HIGHLIGHT CONTENT

รวมหนังซอมบี้โคตรสนุกหลากรส สยอง วิ่งหนีสุดฝีเท้า ยิงไม่เลี้ยง ฮาไม่ยั้ง

  • 304,638
  • 22 ก.ค. 2020

 

 

เมื่อพูดหนังไล่ล่าเอาชีวิตรอด แน่นอนว่า “หนังซอมบี้” จะต้องติดโผในลิสต์แน่นอน เพราะมันมี 3 องค์ประกอบสำคัญอย่าง 1.) มีซอมบี้ 2.) ต้องวิ่งหนี และ 3.) ต้องมีที่ปิดตาย ที่ทำให้อะดรีนาลินเรายิ่งสูบฉีดลุ้นมากขึ้น และแต่ละเรื่องก็มีมุมมองการหนีที่ให้อรรถรสต่างกันด้วย เราได้เลือกหนังซอมบี้ที่โคตรหนุกและโดนใจคอหนังตลอดกาลมาให้แล้ว จะมีเรื่องอะไรบ้างดูเลย

 

Peninsula 

 เรื่องราวที่เกิดขึ้นประมาณ 4 ปีหลังจากเหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่อง Train to Busan โลกเปลี่ยนแปลงไป ก้าวเข้าใกล้การล่มสลายเข้าไปทุกที ความน่ากลัวของโลกใบใหม่นี้ไปไกลกว่าเหล่าซอมบี้ เพราะสิ่งที่โหดร้ายจริง ๆ คือมนุษย์ที่หลงเหลืออยู่ เรื่องราวจะออกมาเป็นอย่างไรเตรียมพบกันได้ 23 กรกฎาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Zombieland (2009)

Zombieland เป็นเรื่องราวของโลกที่ได้ล่มสลายลงจากการที่มนุษย์ติดเชื้อซอมบี้ และตัวหนังเป็นเรื่องราวการเอาชีวิตรอดด้วยกฎสุดฮาของกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ในภาคแรกนำแสดงโดย Jesse Eisenberg, Woody Harrelson, Emma Stone และ Abigail Breslin  พวกเขาเหล่านี้จะกลับมาในภาค 2 อย่างแน่นอน  Zombieland: Double Tap เรื่องราวหลังเหตุการณ์ซอมบี้ระบาดในภาคแรก สหรัฐฯกลายเป็นเมืองที่รกร้างไร้ผู้คน เหล่าแก๊งซ่าส์ล่าซอมบี้ได้ออกเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ ร่วมผจญภัยและพบผู้รอดชีวิตอื่นๆที่นำมาซึ่งความฮาแบบขั้นสุด ภารกิจล่าซอมบี้มาพร้อมกับเสียงหัวเราะ ความป่วน และอาวุธครบมือกลับมาอีกครั้ง

 

Resident Evil

 เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากเกมชื่อดังที่อ้างอิงเหตุการณ์ ตัวละครจากในเกม แต่ตัวพล๊อตเรื่องไปไกลกว่าเกมเลยทีเดียว โดยมีตัวละครหลักของเรื่องคือ อลิซ  รับบทโดย มิลลา โยโววิช โดยตัวหนังถูกสร้างมาแล้ว 5 ภาค ออกฉายครั้งแรกในปี พ.ศ. 2545 กำกับโดย พอล ดับเบิลยู. เอส. แอนเดอร์สัน ในปีนี้ ภาพยนตร์ชุดนี้เตรียมกลับมาอีกครั้งใน Resident Evil: The Final Chapter มีกำหนดฉาย 26 มกราคม 

 

 

Night of the Living Dead (1968)

ภาพยนตร์ซอมบี้อมตะในตำนานของ จอร์จ เอ โรเมโร่ ที่ถือเป็นต้นแบบของหนังซอมบี้ในยุคปัจจุบัน เล่าถึงเรื่องราวของสองพี่น้องที่กลับไปเคารพหลุมศพของครอบครัว จากประโยคสั้นๆ ‘They’re coming to get you, Barbara…’ กลายเป็นเรื่องจริง เมื่อซอมบี้โผล่มาจัดการพวกเขาทั้งสอง น่าสนใจตรงที่ว่าจากเหตุการณ์ซอมบี้บุกนี้กลับทำให้เราเห็นสภาพอันน่าหดหู่ของสังคมมนุษย์และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันด้วย ตัวหนังพร้อมด้วยความน่ากลัว, มีสาระ และแฝงความฮาไว้ครบครัน เป็นอีกเรื่องที่คอหนังคนจริงต้องดู!

