HIGHLIGHT CONTENT

นาร์เนีย เจอปัญหาอะไร? สรุปสาเหตุที่จนแล้วจนรอดเราก็ยังไม่ได้ดูภาคต่อไป

  • 8,537
  • 18 มิ.ย. 2020

 

 

นาร์เนีย เจอปัญหาอะไร? สรุปสาเหตุที่จนแล้ว

จนรอดเราก็ยังไม่ได้ดูภาคต่อไป

 

    ในยุคหนึ่งที่เรากำลังอิ่มเอมกับภาพยนตร์แนวแฟนตาซี ไม่ว่าจะเป็น Harry Potter หรือ Chronicles of Narnia ในขณะที่เรื่องแรกนั้นประสบความสำเร็จจนสามารถสร้างภาพยนตร์ออกมาจนครบจบเรื่องได้อย่างสมบูรณ์ แต่เรื่องหลังกลับถูกสร้างออกมาเพียง 3 ภาคเท่านั้น ก่อนที่ข่าวคราวจะเงียบหายไป จนกระทั่งในวันนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ว่าเมื่อไรเรื่องราวในโลกสุดแฟนตาซีนี้จะถูกทำกลับมาสานต่ออีกครั้ง วันนี้เรามาลองดูกันว่ามันเกิดปัญหาอะไรขึ้น?

 

 

    แรกเริ่มเดิมทีนั้นมีข่าวคราวว่าพวกเขาเลือกจะหยิบนวนิยายเล่ม The Magician’s Nephew มาดัดแปลง แต่แผนงานนี้ก็ได้ถูกล้มลงไป เพราะตัว Co-Producer ของภาพยนตร์ได้สูญเสียลิขสิทธิ์ไปในปี 2011

หลังจากนั้นผ่านไป 2 ปี บริษัท The C.S. Lewis ก็ได้เกิดปัญหาเกี่ยวกับการเจรจาเรื่องลิขสิทธิ์การดัดแปลงภาค The Silver Chair กับบริษัท The Mark Gordon ไม่ลงตัว นั่นทำให้แผนการสร้างหยุดชะงักไป จนกระทั่งในปี 2016 ทาง Sony Pictures ก็ได้ออกมาอัพเดตความคืบหน้าการถือสิทธิ์สร้างภาพยนตร์ของตัวเอง

 

 

ทุกอย่างเหมือนสดใส เพราะพวกเขาตั้งใจจะรีบู๊ตเฟรนไชส์นี้ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง โดยใช้ The Silver Chair เป็นส่วนประกอบหลัก และจะใช้ทีมนักแสดงใหม่ทั้งหมด หนึ่งปีผ่านไป โจ จอห์นสตัน ผู้กำกับที่เคยกำกับทั้ง Jumanji และ Captain America: The First Avenger จะมากุมบังเหียนดูแลความคืบหน้า แต่ทุกอย่างก็ต้องพังพับไปเพราะเขาตัดสินใจถอนตัวออกจากการกำกับ ก่อนที่ภาพยนตร์จะถูกสร้างได้เสร็จสิ้น

 

 

นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับภาพยนตร์ภาคต่อของ Chronicles of Narnia เป็นเหตุผลที่เรายังไม่ได้ดูภาพยนตร์ภาคต่อของเรื่องนี้เสียที โดยในภาค The Silver Chair จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหนึ่งปีหลังจากภาค Dawn Treader ซึ่งจะโฟกัสเรื่องราวไปที่ตัว Eustace Scrubb กับ Jill Pole ได้เดินทางไปยังนาร์เนียเพื่อช่วยเหลือราชาแคสเปี้ยนที่แก่ตัวแล้ว เพื่อช่วยตามหาเจ้าชายริลเลียน รัชทายาทของเขาที่หายตัวไป

คงต้องมารอดูกันต่อไปว่าอนาคตของเฟรนไชส์แฟนตาซีนี้จะเป็นอย่างไรต่อ เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าพวกเขามีเรื่องราวที่แสนมีเสน่ห์ และน่าติดตามเหลือเกิน

 

Source: Screen Rant