HIGHLIGHT CONTENT

ดิสนีย์สานต่อโปรเจ็กต์ เดินเครื่องถ่ายทำ Tron3 ใช้ชื่อ TRON : ASCENSION

  • 17,476
  • 09 เม.ย. 2015

ดิสนีย์สานต่อโปรเจ็กต์ เดินเครื่องถ่ายทำ Tron3  
ใช้ชื่อ TRON : ASCENSION หนังระดับตำนานกว่า30 ปี  

 

 

ดิสนีย์ได้ปล่อยข่าวการสานต่อโปรเจ็กต์ภาพยนตร์ Tron ซึงในภาคนี้ถือว่าเป็นภาคที่ 3 โดยจะใช้ชื่อว่า TRON : ASCENSION ซึ่งจะมีการเดินเครื่องถ่ายทำในเดือนตุลาคมนี้ และในภาคนี้จะได้  Garrett Henlund และ Olivia Wilde ที่เคยรับบทใน Tron Legacy  กลับมาแสดงนำอีกครั้งหนึ่ง โดยภาพยนตร์ยังคงรูปแบบล้ำโลกด้วยเทคนิคไฟ LED เหมือนเดิม

ทั้งนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่า ทำไมถึงเป็นการสร้าง Tron3 ล่ะ แล้ว Tron 2 หายไปไหน อันที่จริงภาค2 คือ  Tron Legacy ที่ฉายในปี 2010 แต่หลายคนยังเข้าใจผิดว่าเป็นภาคแรก ซึ่งภาคแรกจริงๆของโปรเจ็กต์ Tron คือ เวอร์ชั่นปี 1982 หรือประมาณ 33 ปีที่แล้วนั่นเอง และแน่นอนว่าผ่านมานานขนาดนี้หลายคนอาจจะลืมไปแล้วว่าที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้น

 

 

ในปี 1982 เป็นเรื่องราวของเควิน ฟลินน์ (รุ่นพ่อ) ที่สร้างโปรแกรมขึ้นมา แต่ถูกเพื่อนร่วมงานขโมยไปแถมยังถูกไล่ออก เขาจึงได้พยายามสร้างโปรแกรมระดับสูงขึ้นมาชื่อว่า คลู เพื่อแฮกเข้าไปในฐานระบบข้อมูลหาหลักฐานว่าเขาถูกกลั่นแกล้งและไม่มีความผิด แต่ฟลินน์ก็ต้องพลาดท่า ถูกระบบป้องกันของคอมพิวเตอร์ยิงเลเซอร์ใส่จนเขามีลักษณะเป็นเหมือนข้อมูลดิจิทัลและหลุดเข้าไปในโลกของคอมพิวเตอร์ วิธีการที่จะออกมาจากโปรกแกรมได้ ต้องต่อสู้กับโปรแกรมที่เขาสร้างขึ้นเอง

พอมาใน Tron Legacy  ปี 2010 ก็เป็นเรื่องของรุ่นลูกชาย ชื่อว่าแซม ที่พ่อหายตัวไปอย่างปริศนาระหว่างที่เขาเข้าไปตามหาพ่อในร้านเกมส์แห่งหนึ่งก็พบห้องลับที่นำไปสู่กริด ที่เป็นมิติดิจิตอล และเขาต้องหาทางออกมาให้ได้ รวมถึงหนีการไล่ล่าของผู้คนที่อยู่ในกริดด้วย ซึ่งก็ไม่รู้ว่าใน Tron 3 ที่กำลังจะสร้างอยู่นี้จะเป็นเรื่องที่ต่อกันอีกมั้ย หรือจะเป็นรุ่นหลาน????? จะออกมาเป็นยังไง หากมีความคืบหน้า เมเจอร์ซีเนเพล็กซ์นำมาอัพเดทให้รู้ก่อนใครแน่นอน