 

 

 

28 Days Later (2002)

ผลงานการกำกับของ แดนนี่ บอยล์ ที่สามารถสร้างความสะดุ้งโหยงให้กับคนดูได้เป็นอย่างดี หนังเปิดฉากด้วยการบุกรุกของกลุ่มผู้ต่อต้านสิทธิสัตว์ที่เข้าตรวจสถาบันวิจัยแห่งหนึ่งในอังกฤษ และได้ปล่อยลิงชิมแปนซีที่ติดเชื้อไปโดยที่ไม่รู้ว่าเหตุการณ์ร้ายกำลังจะมาเยือน 28 วันถัดมา จิม คนไข้อาการโคม่ากลับฟื้นคืนสติและพบว่าโลกไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ความเด็ดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ว่า คนสามารถติดเชื้อกลายเป็นซอมบี้ได้ผ่านทางน้ำลายและเลือด ทำให้เพิ่มความบีบคั้นของสถานการณ์เข้าไปอีกขั้นด้วย โดยมีหนังภาคต่ออย่าง 28 weeks later ตามมาให้สนุกกันต่อด้วย

 

 

 

Dawn of the Dead (2004)

ผลงานการกำกับของ แซ็ค สไนเดอร์ ที่เล่าถึงเหตุการณ์ซอมบี้บุกเมือง ทำให้คนแปลกหน้าต้องแท็กทีมและมุ่งหน้าไปยังห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งเพื่อเอาตัวรอด พวกเขาต้องเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน ใช้ทรัพยากรทุกอย่างให้มีค่า ต่อสู้เพื่อให้ตัวเองยังคงเป็นมนุษย์ต่อไป! แม้เรื่องนี้จะมีพล็อตและเหตุการณ์เหมือนกับหนังซอมบี้ชั้นนำหลายเรื่อง แต่หนังเรื่องนี้ก็มอบ “ความสนุก” ของการเอาชีวิตรอดและการหาวิธีเอาชนะซอมบี้ไว้ได้อย่างเต็มที่ มีทั้งฉากสะใจและฉากฮาครบรส แถมยังได้ จอร์จ เอ โรเมโร่ ตัวพ่อหนังซอมบี้ และ เจมส์ กันน์ มาเขียนบทให้ด้วย

 

 

 

Shaun of the Dead (2004)

ผลงานของเจ้าแห่งความคิดอย่าง เอ็ดการ์ ไรท์ ที่แหวกทุกแนวหนังซอมบี้ให้มีรสชาติมากยิ่งขึ้น หนังตลกที่ล้อเลียนหนังของ จอร์จ เอ โรเมโร่ ที่ว่าด้วยเรื่องราวของ ชอว์น หนุ่มสันหลังยาวที่กำลังจะถูกแฟนทิ้ง เขาคิดจะกลับตัวแต่โชคไม่เข้าข้าง เพราะซอมบี้บุกเข้ามาพอดี งานนี้ต้องเอาตัวให้รอดจ้า! เห็นเรื่องย่อดูฮาแสบสันต์ แต่ใช่ว่าหนังจะขาดฉากเลือดสาด หนังอัดแน่นภาพสุดโหดเอาไว้เต็มเปี่ยม และเพิ่มด้วยมุกสุดฮาและความซึ้งที่คลุกเคล้ากันได้เข้มข้นมาก เป็นหนังที่ทำให้คอหนังกลับมาดูหนังซอมบี้อีกครั้ง และเติมความสดใหม่ให้กับวงการหนังซอมบี้อย่างแท้จริง

 

 

 

 [REC] (2007)

ภาพยนตร์สัญชาติสเปนผลงานของ Jaume Balaguero และ Pacp Plaza เล่าถึงเหตุการณ์สยองในตึกแห่งหนึ่ง เมื่อนักข่าวสาวพร้อมตากล้องชื่อ พาโบล ตามเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปทำสกู๊ปที่ตึกแห่งหนึ่ง ทว่าที่นั่นกลับถูกเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขและตำรวจสั่งปิดตายตึก โดยที่พวกเขายังอยู่ข้างใน! ฝันร้ายรุกคืบเมื่อเหล่าคนตายลุกขึ้นมากัดกินคนเยี่ยงสัตว์ป่า พวกเขาพยายามหาสาเหตุของเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมกับหนีตายไม่ให้ตัวเองเป็นเหยื่อรายต่อไป!

