HIGHLIGHT CONTENT

จัดเต็ม!! ลิสต์10 หนังโคตรน่าดูของคีอานู รีฟส์ ก่อนกลับสู่สภาสูงใน John Wick 4

  • 119,812
  • 21 มี.ค. 2023

John Wick Chapter 4 พาผู้ชมไปสู่จักรวาลนักฆ่าที่ถูกขยายขอบเขตยิ่งกว่าเดิม หลักจากที่ จอห์น วิค (คีอานู รีฟส์) เอาตัวรอดจากนักฆ่าและการตามล่าจากสภาสูงมาได้ เขาได้ค้นพบว่าหนทางรอดเดียวที่จะทำให้ชีวิตเขาเป็นอิสระ คือการต้องกลับมาเผชิญหน้ากับชะตากรรมที่รอเขาอยู่และเป้าหมายเดียวคือต้องโค่นสภาสูงให้สำเร็จ โดยครั้งนี้เขาต้องรับมือกับศัตรูอำมหิตรายใหม่ที่มีอิทธิพลกว้างขวางไปทั่ววงศ์วานนักฆ่าทั้งโลก ผู้พร้อมจะเปลี่ยนมิตรให้กลายเป็นศัตรู เปลี่ยนลมหายใจให้กลายเป็นร่างไร้วิญญาณ เปิดฉากการตามล่าครั้งใหม่ที่กินอาณาเขตแค้นไปถึง 3 ทวีป ทั้งในนิวยอร์ก ปารีส เบอร์ลิน และโอซาก้า  

ใน John Wick Chapter 4 นอกจากจะได้ทีมนักแสดงคุณภาพชุดเดิม อย่าง คีอานู รีฟส์, ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น และ เอียน แม็คเชน กลับมาสานต่อเรื่องราวสุดเข้มข้นแล้ว ยังระดมทีมนักแสดงแอ็กชันสตาร์ชุดใหม่มาบันดาลความมันส์ขีดสุดให้กับจักรวาลนักฆ่าครั้งนี้ นำโดย ดอนนี่ เยน จาก ยิปมัน, บิล ซาร์สการ์ด จาก IT ร่วมด้วย ฮิโรยูกิ ซานาดะ จาก Bullet Train

ครั้งนี้มันจะเป็น “จุดจบ หรือ จุดเปลี่ยน” ของชะตานักฆ่าอันดับหนึ่งอย่าง จอห์น วิค ถึงเวลานับถอยหลังสู่วันชี้ชะตาพร้อมกัน กับ John Wick Chapter 4 – 23 มีนาคม 2023 ในโรงภาพยนตร์

 

1.BILL & TED'S EXCELLENT ADVENTURE (1989)

คู่ซี้คู่เพี้ยนอย่าง บิลล์ ( อเล็ก วินเตอร์ ) และ เท็ด ( คีอานู รีฟส์ ) ต่างก็หลงใหลในเสียงดนตรี พวกเขาบังเอิญได้ทะลุมิติเดินทางย้อนอดีต ไปเจอกับบุคคลที่มีชื่อเสียงในประวัติศาสตร์อย่าง นโปเลียน, เจงกิสข่าน หรือ โมสาร์ท คู่หูคู่นี้เลยได้ป่วนประวัติศาสตร์ตามแบบเสียงหัวเราะของพวกเขาเอง

 

 

2.POINT BREAK (1991)

จอห์น ยูทาห์ ( คีอานู รีฟส์ ) เป็นเอฟบีไอหนุ่มที่ต้องแฝงตัวเข้าไปอยู่ในกลุ่มนักเล่นกระดานโต้คลื่น ที่ทางการสงสัยว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล้นธนาคาร เขาได้พบและผูกพันกับหัวหน้ากลุ่ม ( แพทริก สเวซีย์ ) ที่มีฝีมือโตคลื่นระดับเซียน ยิ่นนานวัน ยูทาห์ ก็เริ่มสับสนระหว่างหน้าที่กับความสัมพันธ์ส่วนตัวที่เขามีต่ออาชญากรคนนี้เสียแล้ว

 

 

3.MY OWN PRIVATE IDAHO (1991)

ไมค์ ( รีเวอร์ ฟินิกซ์ ) มีความฝันว่าอยากจะไปตามหาแม่ที่โอไฮโอ เขาดำรงชีพด้วยการเป็นผู้ชายขายตัวหาเงินมาประทังชีวิต จนได้พบกับ สก็อต ( คีอานู รีฟท์ ) ที่สงสารและเห็นใจชีวิต ไมค์ มาก ทั้งคู่ออกเดินทางไปเมืองแห่งความฝันนั้นด้วยกัน แต่จุดหมายของชีวิตก็ยากเกินที่ทั้งคู่จะค้นเจอ

