HIGHLIGHT CONTENT

จาก Thanos สู่ Cable นักรบมนุษย์กลายพันธุ์จากอนาคตใน Deadpool 2

  • 16,619
  • 11 พฤษภาคม 2018

 

จาก Thanos สู่ Cable นักรบมนุษย์กลายพันธุ์จากอนาคตใน Deadpool 2

 

เหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ X-Men พวกเขาได้ถือกำเนิดมาในช่วงปี 1990 แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามีตัวละคร X-Men บางตัวที่มาจากอนาคตด้วย และหนึ่งในนั้นก็คือเขาคนนี้ Cable นักรบกลายพันธุ์แขนเหล็กตาเดียวผู้ข้ามเวลามาจากอนาคตสู่ปัจจุบัน และผู้รับบทเป็นตัวละครตัวใหม่นี้ไม่ใช่ใครอื่น แต่เขาคือ Josh Brolin ผู้รับบท มหาวายร้ายแห่งจักรวาล Marvel อย่าง Thanos ไปหมาดๆ ส่วนผลงานการแสดงมีชื่อของเขาที่ผ่านมานั้นมีดังนี้ Hollow Man, No Country for Old Men, Men in Black 3, Old Boy, Sicario, Only the Brave และในบท Thanos จากหนังเรื่องต่างๆในจักรวาล Marvel กับล่าสุดในการมาเป็นตัวละครหน้าใหม่ของหนังซูเปอร์ฮีโร่สุดกวน Deadpool 2 ในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกันว่า เขาคือใคร

 

 

ในหนังสือการ์ตูน(Comics) Cable มีชื่อจริงว่า Nathan Summers เขามิใช่ใครอื่นแต่เป็นลูกชายของ Scott Summers หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ Cyclops มนุษย์กลายพันธุ์ตาเลเซอร์สุดเท่หนึ่งในสมาชิกทีม X-Men และ Madelyne Pryor(ร่างโคลนของ Jean Grey) Cable ถูกส่งมาจากอนาคตเพื่อมาตามหาและควบคุมเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์รุ่นเด็ก ในชื่อทีม New Mutants

 

Cable อัพเกรดร่างกายตัวเองด้วยไซเบอเนติก และมีร่างกายบางส่วนเป็นเทคโนโลยีล้ำสมัย เขาเกิดมาเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีพลังจิตในการสื่อสารและสั่งการทางไกล และเขาได้ใช้มันในการควบคุมพวกไวรัสในร่างกายอีกด้วย

 

แต่นี่คือสิ่งที่เรารู้ในหนังสือการ์ตูน(Comics) เท่านั้น แต่เราไม่รู้ว่าในเวอร์ชั่นภาพยนตร์นี้จะเป็นไปตามหนังสือหรือมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่ เราเพียงแค่รู้ว่าเขามาจากอนาคต เขาเป็นไซบอร์ก และเขาเป็นนักสู้มือฉกาจ อีกสิ่งหนึ่งที่เรารู้คือ เขาย้อนเวลามาเพื่อขโมยตัวเด็กชายคนหนึ่งที่ชื่อ Russell แต่ด้วยเหตุผลอะไร เราก็ยังไม่รู้เหมือนกัน ไม่แน่ว่าในหนังความลับของ Cable อาจจะเป็นที่เซอร์ไพรส์ให้กับเรามากกว่านี้ก็ได้นะ

 

 

จอช โบรลิน นักแสดงผู้เข้าชิง Academy Award มีผลงานแสดงภาพยนตร์มากมาย ตั้งแต่ “No Country For Old Men” และ “Sicario” จนย้อนไปถึงหนังคลาสสิคอย่าง “Goonies” ในเรื่อง “Deadpool 2” โบรลินรับบทตัวละครที่ได้รับความคาดหวังอย่างสูงว่าจะปรากฎบนหน้าจออย่าง เคเบิล ที่เดินทางข้ามเวลาได้ เขาเป็นนักรบที่ติดเชื้อไวรัสเทคโน-ออแกนิคที่ทำให้เขาเหมือนหุ่นยนต์

               