[REC] ได้รับคะแนนวิจารณ์จากเว็บไซต์มะเขือเน่าสูงถึง 90% และออกภาคต่อตามมาอีก 3 ภาคด้วยกัน นี่เป็นอีกหนึ่งหนังซอมบี้ที่มีพล็อตและใช้การถ่ายทำที่สมจริงจนน่าสยอง เขย่าขวัญคนดูให้กรีดร้องและลุ้นไปกับความเสียวได้ดีทีเดียว!

 

 

 

World War Z (2013)

ผลงานการกำกับของ มาร์ค ฟอสเตอร์ ดัดแปลงจากนิยายของ แม็กซ์ บรู๊ค ว่าด้วยเรื่องราวของ เจอร์รี่ เลน พนักงานในสหประชาชาติที่ต้องแข่งกับเวลาเพื่อหยุดการระบาดของซอมบี้ที่จะบุกเข้ามาถล่มรัฐบาลและกองทัพ รวมไปถึงบุกยึดโลกด้วย เชื้อไวรัสสุดโหดพวกนี้แพร่กระจายได้ด้วยการกัดเพียงครั้งเดียว และเปลี่ยนสภาพของมนุษย์ให้กลายเป็นสิ่งมีชีวิตสุดอันตราย ต้องกำจัดมันให้สิ้นซากก่อนที่มันจะกำจัดเราให้สิ้นโลก!

World War Z คว้าคะแนนจาก Metacritic ไปที่ 63/100 โดยเสียงวิจารณ์ต่างชื่นชมในกราฟความสนุกและน่ากลัวที่พุ่งต่อเนื่องไม่หยุด และเว็บไซต์มะเขือเทศเน่าก็ให้ไป 67% พร้อมเห็นตรงกันว่าหนังมีพล็อตที่ชาญฉลาด และได้การแสดงที่ยอดเยี่ยมของ แบรด พิตต์ มาช่วยให้หนังสนุกและน่าดูนั่นเอง ซึ่งWorld War Z ภาค 2 เตรียมกลับมาสร้างความมันส์อีกครั้ง

 

Train to Busan (2016)

ผลงานการกำกับของ ยอนซังโฮ นี่คือภาพยนตร์สัญชาติเกาหลีที่แรงเว่อร์ ครองอันดับ 1 บ็อกออฟฟิศของเกาหลีใต้ และทำให้สตูดิโอยักษ์ของฮอลลีวู้ดสนใจที่จะซื้อลิขสิทธิ์ไปรีเมคด้วย Train to Busan เล่าถึงเรื่องราวสุดระทึกเมื่อ “ซอกวู” (กงยู) และลูกสาว “ซูอา” (อานคิมซู) กำลังขึ้นขบวนรถไฟเคทีเอ็กซ์เดินจากจากกรุงโซลไปยังปูซานเพื่อเยี่ยมภรรยาเก่าที่ไม่ได้พบกันมานาน แต่ทันทีที่รถไฟกำลังจะเคลื่อนออกจากชานชาลา สถานีรถไฟกลับถูกฝูงซอมบี้โจมตี คร่าชีวิตคนขับรถไฟและผู้โดยสาร รถไฟเคทีเอ็กซ์มุ่งตรงไปยังปูซานโดยไร้คนขับ ผู้โดยสารทั้งหมดต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้ที่กำลังไล่ล่าพวกเขาจากโบกี้สู่โบกี้อย่างไม่ลดละตลอด 90 นาทีของเส้นทางมุ่งหน้าสู่ปูซาน!

 

Zombieland: Double Tap เข้าฉาย 31 ตุลาคม ในโรงภาพยนตร์

 

ซอมบี้แลนด์ แก๊งซ่าส์ล่าล้างซอมบี้

  • 31 October 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก / สยองขวัญ /
  • 99 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง