HIGHLIGHT CONTENT

รู้จักกับ "ยี" จาก Abominable เมื่ออนิเมชั่นเด็กหญิง ไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าหญิง

  • 3,299
  • 26 ก.ย. 2019

         

 

Abominable เป็นเรื่องเกี่ยวกับนักฝันอย่าง ยีซึ่งได้รับการสนับสนุนในการเดินทางโดยเด็กขี้สงสัย (จิน) และเด็กที่แสนเด็ก (เผิง) เมื่อพวกเขาพยายาม และในที่สุดก็มีชัยชนะในการเดินทางของพวกเขา พวกเขาได้รับความช่วยเหลือจากแม่ที่น่ารักของ ยีและคุณย่าไน่ไน่ และถูกท้าทายโดยคนที่มีแรงจูงใจที่น่ากลัว (เบอร์นิช และดร.ซาร่า) สุดท้าย การเล่าเรื่องและตัวละครล้วนมีความสัมพันธ์กับธีมที่พูดถึงการไร้ความผูกพันและการกลับมาผูกพันเข้าใจกันอีกครั้งหนึ่ง

“ขณะที่มีหนังเกี่ยวกับเจ้าหญิงถูกสร้างออกมามากมายตอนที่ฉันเติบโตมา แต่ฉันเป็นเด็กทอมบอยเอามากๆ ค่ะ” คัลตันกล่าว “น้องสาวฉันชอบแต่งตัวใส่เสื้อผ้าสวยๆ แต่ฉันไม่เคยแต่งหน้าเลย ฉันใส่กางเกงยีนส์ที่ขาดเป็นรู ฉันมักปีนป่ายต้นไม้ สร้างบ้านต้นไม้ เล่นเซิร์ฟ หรือไม่ก็สเก็ตบอร์ด ฉันจะดูหนังพวกนี้ และรู้สึกว่าไม่มีตัวละครผู้หญิงตัวไหนเหมือนฉันเลย สิ่งที่ฉันรักในตัว ยีก็คือ เธอเป็นคนที่มีจิตใจเข้มแข็ง เป็นคนที่ไม่หวาดกลัวที่จะต้องเลอะเทอะ เราจะกลับบทบาทกันตรงนี้ จิน จะเป็นห่วงทรงผมของเขา และกลัวสกปรก ขณะที่ ยีจะมีลักษณะตรงกันข้าม เธอไม่สนเรื่องการต้องนอนในป่า มันไม่ใช่แค่การหักมุมแบบยุคใหม่ เราทุกคนต่างมีคนรู้จักที่เป็นแบบนั้นทั้งนั้นค่ะ”

ในฐานะตัวละครผู้หญิง ยีเปลี่ยนแปลงความคาดหวังและลบขอบเขตจำกัดออกไป “ในงานแอนิเมชั่น มีเรื่องราวเกี่ยวกับเจ้าหญิงอยู่มากมาย และเด็กผู้หญิงที่เป็นหญิงมากๆ ก็จะต้องแสดงและทำตัวให้เป็นแบบนั้น แต่ ยีเป็นตัวของตัวเองมาก เราได้พัฒนาการการนั่งรอให้เจ้าชายมาช่วยในภาพยนตร์ส่วนใหญ่ แต่เรื่องราวแบบนั้นก็มีประวัติอันยาวนาน ยีไม่ได้เป็นแบบนั้น และเธอก็ไม่ได้ต่อต้านเรื่องนั้น เธอแค่มีความโดดเด่นในแง่ที่ว่าเธอรู้ว่าเธอคือใคร และเธอก็มีความมุ่งมั่นตั้งใจ เธอมีวิสัยทัศน์เกี่ยวกับเส้นทางของเธอเอง และเธอก็เดินตามทางนั้น ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น”

 

 

เอเวอเรสต์มนุษย์หิมะเพื่อนรัก

  • 26 September 2019
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ตลก /
  • 97 นาที
15+