“สิ่งหนึ่งที่ทำให้ “Deadpool” เป็นที่ชื่นชอบคือตรงนั้น ระหว่างที่มีความไร้สาระและไม่ศรัทธาในอะไร มันก็มีความรู้สึก ความเป็นห่วง และอารมณ์พื้นฐานต่างๆ” รีซ(ผู้เขียนบท)กล่าว “เว้ด วิลสันต้องพบกับความทรมานละต้องใช้ชีวิตอยู่ในสังคมที่มีความรุนแรง เราอยากหยิบประเด็นนั้นมาใส่ใน “Deadpool 2” เราทำให้ดูมีความซีเรียสและหดหู่ เดดพูลยังคงอยู่บนความรุนแรง เขาทำอะไรกับชีวิตมากไม่ได้นัก เขายังคงทำตัวชอบเรียกร้อง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ารักเสมอ ตัวละครเคเบิลก็สูญเสียสิ่งสำคัญไป เขาต้องเสียภรรยาและลูกสาวด้วยน้ำมือของคนชั่ว เขาทำอะไรกับพลังของตัวเองไม่ได้เลย รวมถึงการเดินทางย้อนเวลาเพื่อแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นและพาพวกเขากลับมา มันมีความรู้สึกจริงที่แฝงอยู่และสร้างความสมดุลเข้ากับมุกตลก มันแค่ไม่ใช่หนังตลกหรือหนังที่มีแต่ความสนุก มันมีความรู้สึกจริงที่ซ่อนอยู่ด้วย ผมคิดว่ามันมีการผสมกันจนเป็นจุดที่เราอยากไปอยู่ตรงนั้น”

 

                                “เคเบิลป็นผู้ที่ไว้ใจได้ของเอ็กซ์-ฟอร์ซ” เวอร์นิค(ผู้เขียนบท)กล่าว “เดดพูลเหมือนจุดเชื่อมโยงไปสู่โลกของเอ็กซ์-ฟอร์ซและเป็นส่วนที่มีความสำคัญ เคเบิลสร้างความคลั่งให้เดดพูลได้อย่างจัง เขามีอารมณ์ความรู้สึกแทบจะคล้ายกัน แม้ว่าพวกเขาจะแต่งงานอย่างสุดขั้ว พวกเขาก็คล้ายกันมากตรงที่ต่างมีบาดแผล พวกเขาสูญเสียบางอย่างและกำลังมองหาบางสิ่ง จนสุดท้ายก็ได้มาพบกัน ”

 

 

                                “จอชเป็นคนที่มีความหมายมาก เป็นนักแสดงคนหนึ่งที่มีฝีมือมากในยุคของเรา เรารู้สึกโชคดีมากที่มีเขา” เวอร์นิค(ผู้เขียนบท) “จอชเป็นคนที่น่าทึ่งมาก” ซูด(ผู้อำนวยการสร้าง)กล่าวเสริม “เขาถ่ายทอดตัวละครนี้ที่เป็นแฟนมานานหลายปีแล้ว ผมคิดว่ามันต้องตื่นเต้นมากสำหรับทุกคนที่ได้เห็นบนหน้าจอ มันวิเศษสุดสำหรับเรามาก เพราะเราได้เห็นความมหัศจรรย์ในเรื่องราวระหว่างเคเบิล – เดดพูล และพยายามเข้าถึงมิตรภาพนั้นเพื่อนำมาถ่ายทำสู่จอภาพยนตร์ พวกเขาเป็นคนที่มีจิตใจเข้มแข็งอย่างเหลือเชื่อ คนหนึ่งก็มองโลกแบ่งเป็นขาวและดำอย่างชัดเจน ส่วนอีกคนก็มองโลกสวย สีสันงดงามและมีสีเทาแต่งแต้ม มันมีประกายระหวว่างพวกเขา นี่ไม่ใช่หนังแนวคู่หูแต่เราจะเห็นเรื่องมิตรภาพได้ตั้งแต่ช่วงแรก ซึ่งอาจนำไปสู่ผลลัพธ์อันยิ่งใหญ่ในอนาคตได้”

 

                                ผู้สร้าง “เดดพูล” ร็อบ ลายเฟลด์ยังสร้างเคเบิลขึ้นมาด้วย เขาเล่าว่า “จอบ โบรลินเหมาะสมกับบทที่สุดแล้ว เขาเป็นนักแสดงคนหนึ่งที่มีพรสวรรค์มากสำหรับทุกที่และทุกเวลา!” ลายเฟลด์ถึงตอนที่เจอโบรลินในฉากและคิดว่า “เรากำลังพบกับเคเบิล! อะไรจะวิเศษขนาดนี้!?! พนันได้เลยว่าใครที่ได้พบกับสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาเองจะต้องรู้สึกมีผีเสื้อหลายตัวอยู่ในท้องแน่นอน”

 

สำหรับการแปลงโฉมให้เป็น เคเบิล เครื่องจักรพร้อมรบ โบรลินต้องต้องใช้เวลาออกกำลังกายนานหลายเดือนและปรับนิสัยการกินอย่างเคร่งครัด เขารูสึกภูมิใจมากที่เขามาถึงจุดที่เรียกว่า “หุ่นดีที่สุดในชีวิต”

 

 

Deadpool 2 เข้าฉาย 16 พฤษภาคม ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: http://www.looper.com

 

เดดพูล 2

  • 16 May 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก /
  • 119 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง