HIGHLIGHT CONTENT

ดอนัลด์ ทรัมป์ จากมหาเศรษฐี เจ้าของเวทีนางงามจักรวาล มุ่งหน้าสู่ทำเนียบขาว ในตำแหน่ง ปธน.

  • 51,901
  • 09 พ.ย. 2016

ดอนัลด์ ทรัมป์ จากมหาเศรษฐี เจ้าของเวทีนางงามจักรวาล
มุ่งหน้าสู่ทำเนียบขาว ในตำแหน่ง ปธน. 

 

 


เป็นอันรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการแล้วว่า ในศึกชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาในปี 2016 ดอนัลด์ ทรัมป์ ทรัมป์ สามารถคว้าชัยเหนือฮิลลารี คลินตัน แม้ยังไม่มีการประกาศผลก็ตาม แต่นั่นหมายความว่าเขาเข้าใกล้ประตูทำเนียบขาวและพร้อมจะพาสหรัฐอเมริกาพญาอินทรีของโลกมุ่งไปสู่หนทางพัฒนาแบบใหม่ 


สำหรับดอนัลด์ ทรัมป์ รู้จักกันดีในนักธุรกิจผู้ทรงอิทธิพลในสหรัฐอเมริกา เขาเป็นเจ้าของบริษัททรัมป์ออร์กาไนเซชัน ก่อตั้งทรัมป์เอนเตอร์เทนเมนต์รีสอร์ต  มีธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ คาสิโนและโรงแรมทั่วโลก นอกจากนี้ยังเป็นผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ และผู้อำนวยการสร้างเรียลลิตี้โชว์ชื่อดังอย่าง  The Apprentice ในปี 2001 ทรัมป์ได้สร้าง ทรัมป์เวิลด์ทาวเวอร์ เป็นอาคารที่อยู่อาศัยความสูง  72 ชั้น  รวมถึงเป็นเจ้าของพื้นที่หลายล้านตารางฟุต 


ในปี  1996  โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ซื้อกิจการและบริหารงานองค์กรนางงามจักรวาล (Miss Universe Organization) และปรับเปลี่ยนให้เป็นเวทีชิงไหวพริบบนความงาม ทำให้นี่คือเวทีประกวดนางงามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอีกเวทีหนึ่ง 


ทั้งนี้ทรัมป์ ได้รับเลือกตั้งให้เป็นประธานาธิบดี ด้วยบุคลิก โผงผาง พูดจาตรงไปตรงมา มีนโยบายหลักคือ ปฏิรูปนโยบายภาษีเพื่อคนรวย,ปิดรับแรงงานต่างถิ่น,ต่อต้านการเจรจา NAFTA และ TPP อีกแง่หนึ่งมีความกังวลว่าด้วยบุคลิกของทรัมป์อาจจะก่อให้เกิดปัญหากระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศกับหลายชาติ รวมถึงแนวคิดสุดโต่งอาจจะทำให้เกิดปัญหาระยะยาวจนสร้างความอึดอัดใจให้กับอเมริกันชน แต่อย่างไรก็ตามนั่นก็คือวิถีทางแห่งประชาธิปไตยที่คนในสหรัฐฯได้เลือกแล้ว