HIGHLIGHT CONTENT

ค้อนปะทะดาบ!! คลังอาวุธใน Warcraft พร้อมปะทะความมันส์แบบเกิน100%

  • 67,571
  • 27 พฤษภาคม 2016

เปิดคลังอาวุธของ Warcraft ไม่ใช่แค่ใช้ต่อสู้
แต่คือเกียรติแห่งเผ่าพันธุ์

 

 

อาณาจักรอาซีร็อธอันเงียบสงบ กำลังใกล้จะเกิดสงครามปะทุขึ้นเมื่อความศิวิไลซ์ของอาณาจักรแห่งนี้กำลังเผชิญกับผู้รุกรานที่เป็นเผ่าพันธุ์ที่น่ากลัว นั่นก็คือ พวกนักรบออร์คซึ่งละทิ้งบ้านเกิดที่กำลังจะตายและหนีมาตั้งอาณานิคมที่ดาวดวงอื่น เมื่อประตูที่เชื่อมระหว่างสองโลกเปิดออก กองทัพฝ่ายหนึ่งเผชิญกับการทำลายล้าง ขณะที่อีกฝ่ายหนี่งเผชิญกับการสูญสิ้นเผ่าพันธุ์ จากทั้งสองด้านที่ต่างกัน สองวีรบุรุษต้องมาปะทะกัน ซึ่งจะเป็นตัวตัดสินชะตากรรมของวงศ์ตระกูลของพวกเขา รวมถึงประชาชนร่วมเผ่าพันธุ์ และบ้านของพวกเขาด้วย นั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่พัวพันกับอำนาจและการเสียสละ ที่ซึ่งสงครามมีหลายโฉมหน้า และทุกคนต่างต่อสู้เพื่อบางสิ่งบางอย่าง

 

ในส่วนการสร้างสโคปงานเกี่ยวกับอาวุธก็มีทั้งดาบ โล่สำหรับกองทัพฝ่ายพันธมิตรรวม ถึงดาบและขวานที่ใช้โดยนักรบออร์ค และอาวุธที่โด่งดังของออร์กริมอย่าง ดูมแฮมเมอร์ และกริชของกาโรน่า 
เมื่องานคอนเซ็ปต์ดาบของฝ่ายกองทัพพันธมิตร ได้รับไฟเขียวแล้ว เชาและบริษัทวีต้า เวิร์กช้อป ได้สร้างดาบออกมาถึง 6 เวอร์ชั่นแตกต่างกัน ดาบที่ใช้โชว์เฉยๆ จะเป็นดาบที่ทำจากเหล็กและมีน้ำหนักมาก ขณะที่ดาบที่ใช้ในการต่อสู้จะทำมาจากอลูมิเนียม ยูริเทน ยาง และไม้ไผ่ ซึ่งทำให้ทั้งนักแสดงและสตั๊นต์แมนสามารถที่จะกวัดแกว่งอาวุธต่อสู้กับคู่ต่อสู้ที่เป็นภาพดิจิตอลอย่างพวกออร์คได้ 

 

 

เมื่อรวมๆ กันแล้ว มีการสร้างดาบ โล่ที่เข้ากัน รวมถึงหอก และขวานมากกว่า 150 ชิ้น สำหรับผู้บัญชาการ โลธาร์ ดาบและโล่ห์ถูกออกแบบขึ้นมาเป็นพิเศษ ขณะที่อาวุธของคิงเลนนั้นมีความสวยงามเรืองรองมากที่สุด  
ที่ท้าทายมากเป็นพิเศษก็คือเครื่องประทับม้าศึก ซึ่งจะต้องสวมใส่ชุดเกราะที่สะท้อนเกราะของผู้ขี่ แต่ที่ไม่เหมือนกับชุดเกราะทหารและอาวุธที่วีต้าทำขึ้นมา ชุดของม้าถูกผลิตขึ้นในอีกซีกโลกหนึ่งในอังกฤษ ภายใต้ข้อจำกัดในเรื่องของเวลา ชุดที่มีความซับซ้อนนี้ประกอบจากชิ้นส่วนโฟมและพลาสติคที่ถูกสั่งทำขึ้นเป็นพิเศษจำนวน 26 ชิ้น รวมถึงหน้ากาก ซึ่งม้าจะต้องถูกฝึกให้คุ้นเคยกับการสวมใส่มัน นอกจากนี้แล้ว ยังมีอานม้าที่ทำด้วยมือ ซึ่งผลิตกันในสเปนอีกด้วย 

 

 

    ถึงแม้ว่าตัวละครออร์คจะถูกสร้างขึ้นในคอมพิวเตอร์ แต่ก็มีหลายตัวที่แสดงโดยนักแสดงและทีมงานสตั๊นต์ ทำให้พวกเขาต้องใช้อาวุธจริง เชาจึงได้สร้างอาวุธที่ทำจากโฟม ซึ่งต่อมา อาวุธเหล่านี้จะถูกแทนที่ด้วยงานดิจิตอล โดยมีการเพิ่มแสงอินฟราเรด ซึ่งเชื่อมต่อกับแบ็ตเตอรี่และแผงวงจร ทำให้เป็นอาวุธที่หนักสำหรับผู้ถือ เพราะออร์คมาจากหลายเผ่าพันธุ์ที่แตกต่างกันในเดรเนอร์ บ้านของพวกเขา อาวุธจึงทำจากวัตถุดิบธรรมชาติที่แตกต่างกัน อย่างเช่น กระดูก หรือเหล็กที่ห่อหุ้มด้วยหนัง แผนกของประกอบฉากได้สร้างอาวุธ “อ้างอิง” ที่ใช้เป็นต้นแบบสำหรับอาวุธของพวกออร์คที่สร้างด้วยคอมพิวเตอร์กราฟฟิค อาวุธเหล่านี้มีขนาดเท่ากับของจริง ซึ่งออร์คขนาดเจ็ดฟุตจะใช้ในการต่อสู้  

 

Credit Photo : http://www.ign.com 

กำเนิดศึกสองพิภพ

  • 26 May 2016
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 123 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง