HIGHLIGHT CONTENT

ยังไม่ได้ดูอย่าเพิ่งคลิก!! 15ปริศนาที่คุณอาจพลาด ซ่อนไว้ใน X- Men: Apocalypse ปูอนาคตจักรวาลมิวแทนต์!

  • 394,540
  • 24 พฤษภาคม 2016

ยังไม่ได้ดูอย่าเพิ่งคลิก!! 15ปริศนาที่คุณอาจพลาด
ซ่อนไว้ใน X- Men: Apocalypse ปูอนาคตจักรวาลมิวแทนต์!

 

โดย Aye, Ms. You.

 

[เนื้อหาด้านล่างสปอยล์แรงมาก ยังไม่ได้ดู อย่าเพิ่งเลื่อนนนน!]

 

แน่นอนว่าจักรวาลมาร์เวลคอมิกมันกว้างใหญ่และซับซ้อนซะเหลือเกิน! ไม่แปลกที่ X-Men: Apocalypse จะซ่อนปริศนาและรายละเอียดลึกลับเอาไว้มากมายเกินกว่าที่ดูครั้งเดียวจบ เอาล่ะ ไหนแฟนตัวยงลองผนึกกำลังกับคอหนังสุดจี๊ดมาเช็คลิสต์ดูซิว่าเก็บ Easter Eggs ของ X-Men: Apocalypse ครบมั้ย?!

 

 

ชุดคอสตูมฉบับดั้งเดิมกับ Danger Room ห้องฝึกมิวแทนต์สุดโหด

ฉากท้ายสุดของมีสติกและเหล่า X-Men รุ่นใหม่มาพร้อมกับห้องที่คุ้นตาอย่าง Danger Room ห้องปฏิบัติการฝึกเหล่ามิวแทนต์ที่เคยปรากฏมาแล้วใน X-Men: The Last Stand และ First Class และฉากนี้ยังเผยให้เห็นชุดสุดคลาสสิคของเหล่า X-Men ด้วย อาทิ ชุดของมิสตีคสีขาวแขนกุด และลายพาด X บนชุดของไซคลอปส์ แถมห้องนี้ก็ยังมาพร้อมหุ่น Sentinels หุ่นยนต์ตัวโฉดที่เคยเกือบล้างเผ่าพันธุ์ของเหล่ามิวแทนต์ได้สำเร็จใน Days of Future Past ด้วย   

 

 

“หนังภาค 3 มักอ่อนแอที่สุด”

ฉากที่จีน, สก็อตต์, ไนท์ครอว์เลอร์ และ จูบิลี่ เดินออกมาจากโรงหนังหลังดู STAR WARS: Return of the Jedi เสร็จ พร้อมกับคุยกันว่าทำไมหนังภาคต่อถึงชอบจบแบบดาร์คๆมากกว่าภาคแรกทุกที ทันใดนั้น จีน เกรย์ (โซฟี เทอร์เนอร์) ก็พูดว่า “ก็ภาค 3 ส่วนใหญ่มักเป็นภาคที่อ่อนแอที่สุดน่ะสิ” ซึ่งนี่เป็นไลน์ที่ไบรอัน ซิงเกอร์แซะ The Last Stand ได้อย่างแสบสันต์ โดยในตอนนั้น ซิงเกอร์ ขอถอนตัวจาก The Last Stand และหันไปถ่ายทำ Superman Returns นั่นเอง

 

 

 

Blob: นี่เพื่อนไงจำไม่ได้หรอ?

ก่อนที่ไนท์ครอว์เลอร์และแองเจิ้ลจะปะทะกันในกรงพนันนั้น ปรากฏร่างของ Blob มิวแทนต์อ้วนพุงโตนอนแน่นิ่งอยู่ที่พื้น เห็นภาพนี้แล้วต้องร้องอ๋อทีเดียว เพราะเขาคือมิวแทนต์ตัวเดียวกันกับที่เคยสู้กับวูล์ฟเวอรีนใน X-Men Origins: Wolverine นั่นเอง และไม่ใช่แค่นั้น เพราะการปรากฏร่างของเฟร็ด ดุ๊คส์ หรือ Blob ในหนังนั้นอาจเชื่อมโยงไปสู่บทบาทของเขาหลังจากที่ได้พบกับเหล่านักวิทยาศาสตร์กระหายเลือดจากโครงการ Weapon X ต่อจากนี้ก็ได้!

