HIGHLIGHT CONTENT

มือเขียนบท The Good Dinosaur ร่วมจอยเขียน Captain Marvel

  • 5,483
  • 19 พ.ย. 2015

มือเขียนบท The Good Dinosaur
ร่วมจอยเขียน Captain Marvel

แปลและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You.
ที่มา The Hollywood Reporter

 


- เม็ก เลอโฟฟว์ มือเขียนบท Inside Out -

 

ในที่สุดหนังแยกเดี่ยวของฮีโร่สาว Captain Marvel ก็มีข่าวมาอัพเดทแล้ว! เมื่อหนังได้ เม็ก เลอโฟฟว์ มือเขียนบทจากแอนิเมชั่นเรื่องเยี่ยมอย่าง Inside Out และ The Good Dinosaur มาขึ้นแท่นเขียนบทให้กับ Captain Marvel หนังภาคแยกที่โฟกัสไปยังซูเปอร์ฮีโร่เพศหญิงเรื่องแรกของจักรวาลมาร์เวล โดยเธอจะเขียนบทร่วมกับ นิโคล เพิร์ลแมน มือเขียนบทจาก Guardian of the Galaxy นั่นเอง

เม็ก เลอโฟฟว์ ถือว่าเป็นนักเขียนบทหญิงมือทองจากค่ายแอนิเมชั่นชื่อดังอย่าง Pixar โดยผลงานเด่นของเธอก็คือ การเขียนบทให้กับแอนิเมชั่นที่เจาะลึกอารมณ์ทั้ง 5 ในหัวของเด็กสาววัย 11 ปีอย่าง Inside Out ที่ตอนนี้ขึ้นแท่นเป็นหนังทำเงินอันดับ3 ของปี 2015 ไปเรียบร้อยแล้ว กวาดรายได้จากทั่วโลกไปกว่า 850 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 175 ล้านเหรียญ และเธอยังเป็นมือเขียนบทให้กับแอนิเมชั่นที่น่าจับตามองอย่าง The Good Dinosaur หนังของเจ้าไดโนเสาร์คอยาวที่กำลังจะเข้าฉายในไทย 26 พ.ย.นี้ด้วย

 

 

เม็ก เลอโฟฟว์ ได้เผยว่า ตอนนี้โปรเจกต์ Captain Marvel ยังอยู่ขั้นเริ่มต้นเท่านั้น เธอและนิโคลกำลังค้นคว้าข้อมูลและฟุ้งเรื่องราวกันอยู่ และเธอยังเผยอีกว่า เธออาจจะนำประสบการณ์จาการทำแอนิเมชั่นอย่างการสร้างเรื่องราวมาปรับใช้ด้วย โดยเธอมองว่า แอนิเมชั่นนั้นมีโลกของมัน มันอาจจะเป็นโลกที่ยิ่งใหญ่มาก แต่ในโลกนั้น ยังไงก็จะประกอบด้วยเรื่องราวที่มีความเป็นมนุษย์ เรื่องราวที่เฉพาะตัวมาก ทำให้นั่นอาจกลายเป็นจุดสำคัญที่สามารถนำไปใช้กับหนังใหญ่จากสตูดิโอได้นั่นเอง

พิสูจน์ฝีมือการเขียนบทของ เม็ก เลอโฟฟว์ ได้ในแอนิเมชั่นย้อนยุคที่จะพาเราไปสัมผัสมิตรภาพระหว่างไดโนเสาร์และมนุษย์อย่าง The Good Dinosaur ได้ 26 พ.ย.นี้ และอดใจรอชมอีกหนึ่งหนังซูเปอร์ฮีโร่แยกเดี่ยว Captain Marvel เดือนมี.ค. 2019  

 

ตัวอย่างภาพยนตร์ The Good Dinosaur

ผจญภัยไดโนเสาร์เพื่อนรัก

  • 26 November 2015
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 101 นาที
15+