HIGHLIGHT CONTENT

ปัญหาคือ?? สาเหตุที่ Dark Phoenix เลื่อนฉายหลังปล่อยตัวอย่างได้ 2 วันคือ...??

  • 18,702
  • 03 ต.ค. 2018

 

ผู้กำกับ Dark Phoenix กับเหตุผลเบื้องหลังการเลื่อนแล้วเลื่อนอีกของเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์

 

 

                หนึ่งในโปรเจ็คต์ที่มีแฟน ๆ รอคอยมากที่สุดเรื่องหนึ่งอย่าง X-Men: Dark Phoenix กลับต้องประสบปัญหาการเลื่อนกำหนดการฉายซ้ำแล้วซ้ำอีก จากที่ตั้งเป้าหมายว่าเราจะได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้กันช่วงปลายของปีนี้ ก็เลื่อนไปเป็นเดือนกุมภาพันธ์ปี 2019 และล่าสุดกับการเลื่อนออกไปอีกกว่า 4 เดือน เป็นวันที่ 7 มิถุนายนปี 2019 เบื้องหลังเหตุผลของการเลื่อนกำหนดฉายนี้คืออะไร?? ผู้กำกับไซมอน คินเบิร์กให้สัมภาษณ์กับ Collider เอาไว้ดังนี้

 

                “มันเป็นเรื่องของวันฉายครับ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่เราตั้งใจในคราวแรกว่าจะให้เป็นวันฉาย แต่เมื่อถึงเวลาจริง ๆ แล้วพวกเราไม่สามารถแต่งเติมเทคนิคพิเศษในแบบที่เราต้องการได้ทันที่จะฉายไปทั่วโลก และวันฉายของ Gambit ก็ยังคงว่างอยู่ เพราะมันไม่สามารถที่จะเข้าฉายได้ในวันที่ 7 มิถุนายน ...

...พวกเราจึงพิจารณาวันดังกล่าวกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ทางสตูดิโอรู้สึกว่าวันฉายในเดือนมิถุนายนจะเปิดโอกาสให้พวกเรามากกว่าในการฉายไปทั่วโลก เพราะมันมีทั้งรอบฉายที่มากกว่า, รอบฉายในระบบ IMAX ที่มากกว่า และเป็นโอกาสที่ดีกว่าหากจะเข้าฉายในประเทศจีน ที่ซึ่งมีผู้ชมคอยติดตามอยู่มากมาย”

 

 

                ตามเหตุผลข้างต้นดูเหมือนว่ามันจะไม่ใช่แค่การถ่ายทำเพิ่มเติม เพื่อแค่ไขในองค์ที่สามของภาพยนตร์เท่านั้น แต่การพิจารณาดังกล่าวมันประกอบไปด้วยเหตุผลทางธุรกิจ เพราะหากว่ากันตามตรงแล้ว X-Men: Dark Phoenix ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้าย (เท่าที่ประกาศออกมา) ที่จะเป็นภาคหลักของเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ที่จะสร้างโดย 20th Century Fox ก่อนที่สิทธิดังกล่าวจะถูกถ่ายโอนไปให้ Marvel โดยสมบูรณ์ ดังนั้นมันจึงเป็นเหมือนบทพิสูจน์อะไรบางอย่างให้กับทางสตูดิโอด้วยเช่นกัน

 

 

                เมื่อมองในมุมของผู้ชมที่รอคอยแล้ว การได้รับทราบเหตุผลดังกล่าว ไม่ทำให้เรารู้สึกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีปัญหาแต่อย่างใด แต่กลับให้ความรู้สึกว่าพวกเขากำลังพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ผลงานที่ดีที่สุดและเหมาะสมที่สุด แม้จะมีกระแสด้านลบออกมาบ้าง แต่เชื่อเถอะว่ามันจะต้องคุ้มค่ากับการรอคอยอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามมาติดตามรอกันต่อไปกับ X-Men: Dark Phoenix ที่วางกำหนดฉายในประเทศไทยเอาไว้ที่ 6 มิถุนายน 2019

 

Source: Screen Rant

X-เม็น ดาร์ก ฟีนิกซ์

  • 06 June 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง