HIGHLIGHT CONTENT

เจาะลึก ‘วิกเตอร์ วอน ดูม’ ฉบับ Fantastic Four 2015!

  • 26,914
  • 06 ส.ค. 2015

เจาะลึก ‘วิกเตอร์ วอน ดูม’ ฉบับ Fantastic Four 2015!

 


cr. marvel.wikia.com

 

เมื่อทีมงานได้นักแสดงตัวนำของแก๊ง Fantastic Four ครบ 4 คนเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาของการสรรหานักแสดงผู้จะมารับบท “วิกเตอร์ วอน ดูม” ตัวร้ายหลักตลอดประวัติศาสตร์อันยาวนาน 50 ปีของคอมิกเรื่องนี้ วิกเตอร์เป็นตัวละครที่โดดเด่นมากจนกระทั่งมีหลายคนคาดเดากันว่า เขาเป็นแรงบันดาลใจด้านภาพส่วนหนึ่งให้แก่ตัวละคร ดาร์ธเวเดอร์ ใน “Star Wars” ของจอร์จ ลูคัส ด้วย

วิกเตอร์ กลายเป็นหนึ่งในตัวร้ายที่โด่งดังที่สุดตลอดกาลในอาณาจักรของ Marvel Comics ทว่าใน Fantastic Four ฉบับรีบู้ทของ แทรงค์ นั้น วิกเตอร์จะกลายเป็นนักคอมพิวเตอร์ที่ฉลาดปราดเปรื่องแต่อารมณ์แปรปรวน โดยเขาได้รับการชักจูงจาก ดร. สตอร์ม ให้กลับมายังสถาบันแบ็กซ์เตอร์เพื่อร่วมงานกับรี้ด ริชาร์ดส์และทีมนักวิทยาศาสตร์ของเขา ขณะที่รี้ดกำลังสร้างควอนตัมเกตในขั้นตอนสุดท้าย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่วิกเตอร์ทำงานมานับทศวรรษที่สถาบันแห่งนี้แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จนกระทั่งเขาถอนตัวไปอย่างปุปปับนั่นเอง และใน Fantastic Four ฉบับนี้จะเพิ่มรายละเอียดปูมหลังของตัวละครตัวนี้ลงไปด้วย

 


cr. marvel.com

 

วิกเตอร์เป็นนักศึกษารุ่นแรกๆของ ดร. สตอร์ม ที่สถาบันแบ็กซ์เตอร์” คินเบิร์ก โปรดิวเซอร์เสนอ “เขาเป็นคล้ายกรณีศึกษาที่ผิดพลาด เป็นนักศึกษาซึ่งเคยเป็นเด็กมีปัญหาจากครอบครัวที่แตกแยก เขาสูญเสียพ่อแม่ไป แต่เป็นคนที่มีไอคิวสูงมาก ดร.สตอร์ม พบวิกเตอร์ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าและนำเขากลับมายังนิวยอร์กเพื่อช่วยนำความอัจฉริยะของเขาไปใช้ในโครงการที่เป็นประโยชน์ แต่วิกเตอร์มีความบอบช้ำที่รักษาไม่หายและไม่หยุดการทำตัวต่อต้าน เขาทำโครงการควอนตัมเกตในแบบของเขาเองซึ่งไม่เคยเสร็จสมบูรณ์ และปัญหาเรื่องวินัยก็ครอบงำเขา สมองของวิกเตอร์แทบจะใหญ่เกินไปสำหรับโลกใบนี้”

สำหรับการหานักแสดงเพื่อมารับบท วิกเตอร์ วอน ดูม ตัวร้ายที่ฉลาดเป็นกรดแต่มีปูมหลังอันน่าหดหู่นี้ คินเบิร์กเล่าว่า มันเป็นเรื่องที่ท้าทายที่สุด

“ผมคิดว่าตัวร้ายเป็นตัวละครที่เลือกนักแสดงได้ยากที่สุดเพราะถ้าเลือกผิด ตัวละครอาจดูขี้โกงจนเหมือนแกล้งทำ ตัวละครวิกเตอร์ที่เราคุยกันมาตั้งแต่แรกเป็นคนที่ละเอียดอ่อนและบอบช้ำ ขณะเดียวกันก็เป็นตัวละครที่ทรงพลังและน่ากลัวด้วย”

