HIGHLIGHT CONTENT

เปิดตำนานความสยอง แยกตัววาย 'รัชวิภา' สถานที่สุดเฮี้ยนตัวตายตัวแทน

  • 38,657
  • 14 มี.ค. 2016

เปิดตำนานความสยอง แยกตัววาย  'รัชวิภา' 
สถานที่สุดเฮี้ยนตัวตายตัวแทน 

 

 

แยกตัววาย ถนนต่างระดับรัชวิภา เป็นอีกหนึ่งสถานที่สุดเฮี้ยนใน บางกอก 13 ที่หยิบยกมาอยู่ในเรื่อง โดยก่อนที่เราจะไปสัมผัสความสยองในภาพยนตร์เรื่องนี้ เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับตำนานของแยกตัววายแห่งถนนรัชวิภา สถานที่ที่มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งจนกลายเป็นที่ร่ำลือว่า วิญญาณที่ตายตรงจุดดังกล่าวมารอคอยตัวตายตัวแทน 

สะพานรัชวิภาเป็นสะพานต่างระดับข้ามแยกถนนรัชดาภิเษกและวิภาวดีรังสิต ซึ่งจุดที่เกิดเหตุคือบริเวณทางออกสะพานฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าสู่แยกประชานุกูล และเป็นทางออกของทางที่จะลงไปยังถนนวิภาวดีด้วย ซึ่งจุดดังกล่าวมีลักษณะคล้ายตัววาย เมื่อมีผู้ขับรถมาด้วยความเร็วสูงและไม่คุ้นชินก็ทำให้พุ่งชนตรงกลางแยก บางรายก็ตกลงไปด้านล่าง บางรายก็ติดคาแยก โดยชาวบ้านและผู้ที่ขับรถสัญจรไปมาต่างร่ำลือว่าเป็นอาถรรพ์ของวิญญาณตัวตายตัวแทน ที่มารอให้วิญญาณอื่นมาแทนที่เพื่อตัวเองจะได้วนเวียนไปเกิด 

ทั้งนี้หากมองในมุมโครงสร้างของแยกตัววาย พบว่ามีลักษณะแคบและโค้งชัน หากขับมาด้วยความเร็วสูงอาจทำให้เสี่ยงอันตรายได้โดยเฉพาะยามค่ำคืน โดยผู้ที่ขับขี่ควรสังเกตป้ายบอกระยะก่อนถึงทางแยก 100-200 เมตร ว่าต้องการจะออกทางใดเพื่อเวลาไปถึงทางแยกจะได้ไม่ลังเลแล้วหักเลี้ยวกะทันหัน 

อย่างไรก็ตามเรื่องเล่าดังกล่าวเป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น โปรดใช้วิจารณญาณในการรับรู้และตั้งอยู่ในความไม่ประมาทเพื่อจะได้ไม่ประสบอุบัติเหตุจนเกิดเป็นเรื่องราวความน่าสลดใจ 

ติดตามความสยองขวัญของสถานที่สุดสะพรึงในกรุงเทพฯ 
ใน บางกอก 13 เมือง คน ตาย เข้าฉาย 17 มีนาคมนี้ 

บางกอก 13 เมือง-ฅน-ตาย

  • 17 March 2016
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 98 นาที
15+