HIGHLIGHT CONTENT

ดาร์คกว่า หลอนกว่า Getout! เผยรีวิวแรกโคตรระทึกขวัญจาก US หลอน ลวง เรา

  • 4,872
  • 12 มี.ค. 2019

 

ดาร์คกว่า หลอนกว่า Getout! เผยรีวิวแรกโคตรระทึกขวัญจาก US หลอน ลวง เรา

 

จากนักแสดงตลกผู้ผันตัวเองมาเป็นคนสร้างหนัง Jordan Peele ผู้กำกับที่เคยสร้างผลงานช็อคโลกมาแล้วใน Get Out ปี 2017 และในปีนี้กับการกลับมาอีกครั้งในผลงานระทึกขวัญ สยองขวัญชิ้นใหม่ Us หลอน ลวง เรา ที่ได้เปิดฉายรอบแรกในต่างประเทศให้แฟนๆในงานเทศกาลหนัง SXSW ได้ชมกันแล้ว

 

นักวิจารณ์หนังหลายๆคนได้ยืนยันกันเป็นเสียงเดียวว่านี่เป็นหนังที่มีความระทึกขวัญแบบยุคใหม่น้อย แต่จะมีความสยองขวัญแบบคลาสสิคอยู่สูงมาก และมันทั้งดาร์คกว่า และน่ากลัวกว่า Get Out เสียอีก

 

จากเว็บไซต์ให้คะแนนหนังชื่อดังอย่าง Rottentomatoes ในตอนนี้ ความสดใหม่ของ Us ยังอยู่ที่ 100% จากผู้วิจารณ์หนัง 42 คน (อัพเดทวันที่ 12 มีนาคม 2019) และนี่คือรีวิวชุดแรกจากผู้ที่ได้ชมหนังเรื่องนี้ก่อนใคร

 

 

Eric Kohn จากสื่อ IndieWire

เกรด: A-. หนังระทึกขวัญคนแปลกหน้าบุกรุกบ้านที่ชาญฉลาดและมีความผสมผสานกับวัฒนธรรมในช่วงยุคปลายปี 80 ที่มาพร้อมกับความน่ากลัวระดับหนังหลอนขึ้นหิ้ง หากคุณคิดว่า หนังเรื่อง Funny Games เป็นอะไรที่ระทึกขวัญแล้ว มันอาจจะเป็นเพียงแค่ครึ่งเดียวที่คุณจะได้รับจาก Us ก็ได้

 

John DeFore จากสื่อ The Hollywood Reporter

เป็นที่ชัดเจนว่างานชิ้นนี้ของ ผู้เขียนบท/ผู้กำกับ ผู้ทะเยอทะยานผู้นี้ได้มองเห็นว่าตัวเองกลายเป็นผู้สืบทอดในงานลักษระนี้แล้ว ผลงานของเขามีทั้งความหักมุมและการประชดประชัน เสียดสี อีกทั้งมันยังเป็นการท้าทายต่อหนังเรื่องอื่นรวมไปถึงท้าทายต่อหนังเปิดตัวเรื่องแรกของเขาเองด้วย Us เต็มไปด้วยหมัดรัวที่จะพุ่งเข้าใส่คุณไม่หยุด

 

Erin Carson จากสื่อ CNET

มันช่างคล้ายคลึงกัน, Us เปรียบเสมือนกระจกของ Get Out แต่มันน่ากลัวกว่าเมื่อเทียบกันในด้านของการวิจารณ์สังคม แต่ตัวสำเนาก็ไม่มีทางเหมือนกับตัวต้นฉบับอยู่แล้ว

 

Peter จากสื่อ Variety

มันน่าสะพรึงกลัว...ยิ่งคุณรู้เกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ก่อนดูน้อยเท่าไหร่ และยิ่งคุณใช้พลังงานน้อยในการใช้ความคิดเกี่ยวกับมันหลังจากค้นพบความจริง หนังเรื่องนี้จะยิ่งเป็นหนังที่ดี มันเหมือนได้แลกเปลี่ยนจินตนาการอันน่าพิศวงของ Peele กับจินตนาการของเราเอง เพื่อแนะนำหนังสยองขวัญที่มีขนาดใหญ่และความร้ายกาจมากเกินกว่าที่ตัวหนังเองจะสื่อออกมาได้

 

Matt Donato จากสื่อ We Got This Covered

7/10 Us มีความขึ้นๆลงๆ,โหดร้าย และเป็นหนังสยองขวัญที่มาพร้อมกับเสียงดัง อีกทั้งมันยังเป็นสิ่งที่พิสูจน์ว่า Jordan Peele ในวันนี้คือ 1 ในผู้สร้างหนังที่มีพลังมาที่สุดคนหนึ่งในหนังประเภทนี้

 

 

Us จะเป็นเรื่องราวในโลกปีปัจจุบัน เป็นเรื่องราวของ Adelaide และ Gabe Wilson (รับบทโดย Lupita Nyong’o และ Winston Duke สองนักแสดงจาก Black Panther กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง) โดยพวกเขาทั้งคู่ได้พาลูกๆทั้งสองกลับมายังชายหาดบ้านเกิดในวัยเด็กของ Adelaide ในวันหยุดพักร้อน ณ ตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย

 

หลังจากในตอนกลางวันที่พวกเขาได้สนุกกันบนชายหาดร่วมกับครอบครัว Tyler (นำแสดงโดย Elisabeth Moss และ Tim Heidecker) Adelaide ก็เริ่มรู้สึกหลอนกับความทรงจำวัยเด็ก และมันก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆจนกลายเป็นความหวาดระแวงว่าจะมีบางอย่างร้ายๆเกิดขึ้นกับครอบครัวของเธอ เมื่อตะวันตกดิน ฟ้ามืดลงในตอนค่ำ Wilson ก็ได้เห็นคน 4 คนยืนจับมือกันอยู่อย่างเงียบๆ บนถนนหน้าบ้านที่พวกเขาอาศัยอยู่.... และทั้ง 4 คนนั้นหน้าตาก็เหมือนกับพวกเขา

 

"พวกเขาเป็นใคร?"

"พวกเขาคือเรา (Us)"

 

 

Us เข้าฉาย 28 มีนาคม ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: http://www.darkhorizons.com

 

หลอน ลวง เรา

  • 28 March 2019
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 116 นาที
15+