 

 

ลิ้งค์มุกข้ามจักรวาลไปกับ STAR TREK

รู้หรือไม่?! ผกก.ไบรอัน ซิงเกอร์ เป็นแฟนตัวยงของซีรี่ย์ Star Trek เลยทีเดียว เขาเลยจับซีนหนึ่งจากซีรี่ย์มาใส่ไว้ใน X-Men: Apocalypse ด้วย ซึ่งเป็นตอนที่อะพอคาลิปส์มายังที่พักของสตอร์ม โดยซีนที่ว่านั้น เนื้อเรื่องของ Star Trek ถือเป็นการใบ้กลายๆถึงชะตากรรมของอะพอคาลิปส์ที่จะเกิดขึ้นในเรื่องด้วย

 

 

Caliban: มิวแทนต์ผู้หยั่งรู้ที่น่าจับตามอง

แม้จะไม่ใช่ตัวเด่นใน X-Men: Apocalypse แต่ตัวละครอย่าง คาลิบัน ก็มีความสำคัญมากในคอมิก เพราะเขามีความสามารถในการหยั่งรู้ถึงที่อยู่ของมิวแทนต์ตัวอื่นได้ด้วย โดยในคอมิกนั้น คาลิบัน ถูกอะพอคาลิปส์ใช้พลังเพิ่มความสามารถและทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในจตุรอาชา และเขายังเคยรับใช้ Mr. Sinister ด้วย แต่เมื่อเขาเริ่มกลับมาเป็นปกติ เคเบิล ก็ชักชวนเข้าร่วมทีม X-Force ด้วย ... เริ่มเห็นแล้วใช่มั้ยว่าเขาเกี่ยวข้องกับโปรเจกต์ใหญ่ๆในอนาคตเพียบ!   

 

 

Essex Corp: วายร้ายตัวใหม่กำลังมาเยือนจักรวาลมิวแทนต์

ฉาก End-Credit ท้ายเรื่อง เผยชื่อบริษัทที่มีความเกี่ยวข้องกับ นาธาเนียล เอสเซ็กต์ นักพันธุศาสตร์ที่ผันตัวกลายเป็นวายร้ายนามว่า Mr. Sinister เขาชอบจับมิวแทนต์มาทดลองเพื่อศึกษา DNA และสนใจในพลังของตระกูลซัมเมอร์สมาก ถึงขั้นสร้าง “ร่างโคลน” ของจีน เกรย์ เพื่อให้สก็อตและร่างโคลนสมสู่กัน จนกำเนิดเป็น “เคเบิล” มิวแทนต์ตัวใหม่ที่จะมาปรากฏใน Deadpool 2 นั่นเอง แถมฉากเครดิตนี้ยังใบ้ถึงอนาคตข้างหน้าของจักรวาลนี้อีกมากด้วย!

 

 

ฟีนิกซ์ได้ถือกำเนิดขึ้นแล้ว!

โอ้โห ฉากนี้คือที่สุด! เมื่อน้องจีน เกรย์ผงาดพลังฟีนิกซ์ฆ่าอะพอคาลิปส์ตายเรียบ นอกจากจะตระการตามหาศาลแล้ว ยังเป็นอีกซีนหนึ่งที่ทำให้คอ X-Men ผงกหัวเข้าใจตรงกันว่า “ดาร์ค ฟีนิกซ์” มีสิทธิ์มาแน่นอน ซึ่งนั่นถือเป็นการพลิกเกมครั้งยิ่งใหญ่ที่ทำให้จีน เกรย์กลายเป็นมหาวายร้ายไปในทันที

  

 

 

