HIGHLIGHT CONTENT

โคตรบ้า!! หนังซอมบี้ญี่ปุ่น ทุนสร้างไม่ถึง$3หมื่น กวาดรายได้$10ล้าน มันคือหนัง...?

  • 7,855
  • 21 ส.ค. 2018

 

โคตรบ้า!! หนังซอมบี้ญี่ปุ่น ทุนสร้างไม่ถึง$3หมื่น  กวาดรายได้$10ล้าน มันคือหนัง...?

 

One Cut of the Dead หนังซอมบี้ทุนต่ำที่กำลังเป็นที่ฮือฮามากๆในญี่ปุ่นจนทำให้พวกเขาทำรายได้ไปแล้วมากกว่า 250 เท่าตัวจากทุนสร้าง! อีกทั้งยังกวาดรางวัล International Awards ไปอีกด้วย!

 

ในวันเปิดตัววันแรก One Cut of the Dead เปิดตัวในโรงหนังเล็กๆในโตเกียว ที่มีที่นั่งเพียงแค่ 84 ที่นั่ง และเข้าฉายเพียง 6 วันเท่านั้นในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ในตอนนั้นดูเหมือนว่าหนังซอมบี้ทุนต่ำเรื่องนี้จะกลายเป็นหนังที่ล้มเหลวทั่วๆไปในญี่ปุ่น จากทุนสร้างเพียง 3 ล้านเยน หรือ $27,000 เหรียญ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 884,000 บาท ที่มาพร้อมกับนักแสดงที่ไม่มีชื่อเสียงเลย ในตอนนี้พวกมันกำลังเป็นที่นิยมและโตขึ้นเรื่อยๆ มีโรงฉายกว่า 200 โรง และกวาดเงินไปแล้วกว่า $10 ล้านเหรียญ หรือคิดเป็นเงินไทย 327 ล้านบาท และเข้าฉายต่างประเทศทั้งในจีนไปจนถึงบราซิลอีกด้วย!

 

และนี่คือคำตอบรับจากนักวิจารณ์ชาวอังกฤษ “เมื่อพวกเขาเอามาให้ผมดู ผมได้ยินเกี่ยวกับทุนสร้าง แล้วผมก็คิดว่ามันคงเป็นเพียงแค่หนังซอมบี้อินดี้เรื่องนึง แต่เมื่อผมดูแล้ว ผมตกหลุมรักมันเข้าอย่างจัง!”

 

ว่ากับว่าเพราะมุมมองและวิสัยทัศน์ที่ดีและแปลกใหม่ของผู้กำกับ/ผู้ตัดต่อ/ผู้เขียนบท อย่าง Shinichiro Ueda วัย 34 ปี ทำให้หนังเรื่องนี้เป็นที่นิยมมาก ทั้งพลอตเรื่องที่พลิกไปพลิกมา ความน่าตื่นเต้น น่ากลัว และความแหวกแตกต่างไปจากหนังซอมบี้อื่นๆทั่วๆไป และฉากเปิดเรื่องที่ว่ากันว่าถ่ายทำเทคเดียวนานถึง 37 นาที ทำให้ One Cut of the Dead กลายเป็นหนังซอมบี้ทุนต่ำสมัยใหม่ที่น่าจับตามอง...

 

หากคุณกำลังดูถูกหนังทุนต่ำอยู่ หนังเรื่องนี้อาจทำให้อคติของคุณหายไปก็ได้ หากคุณได้ดูมัน...

 

 

เรียบเรียงจาก: https://www.hollywoodreporter.com