 


cr. hitfix.com

 

คนที่มีชื่อติดโผอันดับต้นๆ ของทีมสร้างหนังก็คือ โทนี เคบเบลล์ นักแสดงชาวอังกฤษที่เพิ่งเล่นเป็นลิงเจ้าเล่ห์ โคบา ในหนังฮิตปี 2014 อย่าง “Dawn of the Planet of the Apes” นั่นเอง ซึ่งโทบีนั้นเป็นนักแสดงชั้นเยี่ยมและสามารถนำเอาความลึกลับมาใส่ในตัวละคร วิกเตอร์ นี้ได้อย่างน่าหลงใหลมากขึ้นด้วย โดย เคบเบลล์ กล่าวถึงตัวละครของเขาไว้ว่า “วิกเตอร์มีสติปัญญาสูงมาก แต่ก็มีความอดทนต่ำมากต่อความโลภของมนุษย์”

และเมื่อวิกเตอร์มาร่วมงานกับรี้ด จอห์นนี่ และเบน ในฐานะมนุษย์ผู้รับการทดลองในภารกิจครั้งแรกของอุปกรณ์ควอนตัมเกต เขาก็ต้องมาเผชิญอุบัติเหตุเดียวกันคนอื่น และได้รับพลังใหม่อันเช่นเดียวกัน ซึ่งเขารอดจากเหตุการณ์ครั้งนั้นได้ด้วยการะควบคุมพลังในมิตินั้นที่ทำให้เขามีสุดยอดพลังอันแข็งแกร่งนั่นเอง ทว่าช่วงเวลาสามปีที่วิกเตอร์อยู่ในโลกใบนั้นก็ทำให้เขาเริ่มไม่อยู่กับร่องกับรอย เมื่อรวมเข้ากับความโกรธและความเป็นขบถในตัวเขาแล้ว เขาจึงกลายเป็นพลังที่อันตราย

 


cr. screenrant.com

วิกเตอร์มองว่าการได้รับพลังใหม่นี้เป็นโอกาสอันดียิ่ง” เคบเบลล์ ให้ความเห็น “ต่างจากทั้งสี่คน วิกเตอร์พอใจกับที่ได้รับพลัง พลังไม่ใช่เรื่องเดือดร้อนสำหรับเขา ที่จริงแล้วมันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เคยเกิดขึ้นกับวิกเตอร์ แต่ไม่มีใครมองแบบนั้น ทุกคนมองว่าวิกเตอร์ได้รับความบอบช้ำ ขณะที่เขาคิดว่าสิ่งที่ตัวเองทำอยู่นั้นเป็นไปเพื่อประโยชน์ของมนุษยชาติ ซึ่งนั่นก็คือธรรมชาติของสิ่งเลวร้าย”

นอกจากต้องฝึกปรือด้านการแสดงแล้ว โทบี เคบเบลล์ ผู้รับบทวิกเตอร์ วอน ดูมนั้น ยังต้องฝึกการใช้สำเนียงพูดให้ตรงกับตัวละครของเขาด้วย โดยได้ ไมเคิล บัสเตอร์ ผู้ฝึกสอนสำเนียงการพูดที่เคยสอนไมเคิล ฟาสเบนเดอร์และชิเวเทล เอจิโอฟอร์ในหนังรางวัลออสการ์ “12 Years a Slave” มาเป็นผู้ให้คำปรึกษา โดย เคบเบลล์ จะต้องเล่นเป็นชายหนุ่มที่เติบโตในประเทศแถบยุโรปตะวันออกแล้วมาอยู่ในสังคมอเมริกัน ดังนั้นบัสเตอร์จึงเน้นให้เขาสร้างสำเนียงผสมระหว่างสำเนียงอเมริกันกับสำเนียงสลาวิกแบบยุโรปตะวันออกด้วย

 

เตรียมพบกับอีกหนึ่งวายร้ายจากเรื่องราวที่เบิกทางสู่ความรุ่งโรจน์ให้กับ Marvel Comics มาแล้ว!
Fantastic Four เข้าฉายในระบบ Digital และ Atmos Digital ฉายจริง 6 สิงหาคมนี้
เช็ครอบและจองตั๋วได้เลยที่นี่ http://www.majorcineplex.com/movie/fantastic-four