เฮดเกียร์คุ้นตากับโครงการทดลองโหด

เชื่อว่าซีนนี้แฟนคอมิกกรี๊ดแน่! เมื่อวูล์ฟเวอรีนปรากฏตัวครั้งแรกพร้อมกับเฮดเกียร์ Weapon X ที่ถือเป็นอีกหนึ่งภาพจำของตัวเขาในคอมิกเลย และยิ่งมีซีนแสดงสายใยระหว่างวูล์ฟเวอรีนกับจีน เกรย์ ยิ่งจิ้นหนักเข้าไปอีก! และเมื่อตอนท้ายสุดที่วูล์ฟเวอรีนหายตัวไป ยิ่งทิ้งพื้นที่ให้เราสงสัยว่า จะเกิดอะไรขึ้นระหว่างนั้นด้วย เรียกว่ามาครั้งเดียวทิ้งปริศนาไว้เต็มเลย!

 

 

เดินทางสู่ยุค 90s กับ X-Men เรื่องต่อไป

หลังจากที่ First Class เนื้อเรื่องย้อนกลับไปในปี 1962, Days of Future Past ปี 1973 และ Apocalypse ปี 1983 นั้น ไซม่อน คินเบิร์ก โปรดิวเซอร์และมือเขียนบทของจักรวาลมิวแทนต์ก็คอนเฟิร์มแล้วว่า X-Men ภาคต่อไปจะอยู่ในยุค 1990s แม้จะยังไม่มีรายละเอียดมาก แต่เมื่อย้อนดูคอมิกในอดีตแล้ว ยุค 90s เป็นช่วงที่คอมิก X-Men ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า พร้อมกับมีการแก้ไขตัวละครใหม่ด้วย ซึ่งกลายมาเป็นตัวละครที่เราเห็นในปัจจุบัน และหนังเรื่องต่อมาอย่าง New Mutants นั้นก็เป็นโปรเจกต์ที่จะรวบรวมมิวแทนต์หน้าใหม่ๆจำนวนมากมารวมกัน โดยมี “สตอร์ม” (อเล็กซานดร้า ชิปป์) กลับมารับบทเดิมด้วย  

 

 

ไซล็อคหนีไป! ซีนนี้บอกอะไร?

จากท้ายเรื่องที่ไซล็อคหนีไป ไม่เข้าร่วมกับ X-Men นั้น ทำให้เส้นเรื่องของเธอเปิดพื้นที่ว่างรอการเชื่อมโยงอยู่ และนั่นอาจหมายถึงการเข้าร่วม X-Force กลุ่มมิวแทนต์ที่ประกอบไปด้วย เดดพูล, เคเบิล, โคลอสซัส และไซล็อคนั่นเอง เป็นที่รู้กันว่าโปรเจกต์สร้างหนังเกี่ยวกับ X-Force นั้นได้มีการคุยกันหลายปีแล้ว และวางแผนจะเริ่มโปรดักชั่นภายใน 2 ปีข้างหน้าด้วย ต้องลุ้นกันต่อไปว่า เส้นทางของไซล็อคจะได้เข้าร่วม X-Force จริงหรือไม่ และไม่แน่ว่าอาจจะได้เห็นเธอใน Deadpool 2 ก็ได้!

 

 

Nightcrawler : อดีตของเขายังไม่เปิดเผย

คู่แข่งคนสำคัญของแองเจิ้ลอย่าง Nightcrawler นั้นมีอดีตที่น่าสนใจทีเดียว เพราะตามคอมิกแล้ว เขาคือลูกชายของมิสตีกกับอซาเซล แต่เมื่อมิสตีกทิ้งลูกไป อซาเซลต้องพาเคิร์ทไปฝากไว้กับแม่มดยิปซีสาวในคณะละครสัตว์ Bavarian แม้ในหนังจะยังไม่เปิดเผยที่มาที่ไป แต่เราก็แอบเห็นว่าฉากตอนสู้กันในกรง พิธีกรนั้นให้ความรู้สึกเหมือนหัวหน้าคณะละครสัตว์มากทีเดียว แถมคอสตูมแรกสุดของเคิร์ท ก็เหมือนกับชุดในคณะละครสัตว์ด้วยล่ะ!   

