HIGHLIGHT CONTENT

ถึงเป็นผีก็อย่าหยุดสวย ตุ๊กกี้เผาชุด-ปล่อยโคมให้คริส ย้ำสัมพันธ์เพื่อนซี้ผีกับคน ใน โอ้! มายโกสต์ คุณผีช่วย

  • 6,739
  • 19 พ.ย. 2013

ไอเดียเลิศ “โอ้! มายโกสต์ คุณผีช่วย” ถึงเป็นผีอย่าหยุดสวย ฉาก “เผาชุด-ปล่อยโคม” ย้ำสัมพันธ์ “ตุ๊กกี้-คริส” เพื่อนซี้ผีกับคน

ถึงจะหลอนสยองแต่ยังงั้ยยังไง “โอ้! มายโกสต์ คุณผีช่วย” ก็คือหนังตลกขำขันคอมมิดี้ฮาเต็มๆ เนื้อเต็มๆ ตัวในสไตล์บัดดี้คู่หูที่แฟนๆ จะได้สนุกสนานอลเวงไปกับลีลาการจับคู่จิกกัดทั้งกวนทั้งหลอนของ2เพื่อนสาวที่ได้ซุป’ตาร์สาวระดับแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ-สุดารัตน์  บุตรพรม ที่มารับบทเป็นพริตตี้หน้าปลวกและ สาวหมวยสุดชิค คริส หอวัง มาเป็นผีนางแบบสาวสุดเซ็กซี่ ที่ต้องประกบร่างประชันกันทั้งเรื่อง โดยงานนี้ได้ผกก.อารมณ์ดีอย่าง เสนาเพชร พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร จาก “สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก” และ “30+ โสด ON SALE” มารับหน้าที่ขยี้ความฮาโชว์ฝีไม้ลายมือในทางถนัดโดยเฉพาะเวลาที่2สาวบัดดี้เพื่อนซี้ต้องอยู่-ร่วม-ผจญ-ฝ่าฟัน-ปฏิบัติภารกิจร่วมกัน เช่นเดียวกับฉากน่ารักๆ ที่สะท้อนให้เห็นความสัมพันธ์ชวนอมยิ้มระหว่างคนอย่างพริตตี้ตุ๊กกี้พยายามเผาชุด-ปล่อยโคมเสื้อผ้าให้ผีนางแบบสาวเซ็กซี่เพื่อนซี้สุดชิคคริส หอวังได้มีชุดสวยๆ ให้ได้ใส่ไปไหนมาไหนด้วยกัน

“เรื่อง “โอ้! มายโกสต์ คุณผีช่วย” เรามีน้องคริสมาเล่นเป็นผีที่ไปๆ มาๆ กลายมาเป็นเพื่อนซี้ของเรา แต่อย่าลืมนะค่ะว่าก่อนตายคริสเขามีอาชีพเป็นนางแบบ หน้าตาดี แต่งโน่นแต่งนี้สวยงาม ทันสมัยเขามีรูปลักษณ์ที่ชวนติดตาม เป็นผู้หญิงที่เพอร์เฟ็กต์ครบร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ที่นี้พอตายไปแล้วก็เถอะ เราจะต้องไม่ลืมว่าเขาเองก็เป็นผู้หญิง ก็ต้องอยากสวย อยากแต่งตัวบ้าง คือคนเราต้องสะอาดด้วยนะค่ะ ไม่ใช่แบบตายไปกี่วันแล้วก็ไม่รู้ต้องหมักหมมนะ เราก็ต้องช่วยเขาจะให้ใส่เสื้อผ้าอยู่ชุดเดียวได้ไงใช่มั้ยค่ะ เราก็เลยต้องเผาชุดส่งไปให้เขา  เผาความงามส่งไปให้ แล้วต้องบอกว่าฉากนี้น่ารักมาๆ อยากให้ทุกคนติดตามเพราะฉากนี้เป็นอะไรเล็กๆ ที่สะท้อนให้เห็นถึงมิตรภาพระหว่างเพื่อนและความห่วงใยของผู้หญิงที่มีต่อผู้หญิงด้วยกัน”

แหมแค่ฟังไอเดียของฉากนี้ที่พูดได้ว่าทั้งแอบบรรเจิดและกิ๊บเก๋สุดๆ แล้วละก็ยังไม่พอเพราะความอลังการของฉากนี้ไฮไลท์อยู่ที่การนำเอาแนวคิดของการปล่อยโคมมาผนวกเข้ากับเหตุการณ์และเรื่องราวของภาพยนตร์ได้อย่างลงตัวสุดๆ จนเกิดเป็นวิช่วลทางด้านภาพที่ซุปตาร์สาวขายขำอย่างตุ๊กกี้ยังต้องขอยกนิ้วให้และชื่นชมการทำงานของทีมงานที่ระดมมาช่วยกันให้จินตนาการของฉากนี้ออกมาได้อย่างสมบูรณ์ที่สุดด้วย

“จะบอกว่าวันที่ถ่ายเราถ่ายดึกมากค่ะ ประมาณเกือบตี 3  บอกได้เลยว่าภาพบรรยากาศของซีนนี้ ทำให้อดคิดถึงเชียงใหม่ไม่ได้ ลองนึกภาพว่ามันเหมือนเป็นการลอยโคม นึกถึงวันลอยกระทง โคมที่ลอยอยู่เต็มท้องฟ้าซึ่งสวยงามมากๆ แล้วฉากนี้เชื่อมั้ยค่ะไม่มีใครหลับไม่มีใครนอน ต่อให้ดึกก็ไม่มีใครหลับ เพราะว่าทุกคนต้องร่วมด้วยช่วยกัน ปล่อยโคมพร้อมๆกัน ปล่อยโคมขึ้นฟ้า  โดยที่คนถ่ายทำก็ถ่ายทำไป คนปล่อยโคมก็ปล่อยโคมกันไป จังหวะมันดีมากค่ะ เราถ่ายทำกันฉากนี้แค่2คัทเท่านั้น แต่ว่าได้ภาพออกมาสวยงามมากๆ เพราะว่าทุกคนตั้งใจช่วยกัน   ทีมงานบางคนปล่อยที่ 5-4-3- บางคนปล่อยก่อนนับ 5  บางคนปล่อยก่อนแอ็คชั่น  ทุกคนต้องลอยเป็นจังหวะ แล้วตากล้องผู้กำกับภาพต้องจัดเฟรมภาพที่ส่องมาให้พอดีกับหัวหนู แล้วก็รับข้างหลังที่น้องคริส ให้เห็นโคมที่ลอยขึ้นไปบนท้องฟ้า สวยงามมาก ซึ่งต้องกะจังหวะให้พอดีฉากนี้อยากให้ทุกคนได้ดูค่ะ เพราะว่าสวยงามจริงๆ”

เตรียมพบกับอีกหนึ่งความน่ารักๆ ที่ชวนอมยิ้ม กับอีกหนึ่งบรรยากาศที่สอดแทรกอยู่ในอารมณ์สยองหลอนฮาในแบบบัดดี้คู่ซี้ระหว่างคนกับผีของ โอ้! มายโกสต์ คุณผีช่วย ได้ 28 พ.ย.นี้ทุกโรงภาพยนตร์