HIGHLIGHT CONTENT

6ปีเต็ม!! ปู่เจมส์ เผย Avatar2-4 ภาคใหม่ ถ่ายอะไรเสร็จแล้วบ้าง? ทันได้ดูมั้ย?

  • 34,749
  • 20 ธ.ค. 2019

 

 

เจมส์ คาเมรอน ชี้แจงทำไม Avatar

ใช้เวลาถ่ายทำนานนัก ย้ำทุกอย่างยังเป็นไปตามแผน

 

                ย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว คือปีที่ภาพยนตร์เรื่อง Avatar ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ภาพยนตร์ที่พลิกวงการภาพยนตร์ไปอย่างใหญ่หลวง ด้วยการนำเอาเทคโนโลยีโมชั่นแคปเจอร์ ที่เนรมิตนักแสดงให้กลายเป็นตัวละครใหม่ใด ๆ ก็ได้ตามแต่ที่เนื้อเรื่องจะนำพาไป นั่นทำให้เกิดชาวนาวี และเรื่องราวที่ครองใจผู้ชมไปทั่วทั้งโลก ด้วยความสำเร็จถล่มทลายนั้นทำให้ทางสตูดิโอไฟเขียวที่จะสร้างภาคต่อ ซึ่งเจมส์ คาเมรอนก็ได้ตัดสินใจจะสร้างออกมาเป็นภาพยนตร์ 5 ภาค พร้อมกับแนวทางอันแสนทะเยอทะยานว่าจะถ่ายทำต่อเนื่องพร้อมกันทั้งหมด

 

 

                กองถ่ายภาพยนตร์ภาคต่อของ Avatar ทั้ง 4 ภาคที่เหลือเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปี 2013 จนกระทั่งสิ้นปี 2019 นี้ เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนพวกเขาเพิ่งจะประกาศว่าการถ่ายทำในกำหนดการของปีนี้เสร็จสิ้นลงแล้ว ก่อนที่พวกเขาจะกลับมาเริ่มถ่ายทำกันต่อในปีหน้า รวมระยะเวลาก็ผ่านมาแล้วกว่า 6 ปีเต็ม ซึ่งเจมส์ คาเมรอนก็ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าทำไมมันใช้เวลานานขนาดนี้

 

                “ตั้งแต่ปี 2013 จนถึงตอนนี้ พวกเราได้เนรมิตโลกใบใหม่ขึ้นมาสำหรับภาพยนตร์ 4 เรื่อง เราเขียนบทเสร็จสิ้นสำหรับพวกมันทั้งหมด เรามีทีมนักแสดงครบแล้ว และเราถ่ายทำหนังภาคที่ 2, 3 และส่วนแรกของภาคที่ 4 เสร็จแล้ว ส่วนใหญ่เราถ่ายทำส่วนที่เป็นไลฟ์แอ็คชั่นเสร็จแล้ว ผมใช้เวลาอยู่ประมาณ 2 เดือนที่นิวซีแลนด์ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ดังนั้นทุกอย่างยังอยู่ในแผนที่พวกเราวางไว้ครับ”

                “หลายคนอาจจะยังไม่ค่อยเข้าใจเกี่ยวกับขนาดและความซับซ้อนในกระบวนการของการทำงาน มันเหมือนเราได้สร้างหนังแอนิเมชั่นขนาดใหญ่ขึ้นมา 2 เรื่องครึ่ง ซึ่งหนังแอนิเมชั่นใหญ่ ๆ เรื่องนึงตามปกติเขาก็ใช้เวลากันประมาณ 4 ปีอยู่แล้ว ถ้าพวกคุณลองคำนวณกันดี ๆ ตอนนี้พวกเรายังดำเนินงานกันตามตารางอยู่ เพื่อเข้าฉายในเดือนธันวาคม 2021”

 

 

                การสร้าง Avatar ภาคเดียวก็ใช้เวลายาวนานและมีความซับซ้อนที่สะท้อนผ่านผลงานที่เราได้เห็นกันไปแล้ว ดังนั้นการสร้างภาพยนตร์ทั้ง 4 เรื่องพร้อม ๆ และต่อเนื่องกันไปย่อมไม่ใช่เรื่องง่าย แถมยังต้องแบ่งสรรเวลาเพื่อดูแลให้ภาพยนตร์ภาคที่ 2 ได้เข้าฉายในสิ้นปีหน้า มารอชมกันดีกว่าว่างานนี้จะออกมาเป็นอย่างไร

 

Source: Cinema Blend