HIGHLIGHT CONTENT

ปริศนาที่ถูกซ่อนในภาคที่แล้ว โอบีวัน-โยดา มาใน Star Wars 7 อยู่ฉากไหน??

  • 64,576
  • 24 ธ.ค. 2015

มาฉากไหน?? ผู้กำกับ เฉลย โอบีวัน-โยดา
มาใน Star Wars: The Force Awakens จริงๆ (สปอยล์เล็กน้อย)

 

 

คำเตือน:  เนื้อหาด้านล่างมีสปอยล์สำคัญเกี่ยวกับ
Star wars the force awakens


 

โอบีวัน เคโนบี และ ปรมาจารย์เจได โยดา หนึ่งในตัวละครในตำนานของ Star Wars ที่สาวกหนังเรื่องนี้ชื่นชอบมากที่สุดและปรากฎมาในภาพยนตร์ทั้ง 2 ไตรภาคก่อนหน้านี้ แต่ทั้งคู่ได้ดับสูญไปแล้วในเนื้อเรื่อง โดยการกลับมาอีกครั้งของ  Star Wars: The Force Awakens  มีข้อสงสัยว่าพวกเขาทั้งสองจะกลับมาให้แฟนหนังหายคิดถึงอีกหรือไม่ ?

ซึ่งหลังจากภาพยนตร์จบกลับไม่มีวี่แววว่าโอบีวันและโยดา จะมาร่วมแจมในไตรภาคใหม่นี้เลย แต่แล้วก็มีแฟนหนังสุดละเอียดจับเสียงปริศนา 2 เสียงได้ ในฉากที่ เรย์ ตัวละครเอกของเรื่องไปพบกับ ไลท์เซเบอร์ของลุค สกายวอล์คเกอร์ ที่อยู่ใต้ปราสาทพร้อมกับภาพนิมิตเหตุการณ์ในอดีตทั้งภาพของไคโลเรน ลุค สกายวอล์คเกอร์ และ ชีวิตวัยเด็กของเธอเอง พร้อมกับเสียงปริศนาที่แว่วมาอย่างคุ้นเคย ทำให้หลายคนคิดว่าอาจจะเป็นเสียงของ โอบีวัน เคโนบี และ ปรมาจารย์เจได โยดา ก็เป็นไปได้

 

 

 เจ.เจ. เอบรามส์ ผู้กำกับของ  Star Wars: The Force Awakens  ได้ออกมายืนยันว่าเสียงดังกล่าวเป็นของโยดาและโอบีวัน เคโนบี จริงๆ โดยเป็นเสียงของ ยวน แม็คเกรเกอร์ ผู้รับบทโอบีวันตอนหนุ่ม และ แฟรงค์ ออซ ผู้พากษ์เสียงโยดา นอกจากนี้ยังมีเสียงของ  อเล็ก กินเนสส์  ที่รับบทเป็นโอบีวัน ตอนแก่ ซึ่งเขาเสียชีวิตไปเมื่อปี 2000 ได้มาร่วมให้เสียงปริศนาด้วย โดยการใช้เทคนิคตัดต่อเสียง

 เจ.เจ. เอบรามส์ได้เผยว่า ไอเดียนี้เป็นส่งที่เขาอยากให้คนดูได้สัมผัสกับเสียงแห่งพลัง ที่คุ้นเคยและเชื่อมโยงกลับไปยังภาคเก่าได้ด้วย โดย  แฟรงค์ ออซ ผู้ให้เสียงโยดา ได้เข้ามาอัดเสียงให้ใหม่ แต่ปรากฎว่าทางทีมงานใช้เสียงเก่าที่เขาเคยพากษ์ไว้แล้วในไตรภาคเก่าแทน

 

"ผู้ชมจะได้ยินเสียงของโยดาโผล่ออกมานิดนึง
จากนั้นจะได้ยินเสียงตะโกนของลุค สกายวอล์คเกอร์ จากภาค The Empire

 และปิดท้ายด้วยเสียงของโอบีวัน เคโนบี ที่มาพูดตอนสุดท้ายว่า เรย์...นี่
คือก้าวแรกของเธอ " 

 

 

สตาร์ วอร์ส อุบัติการณ์แห่งพลัง

  • 17 December 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 136 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง