HIGHLIGHT CONTENT

แป๊บ ณฤทธิ์ รับหน้าที่โปรดิวเซอร์หนัง ทองสุก13 สนใจไอเดีย เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ ดึงร่วมเขียนบท

  • 8,888
  • 08 ม.ค. 2013

แป๊บ ณฤทธิ์  ยุวบูรณ์  รับหน้าที่โปรดิวเซอร์หนัง “ทองสุก 13ปิ๊งไอเดีย เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ ดึงร่วมงานเขียนบทภาพยนตร์ ส่ง ทวีวัฒน์  วันทา กำกับฯ

เริ่มปั้นงานออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับโปรเจคภาพยนตร์เรื่องแรกจากค่ายเวฟ พิคเจอร์ส กับเรื่อง  "ทองสุก 13"  ภาพยนตร์แนวใหม่สยองขวัญnonstop ที่ได้มือดีอย่าง คุณแป๊ป ณฤทธิ์  ยุวบูรณ์  แห่งมายน์แอทเวิร์คส์  มารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์  ร่วมกับ อังเคิล อดิเรก  วัฏลีลา พร้อมดึง เอกสิทธิ์  ไทยรัตน์ นักเขียนการ์ตูนและนักเขียนบทภาพยนตร์ชื่อดังมาเขียนบท   โดย คุณแป๊ป ณฤทธิ์   ยุวบูรณ์  ได้ให้สัมภาษณ์ว่า
   “ สำหรับ คุณเอกสิทธิ์  ไทยรัตน์  นี้ทางคุณอังเคิล อดิเรก  วัฏลีลา เป็นคนเสนอและแนะนำให้มารับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์ไทยเรื่อง ทองสุก 13 ด้วยความที่คุณเอกสิทธิ์เป็นคนมีไอเดียบวกกับมีแนวคิดแปลก ๆใหม่ๆเสมอ   แล้วมันตรงกับโจทย์ของเราที่อยากจะฉีกแนวจากหนังผีเดิม ๆ ไปเป็นผีแบบแอ๊คชั่นสนุกๆซึ่งเขาก็ถนัดทางนี้ด้วย  คุณเอกสิทธิ์เคยเขียนบทภาพยนตร์ให้หนังไทยคุณภาพมาแล้วหลายเรื่อง เป็นมือเขียนบทภาพยนตร์ฝีมือดีและเป็นนักเขียนการ์ตูนชาวไทยที่มีผลงานการ์ตูน “โครงการมรณะ” ซึ่งเป็นการ์ตูนเรื่องยาวเรื่องแรกกับสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ  คุณเอกสิทธิ์เคยได้รับรางวัลการเขียนการ์ตูนในระดับนานาชาติมาแล้วหลายรางวัล   โดยเฉพาะรางวัลชนะเลิศจากการประกวดเขียนการ์ตูนของ น.ส.พ. โยมิอูริ ชิมบุน  ในประเทศญี่ปุ่น ผลงานการ์ตูน "รวมเรื่องสั้นจิตหลุด"  ของเขาได้นำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ ก็คือ เรื่อง 13 เกมสยอง (The 13th Quiz Show)   ส่วนผลงานอื่นๆ ทางด้านการเขียนบทภาพยนตร์   ได้แก่   บอดี้ ศพ 19 , สี่แพร่ง  ตอน ยันต์สั่งตาย , หลุด4หลุด ฯลฯ คุณเอกสิทธิ์เป็นคนมีไอเดียดี  มีมุมมองที่น่าสนใจ  คิดและเขียนมาจากพื้นฐานเรื่องจริงใกล้ตัว  โดยเรื่องทองสุก 13 นี้  ได้รับแรงบันดาลใจมาจากที่คุณเอกสิทธิ์มีเพื่อนคนหนึ่ง  ซึ่งหายตัวไปเป็นปีแล้ววันหนึ่งเพื่อนคนนี้ก็กลับมา แต่กลับมีบุคลิกที่เปลี่ยนไป  บทภาพยนตร์เรื่องนี้จึงได้รับการพัฒนาขึ้นมา และตรงกับที่ทางเวฟ พิคเจอร์ส  ต้องการพอดี "

            ด้าน  คุณเอกสิทธิ์   ไทยรัตน์   ได้กล่าวว่า           “ ผมได้รับการติดต่อมาจากพี่อังเคิล  ซึ่งผมนับถือในศาสตร์การทำภาพยนตร์ของพี่เค้าอยู่แล้ว  พอได้มาประชุมมาเทไอเดียร่วมกันพร้อมกับคุณแป๊ป ณฤทธิ์ , คุ้ย ทวีวัฒน์  วันทา ผู้กำกับฯ  ซึ่งทุกคนต่างมีความเห็นตรงกันว่า เบื่อหนังผีไทยที่ผีจะคลานๆ มาแบบผีเกาหลี ผีญี่ปุ่นแต่ไม่เคยฆ่าคนได้เลย  เหยื่อจะต้องตกใจกลัวแล้ววิ่งไปโดนรถชน หรือ ตกตึก เป็นต้น  ทุกคนอยากได้ผีแบบใหม่ เป็นแบบไทยๆ ที่ฆ่าคนได้   พอทราบโจทย์ผมรู้สึกว่ามันเป็นโจทย์ที่น่าสนใจ  คิดว่าความเบื่อนี่เองที่มักสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ตลอด เราก็ยินดีแฮปปี้เลยเพราะว่าส่วนตัวก็แอบเบื่ออยู่เหมือนกัน (ขำ)  ผีในเรื่องนี้จะหักมุม  หลอกแบบจะออกแนวโรคจิต หลอนๆ นิดๆ  มันจะมีแนวเรื่องของไซโคหลายๆ อย่างอยู่ในเรื่องด้วย  เช่น ตัวละครจะเริ่มไม่ไว้ใจกัน  จะไม่รู้ว่าคนที่อยู่ด้วยกันใครตายไปแล้วบ้าง ใครเป็นผี ใครเป็นคน  หวังให้คนดูจะเหวอไปพร้อมๆ กันกับตัวละคร  ตอนเขียนบท เราหวังว่าคนดูจะรู้สึกว่าหนังมันไม่น่าไว้ใจ  เราเขียนเพื่อให้คนดูรู้สึกเหมือนกับตัวละครไปด้วย คนดูจะรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยเท่าไหร่  เหมือนกับความรู้สึกของตัวละครเลยครับ" ต้องบอกว่าเป็นภาพยนตร์ไทยอีกเรื่องที่น่าติดตาม สำหรับเรื่อง “ทองสุก 13"  ค่ายเวฟ พิคเจอร์ส จัดเต็มจัดให้  แป๊ป  ณฤทธิ์  ยุวบูรณ์   โปรดิวเซอร์ร่วมกับ อังเคิล อดิเรก  วัฏลีลา  ผนวกกับมือเขียนบทฝีมือดี  เอกสิทธิ์  ไทยรัตน์   ส่งไม้ต่อให้ผู้กำกับเด็กโข่ง  คุ้ย ทวีวัฒน์  วันทา   รวมพลคนมีของมากันขนาดนี้ต้องมีดีมาให้ดูแน่ๆ สำหรับข่าวความคืบหน้าของการถ่ายทำ เราจะรีบนำมาอัพเดทในโอกาสต่อไป