสีตระการตาแน่นอน แต่บอกเลยว่าคุณจะตื่นตาตื่นใจขึ้นไปอีกถ้ามีเอฟเฟ็คท์เสริมความสมจริงจากโรง 4DX ที่สามารถสร้างบรรยากาศภายในภาพยนตร์ให้ทะลุจอออกมาล้อมรอบตัวคุณ ยกตัวอย่างเช่นเอฟเฟ็คท์กลิ่น ลม หรือเอฟเฟ็คท์น้ำ พร้อมจะมารองรับฉากสุดล้ำของมหานครอัลฟ่าให้ตรึงใจขึ้นไปอีก

พุ่งทะยานฝ่าสมรภูมิอวกาศ (Motion, Vibration, Wind)

ภาพยนตร์ไซไฟสไตล์อวกาศแบบนี้ แน่นอนว่าจะขาดฉากขับยานไปไม่ได้ และภาพยนตร์เรื่องนี้ก็มีฉากขับยานให้เห็นหมดทุกสภาพแวดล้อม ทั้งในน้ำ บนบก หรือในอวกาศ ยิ่งไปกว่านั้นยังมียานอวกาศสายซิ่งหรือ “สกายเจ็ต” ที่ได้รับการออกแบบจากทีมวิศวกรของเล็กซัส (Lexus) ที่มีทั้งกระจังหน้าที่เป็นเอกลักษณ์และไฟหน้าที่ดูคล้ายกับรถต้นแบบของเล็กซัสอีกด้วย แบบนี้ต้องมีฉากซิ่งแบบเร้าใจให้ได้เห็นกันแน่ๆ และโรงภาพยนตร์ 4DX เองก็เรียกได้ว่าเกิดมาเพื่อฉากเหล่านี้ คุณจะรู้สึกถึงการเคลื่อนไหวเหมือนได้ไปขับยานลำนั้นฝ่าอวกาศด้วยตัวเอง อย่างเอฟเฟ็คท์เก้าอี้โยกและเก้าอี้สั่น ให้คุณรู้สึกถึงการเคลื่อนไหวไปพร้อมๆกับตัวละคร หรือจะเอฟเฟ็คท์ลมที่จะพัดเข้าหาคุณตอนที่ยานอวกาศพุ่งทะยานออกไป บอกเลยว่าฟินสุดๆ

ภารกิจเพื่อปกป้องทุกสปีชีส์ (Air Shot, Back Tickler, Leg Tickler)

นอกจากแสงสีจะจัดหนักจัดเต็มกันไปแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังขนนักแสดงมากฝีมือมารับบทนำกันอีกด้วย อย่าง “เดน เดอฮาน” หนุ่มหล่อหน้าใสขวัญใจสาวๆเป็นวาเลอเรี่ยน และ “คาร่า เดอลาวีน” สาวเท่หุ่นแซ่บรับบทเป็นลอเรลีน แถมยังได้นักร้องสาว “ริฮานน่า” มาเป็นตัวละครลึกลับอีกด้วย เดนและคาร่าต้องมาเล่นเป็นคู่หูร่วมทำภารกิจ และภารกิจในครั้งนี้บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะพวกเขาต้องแบกรับอนาคตของทุกเผ่าพันธุ์เอาไว้ ทั้งต้องต่อสู้กับฝ่ายตรงข้ามแล้วยังต้องวิ่งหนีสัตว์ประหลาดอีก รับรองว่ามันส์หยด ยิ่งถ้าได้ดูในโรง 4DX ยิ่งฟินเข้าไปใหญ่ ด้วยเอฟเฟ็คท์เสริมความตื่นเต้นอย่าง เอฟเฟ็คท์ลมปะทะในฉากยิงปืน หรือจะเป็นเอฟเฟ็คท์สะกิดหลังและขาในฉากต่อสู้ ให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ที่มากกว่าระบบไหนๆ!

 

 

ภาพยนตร์เรื่อง Valerian and the City of a Thousand Planets เข้าฉายในระบบ True l 4DX ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ที่โรงภาพยนตร์ True l 4DX ทั้ง 8 สาขา พิเศษ!! โปรโมชั่นสำหรับนักเรียน-นักศึกษาผู้ถือบัตร Mgen Student ซื้อบัตรชมภาพยนตร์ 4DX      1 ใบ รับฟรีอีก 1 ใบ ทุกวันอังคารเท่านั้น! ยังไม่พอ ต่อด้วยโปรโมชั่น Movie Day ทุกวันพุธ ชมภาพยนตร์ในระบบ 4DX ราคาเริ่มต้นเพียง 250 บาท ทุกสาขา ยกเว้นสาขาพารากอน เริ่มต้น 350 บาท!! มันส์คูณสองด้วยสุดยอดเอฟเฟ็คท์กับหนังเรื่องโปรดของคุณ!!

วาเลเรียน พลิกจักรวาล

  • 20 July 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 137 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง