HIGHLIGHT CONTENT

ใครเคยระทึกกับ Zero Dark Thirty ต้องห้ามพลาด the Secrets We Keep

  • 1,299
  • 06 ต.ค. 2020

 

 

“นูมิ ราเพซ” แค้นเดือด จับ “โจแอล คินนาแมน” ทรมาน 16 ชั่วโมงต่อวัน

คาดคั้นหาความจริง ในภาพยนตร์ลุ้นระทึก “The Secrets We Keep”

จากทีมผู้สร้าง Zero Dark Trinity และ The Hurt Locker

 

The Secrets We Keep ขังแค้นบริสุทธิ์ ภาพยนตร์แนวทริลเลอร์สุดระทึกเรื่องราวแห่งการล้างแค้นของ “มาญ่า” (นูมิ ราเพซ) หญิงสาวชาวโรมาเนียที่เริ่มต้นชีวิตใหม่กับสามีในอเมริกาและต้องการหนีจากเหตุการณ์สะเทือนใจที่เคยเกิดขึ้นกับเธอจากน้ำมือของทหารเยอรมันในช่วงสงครามโลก แต่ทุกอย่างไม่เป็นไปอย่างที่คิดเมื่อมีชายหนุ่มที่คล้ายกับอดีตทหารที่เคยทำร้ายเธอและน้องสาวมาอยู่แถวบ้าน ทำให้ความทรงจำแสนเจ็บปวดของเธอหวนคืนกลับมาอีกครั้ง เมื่อไม่มีหลักฐานมัดตัวคนร้ายได้ เธอจึงวางแผนลักพาตัวชายปริศนาผู้นี้เพื่อทวงคืนความแค้นและคาดคั้นความจริงจากชายผู้นี้ให้สาสม

 

 

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ “ไรอัน โควิงตัน” นักเขียนบทได้แรงบันดาลใจมาจากการที่ได้ดูเทปสัมภาษณ์หญิงสาวที่รอดมาจากค่ายกักกันเอาชวิตซ์-เบียร์เคเนาและดึงประเด็นของผู้หญิงที่เยียวยาตัวเองหลังผ่านเหตุการณ์ฝังใจจากสงครามว่าพวกเธอสร้างชีวิตใหม่หลังการสังหารหมู่ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาตร์ได้อย่างไรเล่าผ่านเรื่องราวของ มาญ่า และได้ ยูวัล แอดเลอร์ ที่แจ้งเกิดจากผลงานสุดระทึก Bethlehem, The Operative มากำกับภาพยนตร์ นอกจากนี้  The Secrets We Keep ยังได้โปรดิวเซอร์มือทองอย่าง “เกร็ก ชาปิโร” (Zero Dark Trinity, The Hurt Locker) และ “ลอเรนโซ ดิ โบนาเวนทูรา” (The Meg, American Assassin) ที่มีประสบการณ์ทำหนังมากว่าสามทศวรรตมารับหน้าที่เป็นทั้งโปรดิวเซอร์และผู้อำนวยการสร้าง ซึ่ง ดิ โบนาเวนทูรา ตัดสินใจสร้างเป็นหนังทันทีที่เขาได้

 

 “หนังเรื่องนี้เล่าความน่ากลัวในยุคนั้นในแง่มุมแบบที่ยังไม่เคยมีใครเล่ามาก่อน มันตั้งคำถามสำคัญ แต่ไม่พยายามมอบคำตอบที่ตายตัว มันกระตุ้นให้ผู้ชมถามตัวเอง แทนที่ตัวพวกเขากับสามตัวละครหลัก ว่าพวกเขาจะรับมือกับสถานการณ์ที่ปรากฏตรงหน้าอย่างไร? การฆ่าเพื่อล้างแค้นถือเป็นความชอบทำหรือไม่? แต่ละตัวละครมีจุดจบที่ต่างจากจุดเริ่มต้นของโดยสิ้นเชิง”  ดิ โบนาเวนทูรา กล่าว

 

 

และบทบาทที่สำคัญของเรื่องคือ “มาญ่า” ซึ่งรับบทโดย “นูมิ ราเพซ” (What happen to Monday) ศูนย์กลางของเรื่อง ดิ โบนาเวนทูรา ให้คำจำกัดความถึงการแสดงของนูมิว่า “นูมิมอบแพชชั่นให้กับงานทุกชิ้นที่เธอทำ เธอเป็นนักแสดงที่สามารถมอบความเปราะบางและความแข็งแกร่งให้กับตัวละคร  สิ่งที่เธอทุ่มให้กับตัวละครนี้มันน่าเหลือเชื่อจริงๆ”

 

ด้าน “โจแอล คินนาแมน” เผยว่า บทของเขาในเรื่องนี้ถือเป็นบทที่ยากที่สุดในชีวิตการแสดงของเขา มันหนักทั้งอารมณ์และร่างกายร่างกาย ซึ่งเขายอมรับว่าต้องใช้ความอดทนพอสมควร “ผมต้องนั่งโดนทรมาน 16 ชั่วโมงต่อวัน” เขาเล่า “ผมแบกรับอารมณ์กลับบ้านทุกวัน ยูวัลต้องการให้มันออกมาสมจริงที่สุด เวลาผมโดนมันก็ต้องมัดจริงๆ มัดปากก็มัดจริงๆ พอมองย้อนกลับไปเขาก็คิดถูกนะ แต่การนั่งอยู่ตรงนั้น ให้เขาสั่งให้ทีมงานมัดผมให้แน่นขึ้น มันค่อนข้างทำใจยากจริงๆ ผมโมโหด้วยซ้ำนะบางที แต่พอเราถ่ายกันจบ ผมแทบอดทนร่วมงานกับเขาในหนังเรื่องต่อไปแทบไม่ไหว”

 

 เมื่อความเจ็บปวดในอดีตกลับมาทวงถาม เธอจึงปลุกความแค้นกลับมาทวงคืน

“The Secrets We Keep ขังแค้นบริสุทธิ์” ผลงานเรื่องใหม่ของ

“นูมิ ราเพซ” 8 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

 

ขัง แค้น บริสุทธิ์

  • 08 October 2020
  • Adventure / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 98 นาที
15+