HIGHLIGHT CONTENT

ทำไมต้องเป็นยุค 1984? ไขปริศนาก่อนเดินทางสู่ยุคมหัศจรรย์ในภาคต่อของ Wonder Woman

  • 3,015
  • 14 ธ.ค. 2020

 

ทำไมต้องเป็นยุค 1984?

ไขปริศนาก่อนเดินทางสู่ยุคมหัศจรรย์

ในภาคต่อของ Wonder Woman

 

ตามธรรมดาแล้วภาพยนตร์ภาคต่อมักจะทิ้งช่วงเวลาจากภาพยนตร์เรื่องแรกเป็นระยะเวลาไม่กี่ปี แต่ความแตกต่างนั้นเกิดขึ้นกับภาพยนตร์เรื่อง Wonder Woman 1984 ที่ทิ้งช่วงเวลายาวนานมากกว่า 60 ปี จากยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 ในภาพยนตร์ภาคแรก เดินหน้าสู่ยุคสมัยที่มีสีสันจัดจ้านที่สุดยุคหนึ่งของอเมริกา ในปี 1984 ทำเอาเราเกิดความสนใจว่าทำไมผู้กำกับ แพตตี้ เจนกินส์ ถึงได้เลือกช่วงเวลานี้มาเล่าเป็นภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเธอ

 

 

ในช่วงปี 1984 เป็นช่วงเวลาที่ ประเทศสหรัฐอเมริกาได้ก้าวขึ้นมาเป็นมหาอำนาจของโลก มันนำเอาทั้งส่วนที่ดีที่สุด และส่วนที่แย่ที่สุดในตัวของทุกคนให้ออกมา ทั้งพานิชย์นิยม, ความมั่งคั่งร่ำรวย, ศิลปะ, เทคโนโลยี, ความหรูหรา ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถเอื้อมคว้ามันมาได้ พวกมันมาพร้อมกับความคิดที่ว่าเราสามารถครอบครองมันได้แบบไม่มีที่สิ้นสุด

 

แพตตี้ เจนกินส์ ได้เล่าความต่างของภาพยนตร์เรื่องนี้ กับ Wonder Woman ในภาคแรกว่า “ในหนังเรื่องแรก ไดอาน่าได้เข้าไปมีส่วนร่วมในช่วงแรกของยุคที่เครื่องจักรเริ่มจะมีบทบาทสำคัญในโลกค่ะ แต่นี่ช่วงเวลานี้ เธอต้องเข้าไปมีส่วนร่วมในช่วงที่มนุษยชาติก้าวไปอยู่จุดสูงสุดของความสำเร็จ และเป็นยุคสมัยที่เกิดความต้องการมากขึ้นอย่างถึงที่สุด”

 

 

การเปลี่ยนแปลงในเชิงอุดมคติของทั้งสองยุคสมัยนี้ ทำให้เกิดความท้าทายขึ้นในตัวของไดอาน่า พริ๊นซ์ มันท้าทายความเมตตา ความยุติธรรม และความรักที่เธอมีต่อมนุษยชาติ ท่ามกลางช่วงเวลาที่เธอทั้งใช้ชีวิต และทำงานอยู่ภายใต้สังคมของพวกเขา การต่อสู้ในครั้งนี้ของ Wonder Woman จึงทั้งแตกต่างจากยุคสมัยแรกเมื่อ 66 ปีที่เธอออกมาจากเกาะบ้านเกิด มันแตกต่างในเชิงความคิด แต่เหมือนกันที่ในครั้งนี้เธอต้องปกป้องโลกอีกครั้ง เพียงแค่ไม่ใช่จากภัยคุกคามอื่นใด นอกเหนือไปจากการเริ่มหันมาทำลายล้างตัวเองของเหล่ามนุษยชาติ

 

Wonder Woman 1984

กำหนดฉาย

17 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์