HIGHLIGHT CONTENT

ทำการบ้านก่อนไปดู!! รู้จักโลกแห่ง Warcraft เมื่ออาณาจักรนี้เต็มไปด้วยมนต์ดีและมนต์มืด

  • 169,578
  • 27 พฤษภาคม 2016

ทำการบ้านก่อนไปดู!! 
รู้จักโลกแห่ง Warcraft  เมื่ออาณาจักรนี้เต็มไปด้วยมนต์ดีและมนตร์มืด 

 

 

ในอาเซร็อธ มนต์ดีและมนต์มืดต่างเป็นพลังชีวิตแห่งโลกที่แสนพิเศษนี้ และเป็นส่วนหนึ่งของลำดับวิถีแห่งธรรมชาติที่ก่อร่างชะตากรรมของทุกผู้ที่อาศัยอยู่บนดาวเคราะห์ดวงนี้ อาณาจักรมนุษย์อยู่ภายใต้การปกครองของราชาเลน (คูเปอร์) และราชินี เลดี้ ทาเรีย (เน็กกา) ผู้ปกครองผู้เปี่ยมด้วยเมตตาทั้งสอง อาศัยอยู่ในนครสตอร์มวินด์อันสุขสงบและรุ่งเรือง

หนึ่งคนที่ต่อสู้เคียงข้างราชาเลนมาตลอดตั้งแต่วัยเด็ก ก็คือนักรบผู้ยิ่งใหญ่ อันดูอิน โลธาร์ (ฟิมเมล) ผู้บัญชาการแห่งกองกำลังแห่งอาเซร็อธ อาณาจักรที่สุขสงบ และมีความอุดมสมบูรณ์มานานหลายปี อยู่ภายใต้การดูแลของสภาแห่งจอมเวทย์ที่รู้จักกันในนาม คิริน ทอร์ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้วิเศษที่คอยรักษาสมดุลอำนาจจาก ดาลารัน อันแสนห่างไกลซึ่งเป็นป้อมปราการที่ท้าทายกฎแรงดึงดูดโดยตั้งอยู่สูงในหมู่เมฆา  

เมดิฟห์ (ฟอสเตอร์) ผู้พิทักษ์แห่งอาเซร็อธ และยังเป็นผู้วิเศษที่มีพลังสูงสุด ได้ร่วมกับราชาเลนและโลธาร์ ปกป้องประชาชนอย่างสุดความสามารถ แต่จอมเวทย์หนุ่ม แค็ดการ์ (ชเน็ทเซอร์) ตั้งใจที่จะฝ่าฝืนต่อบรรพชนแห่งคิริน ทอร์ ทั้งนี้เพื่อค้นหาความจริงที่สูงยิ่งกว่า เมื่ออาเซร็อธใกล้จะเผชิญสงคราม ความต้องการของเขาขัดกับผู้บัญชาการโลธาร์ และสุดท้ายมันได้กำหนดโชคชะตาของทุกคนใหม่หมด  

 

 

ในอีกด้านหนึ่งของพหุภพนี้ เดรเนอร์คือบ้านเกิดของอีกเผ่าพันธุ์หนึ่งที่รู้จักกันในชื่อ ออร์ค เผ่าพันธุ์ที่ภาคภูมิและโหดเหี้ยม เป็นพวกที่ไม่เคยรู้จักชีวิตที่ไร้สงครามและการต่อสู้ เหล่านักรบที่มีเขี้ยวงา ที่ยืนด้วยความสูงแปดฟุต พร้อมเสื้อเกราะที่ถูกผลิตขึ้นอย่างงดงาม และมีอาวุธสุดโหดมากมายที่ทำจากเหล็ก พวกเขาคือหลักศิลาแห่งการทำศึก เกิดมาเพื่อต่อสู้ และสืบเผ่าพันธุ์เพื่อความอยู่รอด แต่โลกของออร์คกำลังจะตาย ถ้าพวกออร์คอยากรอดชีวิต พวกเขาต้องละทิ้งบ้านเกิดและเดินทางไปยังอีกโลกหนึ่ง ถ้าต้องพิชิตเพื่อจะเอาตัวเองให้รอด ก็ต้องเป็นไปตามนั้น