 

4.SPEED (1994)

ชีวิตของ แจ็ค ทราเวน ( คีอานู รีฟท์ ) ไปกระตุกหนวดผู้ร้ายรายหนึ่งเข้า จนฝ่ายนั้นต้องหาทางแก้มือด้วยการวางระเบิดบนรถบัสโดยสารที่จุดชนวนอัตโนมัติ เมื่อความเร็วเกินที่กำหนดและหยุดไม่ได้ ไม่เช่นนั้น ตู้ม !! แจ็ค จึงต้องเสี่ยงอันตราย ด้วยมีชีวิตของกลุ่มคนโดยสารนับสิบเป็นเดิมพัน

 

5. A WALK IN THE CLOUDS (1995)

ชายหนุ่มผู้ผิดหวังจากรัก พบกับหญิงสาวที่กำลังตั้งท้อง และต้องกลับไปเผชิญหน้ากับคนในครอบครัว เขาตกลงใจช่วยเหลือเธอโดยการแสดงเป็นคนรัก โดยมีแผนว่าเมื่อทางครอบครัวนั้นรับได้แล้วเขาก็จะหนีไป แต่เรื่องมันไม่ง่าย มันกลายเป็นว่าเขากำลังสร้างความผูกพันกับหญิงสาวจนอยากที่จะเป็นคนดูแลเธอตลอดไปจริงๆ

 

6.THE MATRIX (1999) / THE MATRIX RELOADED (2003) /
THE MATRIX REVOLUTIONS (2003)

ชีวิตของ นีโอ ( คีอานู รีฟส์ ) ต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล เมื่อกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งมาบอกเขาว่า โลกใบนี้ไม่มีอยู่จริง และเขาก็คือคนที่จะมากอบกู้โลกแห่งความเป็นจริงคืนมา แม้มันจะยากลำบากแค่ไหนก็ตาม

 

7.SOMETHING'S GOTTA GIVE (2003)

แฮร์รี่ ( แจ็ค นิโคลสัน ) เป็นชายวัยดึกที่ซู่ซ่าในเรื่องสาวๆ เขาควงกับสาวคราวลูก ( อแมนด้า พีท ) และตอบรับทันทีเมื่อเธอเชิญเขาไปพบกับแม่ของเธอ ( ไดแอน คีตัน ) เรื่องวุ่นๆ มาเกิดขึ้นเมื่อ แฮร์รี่ กลับพบว่าเขาปิ๊งสาววัยเดียวกับเขามากกว่าเด็กเอ๊าะๆ ซะแล้ว ฝ่ายสาวใหญ่ก็มีคุณหมอหญ้าอ่อน ( คีอานู รีฟส์ ) มาชอบอยู่เหมือนกัน ปัญหาหัวใจครั้งนี้เลยยากที่จะแก้จริงๆ

 

 

8.CONSTANTINE (2005)

เมื่อโลกใบนี้มีสายเลือดของพระเจ้าและซาตานเดินกันให้ทั่วไปหมด จอห์น คอนแสตนติน ( คีอานู รีฟส์ ) คือคนธรรมดาที่ยืนอยู่ระหว่างสองฝ่ายนั้น เมื่อ แองเจล่า ( ราเชล ไวซ์ ) มาขอให้เขาช่วยเหลือ แม้จะไม่ค่อยอยากทำเท่าไร แต่ คอนแสตนติน ก็ต้องทำและเผชิญหน้ากับปัญหาที่อาจจะทำให้มนุษย์สูญสิ้นไปก็ได้

 

 

9.THE LAKE HOUSE (2006)

สถาปนิกหนุ่ม ( คีอานู รีฟส์ ) และคุณหมอสาว ( แซนดร้า บูลล็อก ) ต้องเจอกับเรื่องน่าประหลาดใจ เมื่อพบว่าพวกเขาสองคนสามารถติดต่อกันข้ามผ่านกาลเวลาได้ จดหมายที่ทั้งคู่เขียนหากันทำให้คืนวันเหงาๆ เริ่มมีความหมายขึ้นมา

 

10.John Wick  

ซึ่งเรื่องนี้ คีอานู รีฟส์  ทุ่มเทเสี่ยงตายสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นฉากการต่อสู้ด้วยอาวุธปืนหลากหลายรูปแบบ การขับรถไล่ล่า ไปจนถึงการกระโดดจากตึกสูงด้วยตัวขาเอง จะมอบเป็นอภิมหาความมันส์แบบนันสต๊อปสะใจผู้ชมอย่างแน่นอน พร้อมจะเป็นผลงานที่การันตีว่า คีอานู รีฟส์ ยังคงยืนยันสถานะเทพบุตรแอ็คชั่นสตาร์ตัวจริง