HIGHLIGHT CONTENT

นักวิเคราะห์คาดการณ์ ความสำเร็จของ Venom อาจสะเทือนสไปเดอร์แมนของ Marvel

  • 22,454
  • 07 พ.ย. 2018

 

เกือบ 4 สัปดาห์แล้วที่ Venom ภาพยนตร์ปรสิตต่างดาว พลิกโฉมวายร้ายของสไปเดอร์แมนให้กลายเป็นแอนตี้ฮีโร่ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วโลก นับจากวันนั้น ตอนนี้ เวน่อม เดินหน้าทำรายได้กวาดความสำเร็จไปแล้วทั่วโลกกว่า $543.73 ล้าน จากทุนสร้าง $100 ล้าน ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือก้าวที่แสนเสี่ยงแต่ประสบความสำเร็จของ Sony Pictures ตั้งแต่ตัดสินใจปล่อยให้ Spider-Man ได้กลับเข้าสู่อ้อมอกของมาร์เวล แล้วเลือกสร้างเวน่อมโดยไม่มีสไปดี้มาเกี่ยวข้อง

 

                จากความสำเร็จนี้เองจึงได้มีนักวิเคราะห์รายได้ Box-Office ของภาพยนตร์จาก Exhibitor Relations นามว่า Jeff Bock ได้เปิดเผยการวิเคราะห์ของเขาผ่านเว็บไซต์ Business Insider ว่า การประสบความสำเร็จของ Venom ในครั้งนี้อาจส่งผลถึง Spider-Man ของมาร์เวลด้วยก็เป็นได้ เขากล่าวว่า...

 

 

                “หากมัน (Venom) ล้มเหลว มันก็พอจะมีโอกาสที่ Sony จะหันกลับมาเจรจากับดิสนีย์อีกครั้ง แต่ตอนนี้เรื่องพวกนั้นมันสลายหายไปแล้ว โซนีเลือกจะเสี่ยงกับ Venom และตอนนี้มันกำลังจะกลายเป็นเฟรนไชส์ใหม่ มันเลยดูเหมือนดิสนีย์ต้องการ สไปเดอร์แมนของโซนี มากกว่าที่โซนีจะต้องการดิสนีย์เหมือนก่อน...หากพวกเขาตั้งใจจะสร้างภาพยนตร์ที่ผู้ชมอย่างจะดูจริง ๆ ดิสนีย์จำเป็นจะต้องซื้อ Sony มาเพื่อที่จะพา Spider-Man กลับมา...”

 

                “...นี่มันเป็นแค่การเริ่มต้นของโซนีเท่านั้น ที่จะกลับเข้ามาเป็นสตูดิโอที่สร้างความแตกต่างในบ็อกซ์ออฟฟิซ พวกเขาดูเหมือนจะไม่ยอมแพ้โดยที่ไม่ได้สู้”

 

 

                จากบทสัมภาษณ์ก็ชวนให้เข้าใจได้เลยว่า ด้วยความสำเร็จของ Venom จะสามารถทำให้โซนีสามารถวางรากฐานเฟรนไชส์ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ของตัวเองได้ โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งความสำเร็จของมาร์เวลอีกต่อไป แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่การคาดการณ์ เพราะอย่างที่บอกว่ามันยังเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น หาก เวน่อม สามารถประสบความสำเร็จและไปต่อไปจริง ๆ เราอาจจะได้เห็นการแข่งขันที่ดุเดือดขึ้น แต่หากเกิดสะดุดแล้วล่ะก็ โซนีก็ยังคงมีอีกทางเลือกในการยื่นสิทธิเหล่านี้ให้มาร์เวลเหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับการยื่นสไปเดอร์แมนกลับไป

 

Source: Screen Rant

เวน่อม

  • 11 October 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ /
  • 112 นาที
15+