 

 

หนังสือเล่มเดียวโยงสัมพันธ์ของสองตัวท็อป

หนังสือที่ชาร์ลส เซเวียร์ใช้สอนหนังสือเด็กในโรงเรียนของเขามีชื่อว่า The Once And Future King โดยมีเรื่องราวเกี่ยวกับพลังอำนาจและความยุติธรรม ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจคือว่า มันคือหนังสือเล่มเดียวกับที่ แม็กนีโต้ เวอร์ชั่นเซอร์เอียน แม็คเคลเลน กำลังอ่านระหว่างที่ถูกคุมขังในห้องขังพลาสติกตอน X2 นั่นเอง เป็น Easter Eggs ที่ซ่อนไว้ลึกมากทีเดียว!

 

 

สายสัมพันธ์ระหว่าง อีริค เลนเชอร์ และชาร์ลส เซเวียร์

ฉากย้อนสายสัมพันธ์ระหว่างชาร์ลส เซเวียร์และ อีริค เลนเชอร์ในท้าย Apocalypse นั้น เป็นการนำบทพูดสำคัญๆมาจากตอนท้ายของ X-Men (2000) โดยเป็นฉากที่ทั้งคู่กำลังเล่นหมากรุกในห้องขังของอีริค และตลอดทุกช่วงใน Apocalypse นั้นเราจะเห็นบทพูดคุ้นหูถูกนำกลับมาพูดใหม่ สร้างความขลังและความฟินให้กับติ่งทั้งหลายด้วย

 

 

เมื่อมัวร่ามีลูกแล้ว ... เขาสำคัญยังไง?

อีกซีนหนึ่งที่ชวนฮาสุดๆ เมื่อชาร์ลส เซเวียร์ค้นพบว่า มัวร่า แม็กแท็กเกอร์ อดีตคนรักของเขาแต่งงานและมีลูกแล้ว! และลูกของมัวร่าก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เพราะตามคอมิกนั้นเขาคือ Proteus หนึ่งในศัตรูตัวฉกาจที่แข็งแกร่งและอันตรายที่สุดของ X-Men ซึ่งไบรอัน ซิงเกอร์ เคยให้สัมภาษณ์กับ Empire Magazine ไว้ว่า เขาอยากนำ Proteus มาแจมมาก เพราะมันมีภาพสุดอลังการมากมายที่สามารถเล่นกับตัวละครตัวนี้ได้นั่นเอง

 

 

Stan Lee Cameo: เมื่อเป็นมาร์เวล ปู่มาเสมอ!

ปิดท้ายอีกหนึ่งความสนุกของการดูหนังมาร์เวล นั่นก็คือ คุณปู่ สแตน ลี ที่มักจะโผล่ป่วนเป็นซีนย่อยให้ฮาตลอดเวลา โดยใน X-Men: Apocalypse นั้น ปู่ปรากฏตัวเป็น “คนธรรมดา” ที่หน้าตาหวาดกลัวกับหายนะที่เกิดขึ้นในทีวี แต่ความธรรมดานี้กลับพิเศษขึ้น เมื่อปู่ปรากฏตัวในซีนพร้อมกับภรรยาในชีวิตจริงอย่าง โจแอน ลี นั่นเอง

 

ตกหล่นตรงไหนไปรึเปล่านะ? ถ้ามี ก็บอกเราเข้ามาได้เลยที่ Facebook, Twitter และ Instagram ส่วนใครยังเก็บไม่ครบ อย่าลืมจัดซ้ำสอง, สาม, สี่กับ X-Men: Apocalypse หนังแอคชั่นฮีโร่สุดมันส์ที่แรงส์ตั้งแต่ยังไม่เข้าอเมริกา ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

ที่มา Looper, Whatculture และ Moviepilot

X-เม็น อะพอคคาลิปส์

  • 19 May 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 143 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง