HIGHLIGHT CONTENT

งานนี้ไม่ธรรมดา! ตัวร้ายใหม่ Vulture ใน Spiderman: Homecoming คือคู่แข่งของโทนี สตาร์ค!!

  • 56,897
  • 28 มี.ค. 2017

งานนี้ไม่ธรรมดา! ตัวร้ายใหม่ Vulture ใน Spiderman: Homecoming
คือคู่แข่งของโทนี สตาร์ค!!

 

เมื่อปีที่แล้ว ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) ได้สร้างปรากฎการณ์แจ้งเกิด Spiderman ไปแล้วใน Captain America: Civil War แต่นี่จะเป็นครั้งแรกที่เขาจะได้รับบทเดี่ยวในภาพยนตร์เรื่องแรกของสไปเดอร์แมน แห่งจักรวาลมาร์เวล จากตัวอย่างแรกที่ปล่อยออกมา เราคงจะได้เห็นกันแล้วว่าในภาคนี้ ป๋าโทนี หรือ โทนี สตาร์ค (Tony Stark) จะมาร่วมมือกับไอ้แมงมุมจัดการปัญหาด้วยกัน แต่อย่างที่เราเคยเห็นกันว่าภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่สมัยนี้มักจะมองภาพใหญ่ อย่างเช่นพวกการบุกเข้ามารุกรานจากนอกโลกของเอเลี่ยน แต่ Spiderman: Homecoming จะพูดถึงเรื่องราวในสเกลที่เล็กกว่านั้น 

 

คำถามที่น่าสนใจคือ ทำไม Ironman ถึงมีบทบาทสำคัญในภาพยนตร์เรื่องนี้? แล้วแรงจูงใจของตัวร้ายหลักอย่างวัลเจอร์ (Vultrue) คืออะไร? วันนี้เรามาไขปริศนากัน!

 

 

ก่อนอื่นเลยเรามาทำความรู้จักกับตัวร้ายหลักของ Spiderman ในภาคนี้ เอเดรียน ทูมส์ สมญา The Vulture (รับบทโดย ไมเคิล คีตัน) เป็นนักธุรกิจที่ไม่ได้รับการยอมรับมากนัก แตกต่างจากโทนี สตาร์ค โดยสิ้นเชิง จากเหตุการณ์เอเลี่ยนบุกโลกใน Avengers ทำให้เขาเล็งเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจ ด้วยการตั้งบริษัทที่รับผิดชอบในการเก็บกวาดเศษซากจากการต่อสู้ของเหล่าฮีโร่ แต่เรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อเหตุการณ์สนธิสัญญาโซโคเวียเกิดขึ้นมา ทำให้ Tony Stark กลายเป็นคนที่จะต้องรับผิดชอบต่อการเก็บกวาดซากที่หลงเหลือจากการต่อสู้แทน พอมันเป็นอย่างนี้เอเดรียนจึงได้แต่อุทานว่า “อ้าว...เห้ย! นั่นมันงานตู”

 

 

เมื่อโชคชะตาเล่นตลก เอเดรียนเลยได้ตั้งตัวเองให้กลายเป็น “ด้านมืดของโทนี สตาร์ค” เขาได้ร่วมมือกับอีกสองวายร้ายอย่าง เดอะ ช็อคเกอร์ (The Shocker) และ เดอะ ทิงเกอเรอร์ (The Tinkerer) ได้เริ่มธุรกิจใหม่เป็นการเก็บขยะจากอาวุธเทคโนโลยีชั้นสูงของเหล่าเอเลี่ยนที่เคยมาบุกโลก และนำพวกมันมาขายให้กับเหล่าอาชญากรคนอื่น ๆ  โดยวัลเจอร์ (Vulture) มองว่าเขาตกเป็นเหยื่อของสถานการณ์พวกนี้ เขาคือชายผู้เก่งกาจและฉลาดเฉลียว แต่โชคชะตากลับไม่เป็นใจสักอย่าง น่าเสียดายที่ความน่าเวทนาพวกนี้ถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นความกราดเกรี้ยวอย่างน่ากลัว

 

 

ถ้าเป็นอย่างนี้เราคงต้องมาร่วมกันพิสูจน์ถึงความโหดของเดอะ วัลเจอร์ (The Vulture) ตัวร้ายหลักคนนี้กันแล้วล่ะ ว่าจะโหดสมกับแรงรูงใจหรือเปล่า? Spiderman: Homecoming เข้าฉายวันที่ 6 กรกฎาคมนี้

สไปเดอร์แมนโฮมคัมมิ่ง

  • 05 November 2020
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 133 นาที
15+