ผู้นำของพวกเขาคือผู้วิเศษจอมเจ้าเล่ห์ที่ชื่อ กัลแดน (วู) ที่อาจเป็นผู้มาช่วยเหลือในแบบของออร์ค ด้วยการใช้มนต์ดำที่มีอันตราย กัลแดนได้เปิดประตูสู่โลกใบใหม่ กัลแดนที่ได้รับการสนับสนุนจาก แบล็คแฮนด์ (บราวน์) หัวหน้านักรบออร์คที่เป็นนักสู้ที่ดุร้ายที่สุด ได้รวมเผ่าพันธุ์ออร์คที่กำลังสิ้นหวัง ให้กลายเป็นกองทัพขาลุยที่รู้จักกันในนาม เดอะฮอร์ด ถึงแม้หัวหน้ากลุ่มอื่นๆ จะปฏิบัติตามการนำทางของกัลแดนเพื่อบุกอาเซร็อธ และกำจัดประชากรโลก แต่มีออร์คหนึ่งนายที่เห็นต่าง
ดูโรทัน (เค็บเบลล์) ผู้นำอันเป็นที่รักของเผ่าฟรอสต์วูล์ฟ ยังคงจดจำได้ดีถึงยุคสมัยที่ชีวิตเรียบง่ายกว่า และทรงเกียรติกว่าเมื่อกัลแดนขึ้นมามีอำนาจ ถึงแม้จะทั้งสงสัยและไม่สบายใจนักกับผู้ปกครองของเขา แต่ทั้งดูโรทัน, ดราก้า (กัลวิน) ภรรยาของเขา,รองบัญชาการ ออร์กริม (คาซินสกี้) และชาวเผ่าฟรอสต์วูล์ฟทั้งหมด ก็รวมพลังกับพี่น้องชายหญิงออกเดินทางผ่านประตูมืดมิดเพื่อมุ่งหน้าสู่อาเซร็อธ พวกเขาต่างหวาดเกรงต่อมนต์ดำที่ทำให้พวกเขาสามารถเดินทางผ่านไปได้ แต่พวกเขาจะมีทางเลือกอื่นใดอีกถ้าหวังจะให้เผ่าพันธุ์อยู่รอดต่อไปได้

 

 

เมื่อมาถึงอาเซร็อธ ดูโรทันเริ่มสงสัยว่าอาจมีหนทางที่มีเมตตากว่านี้ในการทำให้โลกใบนี้กลายเป็นบ้านใหม่ของพวกเขา และไม่ใช่เขาคนเดียวที่คิดเช่นนี้ เพราะยังมี นักรบ กาโรน่า (แพ็ตตั้น) ลูกครึ่งมนุษย์และออร์คผู้รอดชีวิตจากทั้งสองโลก แต่ไม่มีที่ยืนในทั้งสองพิภพ ว่าแต่ความภักดีของเธอจะอยู่กับฝ่ายใด ระหว่าง ชนเผ่าที่จับเธอเป็นทาส หรือศัตรูผู้ปลดปล่อยเธอ
ขณะที่ประตูมืดเปิดออก จนนำสองกองทัพผู้ยิ่งใหญ่ไปสู่ความขัดแย้งกัน ฝั่งหนึ่งต้องเผชิญหน้ากับการทำลายล้าง ขณะที่อีกฝ่ายกำลังเผชิญกับการสูญสิ้นเผ่าพันธุ์ ในเงามืดของการรุกรานที่อาจนำไปสู่การทำลายโลก สองวีรบุรุษจากสองฝั่งที่เป็นศัตรูกัน อันได้แก่ โลธาร์และดูโรทัน ต่างรู้สึกสงสัยว่าการทำสงครามกันนั้นคือคำตอบเพียงอย่างเดียวหรือ

 

 

กำเนิดศึกสองพิภพ

  • 26 May 2016
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 123 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง