HIGHLIGHT CONTENT

ผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่ง! รู้จักเขาก่อนถูกนักสืบปัวโรต์กระชากหน้ากากกลางขบวนรถไฟ

  • 5,289
  • 24 พ.ย. 2017

 

ผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่ง! รู้จักเขาก่อนถูกนักสืบปัวโรต์กระชากหน้ากากกลางขบวนรถไฟ

 

 

                ในบรรดานวนิยาย หรือภาพยนตร์สืบสวนสอบสวนทั่วไป จะมีหนึ่งตัวละครที่คุณดูมักจะพุ่งเป้าความสงสัยให้เขาเป็นคนร้าย ด้วยบุคลิกที่ชวนให้เรารู้สึกหมั่นไส้ หรือรักไม่ลงก็ตาม เช่นเดียวกับ ศาสตราจารย์ เกอร์ฮาร์ด ฮาร์ดแมน ที่รับบทโดยนักแสดงมือฉมัง ผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ ไปรู้จักเขากันว่าอะไรที่ทำให้เขากลายเป็นผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่ง

 

                ศาสตราจารย์เกอร์ฮาร์ด ฮาร์ดแมนผู้เย่อหยิ่งสร้างความรำคาญให้นักเดินทางร่วมขบวนเกือบทันที เขามีมุมมองทางการเมืองที่ดูน่ารังเกียจในสายตาบรรดาผู้โดยสาร แต่เขาก็ไม่ได้เดือดร้อนว่าใครจะคิดอย่างไร เกอร์ฮาร์ดสนใจแต่การกำหนดให้ชัดเจนว่าเขาจะนอนที่ไหน กินอะไร และทำอะไร

 

“เกอร์ฮาร์ดมีหัวข้อโปรดที่เขาชอบพูด นั่นก็คือตัวเขาเอง” บรานาห์กล่าวติดตลก “เขาเป็นจอมยั่วยุและเป็นคนอันตราย เพราะเขาเป็นตัวกระตุ้นให้คนอื่นพูดถกเถียง และบางครั้งก็นำคนเหล่านั้นไปสู่ความขัดแย้ง”

 

 

"ตอนที่ผู้ชมได้พบฮาร์ดแมน เขาเป็นอาจารย์ด้านวิศวกรรมชาวออสเตรียที่กำลังเดินทางไปตูรินเพื่อกล่าวปาฐกถาเกี่ยวกับการใช้เบคไลท์ในทางทหาร” เดโฟกล่าว “เขามักแสดงความเห็นที่สร้างความขุ่นเคืองผู้โดยสารบางราย เพราะเขาตระหนักดีในเรื่องตำแหน่ง ลำดับชั้น และเชื้อชาติ ด้วยความที่ตอนนั้นคือปี 1934 ในยุโรป เขาค่อนข้างเป็นคนหัวเก่า เป็นคนจริงจังและน่าจับตามอง”

 

ปัวโรต์เหมือนจะเล็งเห็นว่าฮาร์ดแมนกำลังเล่นเกมอะไรบางอย่าง แต่คำถามคือทำไมเขาต้องเล่นเกมนั้น ในฐานะที่เป็นผู้ต้องสงสัยคนแรกๆ ปัวโรต์จึงคอยแกะคำพูดทุกพยางค์ออกมาจากการแผดเสียงของฮาร์ดแมน

 

"กุญแจสำคัญในเรื่องนี้ก็คือตัวละครไม่ได้เหมือนกับที่มองเห็นภายนอก และฮาร์ดแมนก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น” เดโฟกล่าว  

 

 

 

Murder on the Orient Express

ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส

ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส

  • 23 November 2017
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง