HIGHLIGHT CONTENT

เจาะลึกการสร้าง 'วันเดอร์วูแมน' การทำการบ้านอย่างหนัก กว่าจะสง่างาม สะกดคนทั้งโลก

  • 52,142
  • 11 พฤษภาคม 2017

เจาะลึกการสร้าง 'วันเดอร์วูแมน'  
การทำการบ้านอย่างหนัก กว่าจะสง่างาม สะกดคนทั้งโลก

 

 

วันเดอร์วูแมนและไดอานา พรินซ์ผู้ลึกลับในหนังเรื่องนี้ ทีมงานจึงต้องการให้สภาพร่างกายของกัล กาด็อตสะท้อนถึงทั้งสองด้านของตัวละครนี้ ด้วยความที่เคยอยู่ในกองทัพอิสราเอล นักแสดงรายนี้จึงคุ้นเคยกับการฝึกต่อสู้เป็นอย่างดี หลังจากพูดคุยเรื่องบทกับทีมผู้สร้าง ทไวต์กล่าวว่าเขาฝึกกาด็อตด้วยความตั้งใจที่จะ “พัฒนาสภาพร่างกายตามลักษณะเฉพาะของตัวละครตัวนี้ ซึ่งสามารถกลมกลืนเข้ากับแวดวงสังคมชั้นสูง ขณะเดียวกันก็เป็นขาลุยเมื่อถึงเวลาต้องกวัดแกว่งดาบและต่อสู้กับเหล่าร้าย”

 “ผมสังเกตเห็นว่าเมื่อเธอมีสภาพร่างกายพร้อมมากขึ้น ทัศนคติของเธอก็เปลี่ยนแปลงไปจากที่ยังสงสัยในความสามารถของตัวเองในการรับบทนี้ มาเป็นรู้เลยว่าสามารถรับบทบาทให้สมจริงได้ น่าตื่นตาตื่นใจที่ได้เห็นพัฒนาการในแง่ความมั่นใจของเธอ ว่าเธอสามารถเป็นทั้งตัวละครที่งดงาม นุ่มนวล และเห็นอกเห็นใจเมื่อเธอต้องการ และแข็งแกร่งได้มากเท่าที่เธอต้องการเมื่อต่อสู้กับเหล่าร้าย”

 

 

 

สิ่งที่น่าจะเป็นความท้าทายประการสำคัญที่สุดของฝ่ายเครื่องแต่งกายก็คือการออกแบบเครื่องแต่งกายของวันเดอร์วูแมนขึ้นมาใหม่ เคยมีการนำแบบเดิมจากยุคทศวรรษ 1970มาปรับปรุงให้ทันสมัยมาสองสามครั้งแล้ว ชุดพัฒนาวัสดุที่ดูคล้ายโลหะขึ้นมาแทนแต่สามารถลงสีเพื่อสร้างความรู้สึกว่าเป็นของเก่าโบราณ แล้วก็ยังมีความยืดหยุ่นด้วย มีการออกแบบเกราะอกที่แยกเป็นส่วนๆ และมีตัวเชื่อมที่ขยายได้ ช่วยให้กัลหายใจได้สะดวก รวมทั้งสามารถก้มตัวและทำท่าต่างๆ ได้โดยดูเหมือนใส่ชุดเกราะโลหะที่แข็งแกร่ง  สร้างสมดุลระหว่างพลังอันน่าเกรงขามกับความสง่างามองอาจของวันเดอร์วูแมน

วิลคินสันพบว่าความท้าทายเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการสร้างเครื่องแต่งกายที่ซับซ้อน

“เมื่อใดก็ตามที่เราทำงานกับชุดของซูเปอร์ฮีโร่ เราจะต้องทำงานวิจัยและพัฒนาอย่างหนักช่วงก่อนการถ่ายทำ เราสำรวจสิ่งทอและคำนึงถึงสภาพการใช้งานของชุดเหล่านี้ระหว่างการถ่ายทำ เครื่องแต่งกายเหล่านี้ต้องทนต่อสภาพต่างๆ ในฉากแอ็คชันที่ยาวนาน การใช้ลวดสลิง รวมถึงท่าต่อสู้ที่ออกแบบมาอย่างละเอียด แล้วยังต้องคิดว่านักแสดงใส่แล้วจะสบายหรือเปล่าด้วย ซึ่งอาจหมายถึงการต้องใส่ชุดทำความเย็นไว้ด้านในหรือเพิ่มชั้นเพื่อให้ความอบอุ่น และเครื่องแต่งกายต้องอยู่ได้ตลอดการถ่ายทำ"

 

 

จัสติซ ลีก

  • 16 November 2017
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 120 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง